I . MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1. Kiến thức: 
- Nêu được cấu tạo, hình thức sinh sản và vai trò của nấm rơm.
2. Kĩ năng: 
- Rèn luyện kĩ năng phân tích, quan sát
- Kĩ năng thảo luận nhóm 
3. Thái độ: 
Có lòng yêu thiên nhiên và yêu thích bộ môn.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY VÀ HỌC.
1. Giáo viên: 
- Tranh phóng to hình 51.2. Mẫu: nấm rơm
- Kính hiển vi, phiến kính, kim mũi nhọn
2. Học sinh: Ôn tập về soạn đề cương ôn tập. Chuẩn bị bài
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
1. Ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số:
 6A1: . 6A2: . 6A3: .
 6A4: . 6A5: . 6A6: .
2. Kiểm tra bài cũ : 
- Nêu cấu tạo của mốc trắng ?
3. Các hoạt động dạy và học:
Mở bài: Chắc hẳn trong tất cả các em ngồi đây đã từng thấy và ăn nấm rơm. Vậy chúng có cấu tạo như thế nào và vai trò ra sao ? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu. 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 555 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh học Lớp 6 - Tiết 63, Bài 51: Mốc trắng và nấm rơm (Tiếp theo) - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Thị Thấm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 33	 Ngày soạn: 03/04/2014
Tiết 63	 Ngày dạy: 07/04/2014
BÀI 51: MỐC TRẮNG VÀ NẤM RƠM (tiếp theo)
I . MỤC TIÊU BÀI HỌC.
1. Kiến thức: 
- Nêu được cấu tạo, hình thức sinh sản và vai trò của nấm rơm.
2. Kĩ năng: 
- Rèn luyện kĩ năng phân tích, quan sát
- Kĩ năng thảo luận nhóm 
3. Thái độ: 
Có lòng yêu thiên nhiên và yêu thích bộ môn.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY VÀ HỌC.
1. Giáo viên: 
- Tranh phóng to hình 51.2. Mẫu: nấm rơm
- Kính hiển vi, phiến kính, kim mũi nhọn
2. Học sinh: Ôn tập về soạn đề cương ôn tập. Chuẩn bị bài
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
1. Ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số:
 6A1:. 6A2:.. 6A3:..
 6A4:. 6A5:.. 6A6:..
2. Kiểm tra bài cũ : 
- Nêu cấu tạo của mốc trắng ?
3. Các hoạt động dạy và học:
Mở bài: Chắc hẳn trong tất cả các em ngồi đây đã từng thấy và ăn nấm rơm. Vậy chúng có cấu tạo như thế nào và vai trò ra sao ? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu. 
 Hoạt động 1: Quan sát hình dạng cấu tạo của nấm rơm.
- Yêu cầu học sinh quan sát mẫu vật, đối chiếu với tranh vẽ hình 51.3 sgk -> phân biệt các phần của nấm?
- Gọi học sinh lên bảng nêu cấu tạo của nấm trên tranh vẽ.
- Hướng dẫn học sinh lấy một phiến mỏng dưới mủ nấm -> dầm nhẹ -> quan sát bào tử bằng kính lúp.
- Yếu cầu học sinh nhắc lại -> chốt kiến thức
- Học sinh quan sát mẫu nấm, quan sát tranh vẽ sgk
- Dựa vào tranh vẽ trả lời.
- Học sinh tiến hành quan sát bào tử.
- Học sinh nhắc lại
Tiểu kết: 
- Cấu tạo: Gồm hai phần	
+ Phần sợi nấm là cơ quan sinh dưỡng, gồm nhiều tế bào phân biệt nhau bởi vách ngăn, mỗi tế bào đều có hai nhân và không có diệp lục
+ Phần mũ: là cơ quan sinh sản, dưới mũ nấm có các phiến mỏng chứa rất nhiều bào tử
IV. CỦNG CỐ – DẶN DÒ.
1. Củng cố :
- Học sinh đọc ghi nhớ sgk, trả lời câu hỏi sgk
2. Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Nhắc nhở học sinh học bài và chuẩn bị bài
V: RÚT KINH NGHIỆM
            File đính kèm:
 Sinh 6 tiet 63.doc Sinh 6 tiet 63.doc