Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 10 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1: hướng dẫn đọc

Đọc mẫu: Giáo viên đọc mẫu 1lần, nêu tác giả, cách đọc

Khi giáo viên đọc học sinh dò theo ở trong sách

Bước 2: Học sinh nối tiếp đọc từng câu

- Giáo viên ghi từ khó:,. ,Bưu thiếp ,năm mới ,nhiều niềm vui. Phan Thiết , Bình Thận ,Vĩnh Long.

- Gọi nhiều em yếu đọc ( chú ý những em nói ngọng)

- Yêu cầu học sinh đọc từng câu lần 2( nếu học sinh đọc còn trục trặc)

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1378 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 Tuần 10 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 Thứ 2 ngày tháng11 năm 2008 TẬP ĐỌC : BƯU THIẾP Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1.Bài cũ: 5’ +Kiểm tra: 4 em đọc:Sáng kiến của bé Hà - nhận xét và ghi điểm 2.Bài mới: Hoạt động 1: 16’ Luyện đọc Mụctiêu: :Đọc đúngcáctừ,Bưu thiếp ,năm mới ,nhiều niềm vui. Phan Thiết , Bình Thận ,Vĩnh Long.... Phương pháp: Đàm thoại,cá nhân ĐD: B ưu thi ếp, bảng phụ ghi nội dung từ ngữ. Giới thiệu bài - ghi đề Baước 1: hướng dẫn đọc Đọc mẫu: Giáo viên đọc mẫu 1lần, nêu tác giả, cách đọc Khi giáo viên đọc học sinh dò theo ở trong sách Bước 2: Học sinh nối tiếp đọc từng câu - Giáo viên ghi từ khó:,. ,Bưu thiếp ,năm mới ,nhiều niềm vui. Phan Thiết , Bình Thận ,Vĩnh Long.... - Gọi nhiều em yếu đọc ( chú ý những em nói ngọng) - Yêu cầu học sinh đọc từng câu lần 2( nếu học sinh đọc còn trục trặc) Bước 3: Đọc từng bưu thiếptrước lớp : Học sinh đọc theo nhóm nhỏ trước khi đọc trước lớp - Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp. - Giáo viên hướng dẫn đọc các câu dài - Luyện đọc đúng các câu: Gv ghi một số câu.Và phần đề ngoài phong bì. Người gửi :// Trần Trung Nghĩa //Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận.// ”Bước 4: Đọc bưu thiếp trong nhóm: Học sinh nối tiếp đọc đoạn -Đọc chú giải trong sgk. Bước 5 Đồng thanh cả bài. - GV chú ý giọng đọc của các em để bồi dưởng thêm Hoạt động 2: 10’ Tìm hiểu bài MT:. Hiểu được tác dụng của bưu thiếp, cách viết một bưu thiếp, cách ghi một phong bì thư. - GDHS Lịch sự khi viết và gữi bưu thiếp ĐD: Bảng phụ ghi nội dung từ ngữ. PP: Hỏi đáp từng cặp Tìm nội dung bài : -: Bưu thiếp đầu là ai gữi cho ai ? - Gửi để làm gì? -Bưu thiếp 2 là ai gữi cho ai gữi để làm gì? -Bưu thiếp để làm gì ? -:Hãy viết bưu thiếp HS viết bưu thiếp Gữi cho cô giáo nhân dịp 20/11 viết vào vỡ nháp - Sau đó nêu trước lớp -Giáo viên kết luận: Ghi nội dung. 3.Củng cố,dặn dò:4’ GV nhận xét tiết học Tiết sau:-Người thầy cũ TUẦN 11 Thứ hai ngày tháng năm 200 TẬP ĐỌC : LUYỆN TẬP BƯU THIẾP Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1.Bài cũ: 5’ +Kiểm tra: 4 em đọc bài : Bưu thiếp: - nhận xét và ghi điểm 2.Bài mới: Hoạt động 1: 16’ Luyện đọc Mụctiêu: Đọc