I.NHẬN XÉT ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA HỌC SINH TRONG TUẦN:
1.Ưu điểm:
- Học sinh đi học đều, đúng giờ.
- Đa số các em đã chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
- Các em đã có đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập.
- Các em đã biết xếp hàng ra vào lớp và vệ sinh lớp học.
- Bước đầu đã biết thực hiện luật an toàn giao thông đường bộ.
*Tuyên dương các em: Huyền, Mạnh, Thọ, Trần Trang, Quân, Hiếu.
2. Nhược điểm:
- Một số em chưa chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
- Còn nhiều em mất trật tự trong giờ học( Hùng, Nam, Thịnh, Dũng, Thái, Khánh )
- Chưa tự giác làm trực nhật.
- Chữ viết xấu, cẩu thả. (Hùng, Mai Anh, )
*Phê bình các em: Hùng, Thành, Thái, Thịnh
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh hoạt lớp tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sinh hoạt lớp tuần 7
I.Nhận xét ưu, nhược điểm của học sinh trong tuần:
1.Ưu điểm:
- Học sinh đi học đều, đúng giờ.
- Đa số các em đã chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
- Các em đã có đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập.
- Các em đã biết xếp hàng ra vào lớp và vệ sinh lớp học.
- Bước đầu đã biết thực hiện luật an toàn giao thông đường bộ.
*Tuyên dương các em: Huyền, Mạnh, Thọ, Trần Trang, Quân, Hiếu.
2. Nhược điểm:
- Một số em chưa chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
- Còn nhiều em mất trật tự trong giờ học( Hùng, Nam, Thịnh, Dũng, Thái, Khánh)
- Chưa tự giác làm trực nhật.
- Chữ viết xấu, cẩu thả. (Hùng, Mai Anh, )
*Phê bình các em: Hùng, Thành, Thái, Thịnh
II. Phương hướng tuần 8
- Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Chuẩn bị đầy đủ sách vở và dụng cụ học tập.
- Làm đầy đủ bài tập, thuộc bài trước khi đến lớp.
- Mặc đúng trang phục vào ngày quy định.
- Không nói tục, chửi bậy, đánh bạn, leo trèo, bẻ cây, vứt giấy rác ra trường lớp
- Chăm sóc bồn hoa cây cảnh.
- Thực hiện tốt 5 phút vệ sinh đầu giờ.
- Thực hiện luật an toàn giao thông đường bộ.
Tuần 8
Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2009
Toán
luyện tập: tìm hai số
khi biết tổng và hiệu của hai số đó
I. Mục tiêu
Củng cố cho HS kĩ năng giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
II. Các hoạt động dạy học
Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS lên bảng viết công thức tìm số lớn, số bé
- GV nhận xét, cho điểm
2. Luyện tập
* Bài 1:
- Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài vào vở luyện
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét, chữa bài, cho điểm HS
- Yêu cầu HS đổi vở KT
* Bài 2:
- Gọi 1 HS đọc đề bài
? Số lớn nhất có hai chữ số là số nào?(99)
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài
- GV chữa bài trên bảng, cho điểm HS
* Bài 3:
- Gọi 1 HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài vào vở luyện
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài
- GV thu vở chấm và chữa bài
3. Củng cố dặn dò
- Gọi 1 HS nêu lại công thức tìm số lớn, số bé
- Nhận xét giờ, dặn HS về xem lại bài
********************************************************************
Thứ tư ngày 14 tháng 10 năm 2009
Hoạt động tập thể
giới thiệu về phòng ngừa thảm hoạ
Bài 1: hiểm hoạ và thảm hoạ
I. Mục tiêu
- HS hiểu thế nào là hiểm hoạ, thảm hoạ
- Biết được các loại hiểm hoạ ở Việt Nam
- Các em biết được hiểm hoạ xảy ra ở đâu và xảy ra khi nào
II. các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Giới thiệu bài
- GV nêu mục tiêu bài học và ghi tên bài lên bảng
2. Bài mới
- GV nêu: Bão, lụt, cháy là hiểm hoạ
? Vậy theo em thế nào là hiểm hoạ?
- GV chốt: Hiểm hoạ là bất kì sự kiện không bình thường nào có thể đe doạ đến tính mạng, tài sản và đời sống con người
? ở vùng chúng ta sống đã có các loại hiểm hoạ nào?
? Hiểm hoạ(như bão, lụt, sạt lở...) gần đây nhất đã xảy ra khi nào?
? Hiểm hoạ đó có thể trở thành thảm họa không?
- GV chốt
? Gia đình em có biết trước hiểm hoạ đó không?
? Kể tên các loại hiểm hoạ chính ở Việt Nam?
? ở vùng đồng bằng chúng ta có những hiểm hoạ nào?
? ở miền Bắc chúng ta bão thờng xảy ra khi nào?
- GV giảng thêm về tác hại của bão
? Lũ lụt ở Bắc Bộ thường xảy ra khi nào?(từ tháng 6 đến tháng 10)
? ở miền Trung, Nam bão, lũ lụt thường xảy ra khi nào?
- GV giảng về tác hại của các hiểm hoạ và những việc làm để phòng ngừa hiểm hoạ và giảm bớt thiệt hại cho cộng đồng
? Kể những thiệt hại do thảm học gây ra cho làng, xã, gia đình em?
Củng cố dặn dò
? Thế nào là hiểm hoạ? Thế nào là thảm hoạ? Hãy lấy 1 số VD
Nhận xét giờ, dặn HS về ôn bài
********************************************************************
Thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2009
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu
- Rèn cho HS kĩ năng giải bài toán trung bình cộng, tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
- Rèn kĩ năng trình bày cho HS
II. các hoạt động dạy học
1. Kiểm ta bài cũ:
- Gọi 2 HS lên bảng
+ Nêu quy tắc tìm số TBC của nhiều số
+ Viết công thức tìm số lớn, số bé khi biết tổng và hiệu của 2 số đó
- GV nhận xét, cho điểm
2. Luyện tập
* Bài 1:
- GV treo bảng phụ đã viết bài 1
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài
- Cả lớp và GV nhận xét, chữa bài
* Bài 2:
- Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài vào vở luyện
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét, chữa bài, cho điểm HS
- Yêu cầu HS đổi vở KT
* Bài 3:
- Gọi 1 HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài vào vở luyện
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài
- GV thu vở chấm và chữa bài
3. Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ
- Dặn HS về xem lại bài
*********************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- GA Toan Buoi 2 Tuan 8 Lop4 20092010.doc