TẬP ĐỌC
BÀN TAY MẸ
I . Mục tiêu:
Đọc đúng cả bài .Đọc đúng các từ ngữ : yêu nhất , rám nắng , nấu cơm .Hiểu nội dung bài : tình cảm của bạn nhỏ khi nhìn bàn tay mẹ ; Trả lời câu hỏi 1,2
Giáo dục Hs yêu thích môn Tiếng Việt .
II . Chuẩn bị :
GV: tranh minh họa HS : sách giaó khoa
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4087 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc: Bàn tay mẹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai : 28/2/2011 TẬP ĐỌC
BÀN TAY MẸ
I . Mục tiêu:
Đọc đúng cả bài .Đọc đúng các từ ngữ : yêu nhất , rám nắng , nấu cơm ….Hiểu nội dung bài : tình cảm của bạn nhỏ khi nhìn bàn tay mẹ ; Trả lời câu hỏi 1,2
Giáo dục Hs yêu thích môn Tiếng Việt .
II . Chuẩn bị :
GV: tranh minh họa HS : sách giaó khoa
III . Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 . Khởi động :
2 . Bài cũ :
GV chấm một vài nhãn vở của hs
Hs đọc nhãn vở của mình
3 . Bài mới :
-Giới thiệu bài và ghi tựa
Hoạt động 1 : hướng dẫn hs luyện đọc
GV đọc mẫu lần 1
Hướng dẫn hs luyện đọc
Luyện đọc các tiếng , từ ngữ
GV ghi : yêu nhất , nấu cơm , rám nắng , xương xương
GV giải nghĩa từ : rám nắng là làm việc cực khổ nên tay khô ráp
Luyện đọc phân biệt các tiếng có âm vần , dấu thanh đối lập : x – s, l- n
Luyện từ câu : chú ý ngắt giọng đúng
Luyện đọc đoạn , bài
Thi đọc trơn
Đọc đồng thanh cả lớp
Nhận xét – chấm điểm
Thư giãn
Hoạt động 2 : ôn vần an , at
GV yêu cầu hs :
Tìm tiếng , từ trong bài có vần an
Tìm tiếng , từ ngoài bài có vần an , at - ghi bảng
Yêu cầu hs đọc yêu cầu 3 trong SGK , đọc cả mẫu .GV tổ chức cho hs thi nói câu chứa tiếng có vần an , at .Nhận xét , tính điểm thi đua
Yêu cầu 1 hs đọc mẫu cả bài
Hát
Đọc cá nhân
Nhắc lại
3 HS đọc
Đồng thanh –Phân tích tiếng khó ghép : bàn tay
Cá nhân , đồng thanh
Từng nhóm 3 hs đọc nối tiếp
Mỗi tổ 1 hs
Hs tìm :cái bàn , san sát , ….
Hs đọc lại
Hs tham gia thi
TIẾT 2
Hoạt động 1 : Luyện đọc kết hợp tìm hiểu bài đọc và luyện nói
Tìm hiểu bài đọc
Gv đọc đoạn 1 và 2 – GV hỏi :
Bàn tay mẹ đã làm gì cho chị em Bình ?
GV đọc đoạn 3 : bàn tay mẹ Bình như thế nào ?
Luyện nói:
GV nêu yêu cầu của bài tập
GV yêu cầu cao hơn : hs tự hỏi và đáp
Hoạt động 2 : củng cố
- 1 hs đọc toàn bài
* Vì sao bàn tay mẹ gầy gầy , xương xương ?
* Tại sao Bình lại yêu nhất đôi bàn tay mẹ?
4 . Tổng kết – dặn dò :
- Chuẩn bị : Cái Bống .
- Nhận xét tiết học .
Bàn tay mẹ đã làm rất nhiều việc cho chị em Bình. ( kể cụ thể)
Đôi bàn tay rám nắng, các ngón tay gầy gầy, xương xương
……………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- TAP DOC-BAN TAY ME.doc