I - Mục tiêu:
- Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và giữa các cụm từ.Bước đầu biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật.
- Nắm được nội dung của bài : Sáng kiến của bé Hà tổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện tấm lòng kính yêu , sự quan tâm tới ông bà. TL được các câu hỏi cuối bài.
II - Chuẩn bị:
- Tranh SGK/79
- Câu văn dài viết bảng phụ.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1296 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 10 - Trương Thị Liễu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc:
SÁNG KIẾN CỦA BÉ HÀ
Ngày dạy: Tuần 10 - Tiết
I - Mục tiêu:
- Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và giữa các cụm từ.Bước đầu biết đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật.
- Nắm được nội dung của bài : Sáng kiến của bé Hà tổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện tấm lòng kính yêu , sự quan tâm tới ông bà. TL được các câu hỏi cuối bài..
II - Chuẩn bị:
- Tranh SGK/79
- Câu văn dài viết bảng phụ.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Nhận xét bài kiểm tra giữa kỳ I
B. Bài mới: Giới thiệu
* Luyện đọc
- Đọc mẫu
- Luyện đọc câu
- Luyện đọc từ khó
- Luyện đọc câu văn dài
- Luyện đọc đoạn + giải nghĩa từ
- Luyện đọc theo nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
- HS đọc thầm theo
- Mỗi em đọc 1 câu nối tiếp nhau cho đến hết bài ( 2 lượt)
- HS nêu từ khó
- Đọc từ khó cá nhân + đồng thanh
Câu: Hai bố con bàn nhau/ … năm/ … ông bà/ … rét/ … sức khoẻ/ … cụ già//.
Câu: Món … nay/ … đấy//.
- 3 HS nối tiếp nhau đọc
- 3 HS khác đọc, giải nghĩa các từ: cây sáng kiến, lập đông, chúc thọ.
- Đọc theo nhóm 6.
- Đại diện các nhóm đọc trước lớp.
- Đọc theo vai …
TIẾT 2
Tìm hiểu bài:
- Đọc thành tiếng từng đoạn kết hợp trả lời câu hỏi từng đoạn:
Hà giải thích vì sao cần phải có ngày lễ của ông bà ?
Hiện nay ngày quốc tế ngày cao tuổi là ngày mấy
Ai đã giúp đỡ bé ?
Vì sao bé Hà nghỉ ra sáng kiến tổ chức ngày ông bà ?
* Luyện đọc lại:
C. Củng cố, dặn dò:
Qua câu chuyện này em học tập được Hà ở điều gì ?
- Liên hệ - Giáo dục
- Nhận xét chung
- Dặn dò
- 1 HS đọc đoạn 1
- 1 HS đọc câu hỏi 1, trả lời
- HS trả lời
- 1 HS đọc câu hỏi 2, trả lời
- Ngày 1 tháng 10
- 1 HS đọc đoạn 2
- 1 HS đọc câu hỏi 3, trả lời
- Bố … bố hứa sẽ làm theo lời khuyên của bố
- 1 HS đọc đoạn 3
- 1 HS đọc câu hỏi 4, trả lời
- 1 HS đọc câu hỏi 5 + trả lời
- Vì Hà rất yêu ông bà
- Các nhóm tự phân vai đọc toàn bộ câu chuyện
- Đại diện các nhóm thi đọc.
- HS trả lời
Tập đọc:
BƯU THIẾP
Ngày dạy: Tuần 10 - Tiết
I - Mục tiêu:
- Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Biết mục đích của bưu thiếp và cách viết bưu thiếp, cách ghi bì thư . TL được các câu hỏi cuối bài.
II - Chuẩn bị:
- Một bưu thiếp và 1 phong bì.
III - Hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ: (3 HS)
- Sáng kiến của bé Hà
B. Bài mới: Giới thiệu
- Đọc mẫu
- Luyện đọc câu
- Luyện đọc từ khó
- Luyện đọc câu văn dài
- Luyện đọc đoạn + giải nghĩa từ
- Luyện đọc đoạn theo nhóm
- Thi đọc giữa các nhóm
* Tìm hiểu bài:
- Đọc thành tiếng từng bưu thiếp và trả lời câu hỏi.
Câu 1 :
Câu 2 :
Câu 3:
- Yêu cầu HS đọc câu hỏi 4
* Nhắc nhở cách viết bưu thiếp
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung - Dặn dò
- 2 HS đọc lại
- Mỗi HS nối tiếp nhau đọc 1 câu cho đến hết bài. Đọc 2 lượt.
- HS nêu từ khó
- Đọc từ khó cá nhân + đồng thanh
Câu: Năm mới/ … ngoan/…giỏi … lớn//.
- 3 HS nối tiếp nhau đọc 2 bưu thiếp và 1 phong bì.
- Giải nghĩa các từ: bưu thiếp, nhân dịp.
- Đọc theo nhóm 6.
- Đại diện các nhóm đọc trước lớp.
- Thi đọc bưu thiếp thứ 2
- 1 HS đọc bưu thiếp thứ nhất
- 1 HS đọc câu hỏi 1
- Cháu gửi cho ông bà
- Chúc mừng ông bà nhân dịp năm mới.
- 1 HS đọc bưu thiếp thứ 2
- 1 HS đọc câu hỏi 2
- Ông gửi cho cháu
- Báo tin ông bà đã nhận được bưu thiếp của cháu và chúc tết cháu.
- Đọc thầm 2 bưu thiếp
- 1 HS đọc câu hỏi 3
- Để chúc mừng, thăm hỏi, thông báo, vắn tắt tin tức.
- 1 HS đọc
- HS viết bưu thiếp
- Đọc bài viết trước lớp.
File đính kèm:
- Tuan 10a.doc