I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức : Củng cố kiến thức chia phân số.
 2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng chia hai phân số.
 3. Thái độ : Có kĩ năng giải một số dạng toán tìm x và một số dạng toán liên hệ thực tế.
II. Chuẩn bị:
1. GV : Hệ thống bài tập.
2. HS: Chuẩn bị bài tập về nhà.
III. Phương pháp: 
 - Đặt và giải quyết vấn đề, làm việc cá nhân, gợi mở.
IV. Tiến trình:
1. Ổn định lớp: (1) 6A2 : 
 2. Kiểm tra bài cũ: (10)
 - Phát biểu quy tắc chia một số nguyên hay một phân số cho một phân số.
 - Phát biểu quy tắc chia một phân số cho một số nguyên.
 - GV hướng dẫn và cho 2 HS lên bảng làm bài tập 87.
 Nhận xét (ghi điểm).
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 88, Luyện tập Bài 12 - Hồ Viết Uyên Nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 28
Tiết: 88
Ngày soạn: 19/03/2014
Ngày dạy : 22/03/2014
 LUYỆN TẬP §12
I. Mục tiêu:
 1. Kiến thức : Củng cố kiến thức chia phân số.
	2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng chia hai phân số.
	3. Thái độ : Có kĩ năng giải một số dạng toán tìm x và một số dạng toán liên hệ thực tế.
II. Chuẩn bị:
GV : Hệ thống bài tập.
HS: Chuẩn bị bài tập về nhà.
III. Phương pháp: 
	- Đặt và giải quyết vấn đề, làm việc cá nhân, gợi mở.
IV. Tiến trình:
1. Ổn định lớp: (1’) 6A2 : 	
	2. Kiểm tra bài cũ: (10’)
 	- Phát biểu quy tắc chia một số nguyên hay một phân số cho một phân số.
	- Phát biểu quy tắc chia một phân số cho một số nguyên.
	- GV hướng dẫn và cho 2 HS lên bảng làm bài tập 87.
	à Nhận xét (ghi điểm).
	3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (10’)
-GV: Gọi HS lên bảng.
à Nhận xét.
Hoạt động 2: (12’)
-GV: thì x = ?
-GV: thì x = ?
-HS: Hai HS lên bảng, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng.
-HS: 
-HS: 
Bài 89: (SGK/43)
a) 	
b)	
c)	
Bài 90: (SGK/43)
a) b)	
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
GHI BẢNG
à Nhận xét.
Hoạt động 3: (8’)
-GV: Công thức tính chu vi hình chữ nhật như thế nào?-GV: Ta có chiều dài hay chiều rộng rồi?
-GV: Làm cách nào ta tính được chiều rộng?
-GV: Cho HS lên bảng trình bày bài giải.
à Nhận xét.	
-HS: 2(Cd + Cr)
-HS: Chiều dài là: m
-HS: Lấy diện tích chia cho chiều dài.
-HS: Một Hs lên bảng trình bày, các em khác làm vào trong vở.
Bài 88: 
Ta có: chiều rộng của hình chữ nhật là:
 (m)
Vậy, chu vi của hình chữ nhật là:
 (m)
 4. Củng cố:
 	Xen vào lúc làm bài tập.
 5. Dặn dò về nhà: ( 4’)
 	- Về nhà xem lại các bài tập đã giải.
	- GV hướng dẫn HS về nhà làm bài 91, 92 (SGK44).
	- Xem trước bài 13.
 6. Rút kinh nghiệm: 	
            File đính kèm:
 Tuan 28 T88 SH6 luyen tap NH2013 2014.docx Tuan 28 T88 SH6 luyen tap NH2013 2014.docx