đúng , đọc hay Phương pháp: Đàm thoại,cá nhân Giới thiệu bài - ghi đề Bước 1: Hướng dẫn đọc Đọc mẫu: Giáo viên đọc mẫu 1lần, Khi giáo viên đọc học sinh dò theo ở trong sách Bước 2: Học sinh nối tiếp đọc từng câu - Giáo viên lưu ý :,..... - Gọi nhiều em yếu đọc ( chú ý những em nói ngọng) - Yêu cầu học sinh đọc từng câu lần 2( nếu học sinh đọc còn trục trặc) Bước 3: Đọc từng bưu thiếp trước lớp : Học sinh đọc theo nhóm nhỏ trước khi đọc trước lớp - Yêu cầu học sinh đọc nối tiếp. - Giáo viên hướng dẫn đọc các câu dài - Luyện đọc đúng các câu: Gv ghi một số câu.Và phần đề ngoài phong bì. Người gửi :// Trần Trung Nghĩa //Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận.// ”Bước 4: Đọc bưu thiếp trong nhóm: Học sinh nối tiếp đọc đoạn -Đọc chú giải trong sgk. Bước 5 Đồng thanh cả bài. - GV chú ý giọng đọc của các em để bồi dưởng thêm Hoạt động 2: 10’ Tìm hiểu bài Mục tiêu :. Hiểu được tác dụng của bưu thiếp, cách viết một bưu thiếp, cách ghi một phong bì thư. - GDHS Lịch sự khi viết và gữi bưu thiếp Phương pháp: Hỏi đáp , Nhớ nội dung bài : GVđặt câu hỏi hs trả lời -: Bưu thiếp đầu là ai gữi cho ai ? - Gửi để làm gì? -Bưu thiếp 2 là ai gữi cho ai gữi để làm gì? -Bưu thiếp để làm gì ? -:Hãy viết bưu thiếp HS viết bưu thiếp Gữi cho cô giáo nhân dịp 20/11 viết vào vỡ nháp - Sau đó nêu trước lớp -Giáo viên kết luận: 3.Củng cố,dặn dò:5’ GV nhận xét tiết họC I .Bài mới Giới 2thiệu gi đề HĐ1 luyện đọc GV đọc mẫu từng bưu thiếp ( rõ ràng, rành mạch ). Hướng dẫn HS đọc HĐ1 luyện đọc GV đọc mẫu từng bưu thiếp ( rõ ràng, rành mạch ). Hướng dẫn HS đọc GV hướng dẫn HS luyện đọc Đọc từng câu Y/C HS nối tiếp đọc từng câu. HS nối tiếp đọc GV hướng dẫn HS đọc : bưu thiếp, năm mới, HS đọc cá nhân-đồng thanh. nhiều niềm vui, Phan Thiết, Bình Thuận, HS đọc chs giải Vĩnh Long. b. Đọc từng bưu thiếp và phần đề ngoài Phong bì. HS nối tiếp đọc từng bưu thiếp Gv ghi một số câu. Và phần đề ngoài phong bì. Người gửi :// Trần Trung Nghĩa // Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận.// báo vắn tắt tin tức. 3.4 Y/C 4 Viết một bưu thiếp chúc thọ hoặc 1HS đọc yêu cầu đề mừng sinh nhật ông hoặc bà. Nhớ ghi địa chỉ của ông bà. GV giải nghĩa : Chúc thọ ông bà cùng nghĩa với mừng sinh nhật ông bà; nhưng chỉ nói chúc thọ nếu ông bà đã già thường là trên 70. Nhắc HS : Cần viết bưu thiếp ngắn gọn Khi viết phong bì thư phải ghi rõ địa chỉ người nhận để bưu điện chuyển đến tay người nhận. Em cũng cần ghi địa chỉ người gửi để người nhận biết ai gửi thư cho mình & để nếu HS xem lại mẫu trên phong bì thư thất lạc, bưu điện trả lại thư. Thư. 4.Luyện đọc: - Yêu cầu học sinh luyện đọc theo nhóm Mỗi nhóm cử một bạn lên thi * Nhận xét tuyên dương đọc 5. Củng cố - dặn dò : GV nhận xét tiết học Bài sau : Thương Ông

File đính kèm:

  • docTAPDOC BUUTHIEPTUAN10.doc
Giáo án liên quan