Lịch báo giảng Môn Mĩ thuật khối Tiểu học Tuần 11-12

I/. MỤC TIÊU :

- Giúp Học sinh nhận biết được đường diềm đơn giãn và bước đầu cảm nhận được vẽ đẹp đường diềm.

- Học sinh biết cách vẽ màu vào đường diềm .

-Học sinh yêu thích cái đẹp . Trân trọng thành quả của mình .

II/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên:

-Một số mẫu có trang trí đường diềm: Ao, 1 vài mẫu vẽ đường diềm.

2/. Học sinh:

-Vở tập vẽ , bút chì , bút màu

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Môn Mĩ thuật khối Tiểu học Tuần 11-12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS đọc tựa bài theo tuần tự đến khi GV ghi tựa bài song - Chú ý lắng nghe - Trả lời - HS khác nhận xét,bổ sung - Chú ý lăng nghe -Học sinh lắng nghe và chọn đề tài vẽ . - Học sinh thực hiện vào vở -HS cùng GV chọn bài -HS nhận xét - Lắng nghe và thực hiện - Chú ý lắng nghe -HS về nhà vẽ -HS về nhà chuẩn bị Lớp 2 Bài 12: VẼ CỜ TỔ QUỐC HOẶC CỜ LỄ HỘI . I/ MỤC TIÊU : - HS nhận biết được hình dáng, màu sắc của một số loại cờ. - Vẽ được một lá cờ. - Nhận biết ý nghĩa của các loại cờ. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : - Cờ Tổ quốc, cờ lễ hội. - Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ.Bài vẽ của HS. 2.Học sinh : Vở vẽ, bút chì, màu vẽ. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. -GV Kiểm tra đồ dùng học tập của HS bài mới : - Giới thiệu bài. - GV giới thiệu bài bằng cách đặt các câu hỏi về lá cờ để HS trả lời,từ câu trả lời của HS,GV dẫn vào bài mới. - Ghi tựa lên bảng. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.. -Giới thiệu một số loại cờ : Cờ Tổ quốc, cờ lễ hội. -Em biết gì về hình dáng, màu sắc của cờ Tổ quốc ? -Cờ lễ hội có nhiều hình dạng màu sắc như thế nào ? - GV khẳng định,bổ sung -GV cho HS xem hình ảnh về các ngày lễ hội. Hoạt động 2 : Cách vẽ lá cờ. - Hướng dẫn vẽ. -Vẽ hình lá cờ vừa với phần giấy, vẽ ngôi sao ở giữa vẽ 5 cánh đều nhau. -Vẽ màu : nền đỏ, sao vàng. -Cờ lễ hội : Vẽ hình dáng bề ngoài trước, chi tiết sau. -Vẽ màu tuỳ thích. Hoạt động 3 : Thực hành. - Cho HS thực theo đã hướng dẫn -Giáo viên nhắc nhở cách vẽ màu. - Quan tâm giúp đỡ HS khuyết tật,HS không có năng khiếu. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá -GV cùng HS chọn bài vẽ để nhận xét. -GV cho HS tự nhận xét bài và chọn bài mình thích. -GV nhận xét,khen ngơi. HS có bài vẽ đẹp. Dặn dò -Em nào chưa làm bài song về nhà tiếp tục hoàn thành -Về nhà chuẩn bị bài mới Chuẩn bị cho sự kiểm tra của GV - Trả lời và lắng nghe - HS đọc tựa bài theo tuần tự đến khi GV ghi tựa bài song - Trả lời - HS khác nhận xét,bổ sung - Chú ý lăng nghe - Xem và cảm nhận - Theo dõi . - Cả lớp vẽ vào vở . -HS cùng GV chọn bài -HS nhận xét -HS về nhà vẽ -HS về nhà chuẩn bị Lơp3 Bài 12: vẽ tranh ĐỀ TÀI NHÀ GIÁO VIỆT NAM I.MỤC TIÊU: - HS biết tìm, chọn nội dung đề tài “Ngày nhà giáo Việt Nam” - Vẽ được tranh về Ngày nhà giáo Việt Nam - Yêu quý, kính trọng thầy cô giáo II.CHUẨN BỊ: GV: Một số tranh về đề tài ngày 20-11, bài vẽ của HS lớp trước, VTV, bút HS : III.HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS - Bài mới: - Giới thiệu tranh và gợi ý HS nhận ra tranh vẽ về đề tài 20-11 - Ghi tựa lên bảng Hoạt động 1 : Tìm chọn nội dung đề tài Gợi ý cho HS 1 số tranh về: hình ảnh chính, hình ảnh phụ, màu sắc -Kết luận: Tranh cần thể hiện được không khí vui vẻ giữa thầy (cô) và HS; màu sắc rực rỡ: hoa, cờ, …; tình cảm yêu quý giữa Gv và HS : tặng hoa, quà,… Hoạt động 2 : Cách vẽ tranh Gợi ý cho HS thể hiện nội dung tranh: - Vẽ cảnh ở sân trường, trong lớp học - Tặng hoa cho thầy (cô) giáo - HS đứng vây quanh thầy (cô) - Cùng cha mẹ tặng hoa thầy (cô) - Buổi lễ kỉ niệm ngày 20-11 - Cần làm nổi bật nội dung bức tranh về đề tài ngày 20-11: - Vẽ hình ảnh chính: giáo viên và HS - Vẽ hình ảnh phụ: sân cờ, lớp học, … - Vẽ màu theo ý thích (có đậm, nhạt) Cho HS xem bài vẽ của HS lớp trước Hoạt động 3 : Thực hành . - Cho HS thực hành theo các bước đã hướng dẫn - Quan sát + hướng dẫn thêm - Quan tâm giúp đỡ HS khuyết tật,HS không có năng khiếu. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá -GV cùng HS chọn bài vẽ để nhận xét. -GV cho HS tự nhận xét bài và chọn bài mình thích. -GV nhận xét,khen ngơi. HS có bài vẽ đẹp. Dặn dò -Em nào chưa làm bài song về nhà tiếp tục hoàn thành -Về nhà chuẩn bị bài mới - Chuẩn bị cho sự kiểm tra của GV - HS đọc tựa bài theo tuần tự đến khi GV ghi tựa bài song - Chú ý lăng nghe - Quan sát + lắng nghe - HS xem,rút kinh nghiệm - Cả lớp vẽ vào vở . -HS cùng GV chọn bài -HS nhận xét -HS về nhà vẽ -HS về nhà chuẩn bị Lớp 4 BÀI 12:Vẽ tranh ĐỀ TÀI SINH HOẠT I/MỤC TIÊU : - HS biết được những công việc bình thường diễn ra hằng ngày của em . –Biết cách vẽ được tranh thể hiện rõ nội dung đề tài sinh hoạt . –Gíao dục HS có ý thức tham gia vào công việc giúp đỡ gia đình . II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Giáo viên : -SGK ; SGV ; 1 số tranh của họa sĩ và của học sinh về đề tài sinh hoạt gia đình . Học sinh : SGK ; Vở thực hành ; Bút chì , tẩy , màu vẽ . III/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH -GV Kiểm tra đồ dùng học tập của HS - Bài mới: - Giới thiệu bài: - GV yêu cầu HS kể những hoạt động hằng ngày ở trường - Từ những lời kể,GV dẫn vào bài mới - Ghi tựa lên bảng hoạt động 1:Tìm, chọn nội dung -Chia nhóm, yêu cầu hs thảo luận nội dung đề tài. - GV khẳng định,bổ sung -Yêu cầu hs xem tranh Trang 30SGK: +Các bức tranh vẽ về đề tài gì? +Em thích tranh nào? Vì sao? - GV khẳng định,bổ sung +Em hãy kể những hoạt động sinh hoạt hằng ngày ở nhà, ở trường. -Yêu cầu hs chọn nội dung đề tài để vẽ. Hoạt động 2: Cách vẽ tranh -Gợi ý các bước: +Vẽ hình chính trước (hoạt động con người), vẽ hình ảnh phụ sau để làm rõ nội dung và phong phú. +Vẽ các dáng hoạt động cho sinh động. +Vẽ màu tươi sáng, có đậm có nhạt. Hoạt động 3:Thực hành -Yêu câù hs thực hành vẽ và theo dõi, hướng dẫn những thiếu sót. -Chú ý cách bố cục các hình chính phụ vào tranh. - Quan tâm giúp đỡ HS khuyết tật,HS không có năng khiếu. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá -GV cùng HS chọn bài vẽ để nhận xét. -GV cho HS tự nhận xét bài và chọn bài mình thích. * GV dựa vào nội dung đê tài tranh để lồng gép nội dung bảo vệ môi trường. -GV nhận xét,khen ngơi. HS có bài vẽ đẹp. Dặn dò -Em nào chưa làm bài song về nhà tiếp tục hoàn thành -Về nhà chuẩn bị bài mới Chuẩn bị cho sự kiểm tra của GV - 3 em kể - Chú ý lăng nghe - HS đọc tựa bài theo tuần tự đến khi GV ghi tựa bài song - Các nhóm thảo luận,trình bày - Các nhóm nhận xét,bổ sung cho nhau - Xem,cảm nhận - Trả lời -HS khác nhận xét,bổ sung - 2 em kể - Suy nghỉ,chọn nội - Chú ý lăng nghe -Thực hành vẽ tranh theo hướng dẫn. -HS cùng GV chọn bài -HS nhận xét - Chú ý lăng nghe và thực hiện - Chú ý lăng nghe -HS về nhà vẽ -HS về nhà chuẩn bị Lớp 5 Bài 12:Vẽ theo mẫu MẪU CÓ HAI VẬT MẪU I. MỤC TIÊU : - HS hiểu hình dáng, tỉ lệ và đậm nhạt dơn giãn của hai vật mẫu. - Biết cách vẽ mẫu có hai vật mẫu. -Vẽ được hiinhf hai vật mẫu bằng bút chì đen hoặc màu. - Biết tôn trọng thành quả lao động, bảo quản giữ gìn các đồ vật sung quanh II. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên : - Mẫu vẽ . - Hình gợi ý cách vẽ . - Bài vẽ của HS lớp trước . 2. Học sinh : - Mẫu vẽ . - Vở Tập vẽ . - Bút chì , tẩy , màu vẽ . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH -GV Kiểm tra đồ dùng học tập của HS Bài mới : Giới thiệu bài : - GV cho HS hát 1 bài hát có liên quan đến đồ vật. - Từ nội dung bài hát,GV dẫn vào bài mới - Ghi tựa lên bảng Hoạt động 1 : Quan sát , nhận xét . - Cho HS quan sát 1 mẫu chung . - Nêu một số câu hỏi để HS quan sát , nhận xét về : + Tỉ lệ chung của mẫu và tỉ lệ giữa 2 vật mẫu . + Vị trí các vật mẫu . + Hình dáng từng vật mẫu . + Độ đậm nhạt chung của mẫu và từng vật . Chuẩn bị cho sự kiểm tra của GV - Cả lớp hát - Chú ý lăng nghe - HS đọc tựa bài theo tuần tự đến khi GV ghi tựa bài song -Quan sát,Nhận xét. Hoạt động 2 : Cách vẽ . - Gợi ý bằng các câu hỏi để HS trả lời . Dựa trên các ý trả lời đó , sửa chữa , bổ sung cho đầy đủ , kết hợp vẽ lên bảng theo trình tự các bước : + Vẽ khung hình chung và khung hình từng vật mẫu . + Ước lượng tỉ lệ các bộ phận của từng vật mẫu , sau đó vẽ nét chính bằng các nét thẳng . + Vẽ nét chi tiết , chỉnh hình cho giống mẫu . + Phác các mảng đậm , nhạt . + Vẽ đậm nhạt , hoàn chỉnh bài vẽ hoặc vẽ màu . - Theo dõi . Hoạt động 3 : Thực hành . - Giới thiệu bài vẽ của HS lớp trước để tham khảo . - Cho HS thực hành - Đến từng bàn nhắc HS thường xuyên quan sát mẫu khi vẽ . > ĐVHSKG:Gv yêu cầu các em sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu - Quan tâm giúp đỡ HS khuyết tật,HS không có năng khiếu. - Xem,cảm nhận và rút kinh nghiệm - Vẽ vào vở theo cảm nhận riêng . -HSKGTH Hoạt động 4 : Nhận xét , đánh giá . - Chọn một số bài đã hoàn thành , gợi ý HS nhận xét , xếp loại về : bố cục ; hình , nét vẽ ; đậm nhạt . - Nhận xét chung , khen những em có bài vẽ tốt , nhắc những em chưa hoàn thành cố gắng hơn ở bài sau . Dặn dò - Nhắc HS sưu tầm ảnh chụp dáng người , tượng người ; chuẩn bị đất nặn . -HS cùng GV chọn bài - Chú ý lăng nghe - Về nhà sưu tầm

File đính kèm:

  • doctuan 11-12.doc
Giáo án liên quan