Giáo án Số học 6 - Tiết 88, Luyện tập Bài 12 - Hồ Viết Uyên Nhi

I. Mục tiêu:

 1. Kiến thức : Củng cố kiến thức chia phân số.

 2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng chia hai phân số.

 3. Thái độ : Có kĩ năng giải một số dạng toán tìm x và một số dạng toán liên hệ thực tế.

II. Chuẩn bị:

1. GV : Hệ thống bài tập.

2. HS: Chuẩn bị bài tập về nhà.

III. Phương pháp:

 - Đặt và giải quyết vấn đề, làm việc cá nhân, gợi mở.

IV. Tiến trình:

1. Ổn định lớp: (1) 6A2 :

 2. Kiểm tra bài cũ: (10)

 - Phát biểu quy tắc chia một số nguyên hay một phân số cho một phân số.

 - Phát biểu quy tắc chia một phân số cho một số nguyên.

 - GV hướng dẫn và cho 2 HS lên bảng làm bài tập 87.

 Nhận xét (ghi điểm).

 

docx2 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1037 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 88, Luyện tập Bài 12 - Hồ Viết Uyên Nhi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 28 Tiết: 88 Ngày soạn: 19/03/2014 Ngày dạy : 22/03/2014 LUYỆN TẬP §12 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức : Củng cố kiến thức chia phân số. 2. Kĩ năng : Rèn kĩ năng chia hai phân số. 3. Thái độ : Có kĩ năng giải một số dạng toán tìm x và một số dạng toán liên hệ thực tế. II. Chuẩn bị: GV : Hệ thống bài tập. HS: Chuẩn bị bài tập về nhà. III. Phương pháp: - Đặt và giải quyết vấn đề, làm việc cá nhân, gợi mở. IV. Tiến trình: 1. Ổn định lớp: (1’) 6A2 : 2. Kiểm tra bài cũ: (10’) - Phát biểu quy tắc chia một số nguyên hay một phân số cho một phân số. - Phát biểu quy tắc chia một phân số cho một số nguyên. - GV hướng dẫn và cho 2 HS lên bảng làm bài tập 87. à Nhận xét (ghi điểm). 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG Hoạt động 1: (10’) -GV: Gọi HS lên bảng. à Nhận xét. Hoạt động 2: (12’) -GV: thì x = ? -GV: thì x = ? -HS: Hai HS lên bảng, các em khác làm vào vở, theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn trên bảng. -HS: -HS: Bài 89: (SGK/43) a) b) c) Bài 90: (SGK/43) a) b) HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI BẢNG à Nhận xét. Hoạt động 3: (8’) -GV: Công thức tính chu vi hình chữ nhật như thế nào? -GV: Ta có chiều dài hay chiều rộng rồi? -GV: Làm cách nào ta tính được chiều rộng? -GV: Cho HS lên bảng trình bày bài giải. à Nhận xét. -HS: 2(Cd + Cr) -HS: Chiều dài là: m -HS: Lấy diện tích chia cho chiều dài. -HS: Một Hs lên bảng trình bày, các em khác làm vào trong vở. Bài 88: Ta có: chiều rộng của hình chữ nhật là: (m) Vậy, chu vi của hình chữ nhật là: (m) 4. Củng cố: Xen vào lúc làm bài tập. 5. Dặn dò về nhà: ( 4’) - Về nhà xem lại các bài tập đã giải. - GV hướng dẫn HS về nhà làm bài 91, 92 (SGK44). - Xem trước bài 13. 6. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docxTuan 28 T88 SH6 luyen tap NH2013 2014.docx