I. Mục tiêu:
 1.Kiến thức : HS nhận biết và hiểu quy tắc tìm 1 số biết giá trị 1 phân số của nó .
 2.Kĩ năng : Có kỹ năng vận dụng quy tắc đó để tìm 1 số biết giá trị 1 phân số của nó .
 3.Thái độ : Biết vận dụng quy tắc để giải 1 số bài toán thực tiễn .
II. Chuẩn bị:
1. GV: Hệ các bài và các VD.
2. HS: Xem trước bài 15.
III. Phương pháp:
 - Hướng dẫn, gợi mở, tìm tòi, suy luận, đặt và giải quyết vấn đề.
IV. Tiến trình dạy học:
1. Ổn định lớp:(1) ) 6A2: 
 2. Kiểm tra bài cũ:
 -Phát biểu quy tắc tìm giá trị phân số của 1 số cho trước ?
- Chữa bài 125 / 24 – SBT
 Nhận xét (ghi điểm).
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1254 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 97, Bài 15: Tìm một số biết giá trị một phân số của nó - Hồ Viết Uyên Nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/04/2014
Ngày dạy : 12/04/2014 
Tuần: 31
Tiết: 97
 §15. TÌM MỘT SỐ BIẾT GIÁ TRỊ MỘT PHÂN SỐ CỦA NĨ 
I. Mục tiêu:
	1.Kiến thức : HS nhận biết và hiểu quy tắc tìm 1 số biết giá trị 1 phân số của nó .
	2.Kĩ năng : Có kỹ năng vận dụng quy tắc đó để tìm 1 số biết giá trị 1 phân số của nó .
	3.Thái độ : Biết vận dụng quy tắc để giải 1 số bài toán thực tiễn .
II. Chuẩn bị:
GV: Hệ các bài và các VD.
HS: Xem trước bài 15.
III. Phương pháp:
	- Hướng dẫn, gợi mở, tìm tòi, suy luận, đặt và giải quyết vấn đề.
IV. Tiến trình dạy học:
1. Ổn định lớp:(1’) ) 6A2: 	
	2. Kiểm tra bài cũ:
 	-Phát biểu quy tắc tìm giá trị phân số của 1 số cho trước ?
- Chữa bài 125 / 24 – SBT
à Nhận xét (ghi điểm).
	3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (14’)
-GV: Cho HS đọc ví dụ trong – SGK – 
-GV: Dẫn dắt HS giải ví dụ trên như trong – SGK – 
-GV: Như vậy để tìm 1 số biết của nó = 27 ta đã lấy 27 chia cho . 
-GV: Qua ví dụ trên hãy cho biết muốn tìm 1 số biết của nó bằng a, ta tính như thế nào?
Hoạt động 2: (15’)
-GV: Yêu cầu Hs lặp lại quy tắc.
-GV: Vận dụng quy tắc làm ?1, ?2.
-GV: Nhận xét, chốt ý.
-HS: Đọc VD
-HS: Chú ý
-HS: Ghi bài vào vở.
-HS: Trả lời.
-HS: Phát biểu.
-HS: Làm theo cặp.
1.Ví dụ :
Giải :
Nếu gọi số HS lớp 6A là x theo bài ra ta phải tìm x sao cho của x bằng 27 .
Ta có : x . = 27 
 x = 27 : 
x = 27. = 45
Vậy lớp 6A có 45 HS .
2. Quy tắc: 
Muốn tìm một số biết của số đĩ bằng a, ta tính a: (m,n) 
?1
?2
 4. Củng cố: ( 10’)
 	- GV cho HS nhắc lại quy tắc tìm một số biết giá trị một phân số của số đĩ.
	- Cho HS làm bài 127.
	à Nhận xét, ghi điểm.
 5. Dặn dò và hướng dẫn về nhà: ( 5’)
 	- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
	- GV hướng dẫn HS về nhà làm bài phần luyện tập.
	- Chuẩn bị tốt bài tập tiết sau luyện tập.
6. Rút kinh nghiệm: 	
            File đính kèm:
 Tuan 31 Tiet 97 SH6 tim mot so biet gia tri mot phan so cua no NH 2013 2014.docx Tuan 31 Tiet 97 SH6 tim mot so biet gia tri mot phan so cua no NH 2013 2014.docx