Giáo án Nhạc, Mĩ thuật và Đạo đức Tháng 7 Trường Tiểu Học Hanh Thông

I/ Mục tiêu:

a) Kiến thức:

- Hs biết hát 2 bài đúng giai điệu , thuộc lời 2 của bài hát.

- Hát kết hợp với động tác phụ họa.

- Nhìn trên khuông nhạc, biết gôi tên các nốt nhạc.

b) Kỹ năng:

- Hát đúng điệu và đúng lới ca, biết lấy hơi ở đầu câu hát và hát liền mạch trong mỗi câu.

c) Thái độ:

- Cảm nhận vẽ đẹp của bài hát.

II/ Chuẩn bị:

* GV: Thuộc bài hát.

 Bảng phụ, băng nhạc, máy nghe. Tranh minh họa.

 * HS: SGK, vở.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 890 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Nhạc, Mĩ thuật và Đạo đức Tháng 7 Trường Tiểu Học Hanh Thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------  Thứ , ngày tháng năm 2005 Thủ công Tiết 31. Bài 17: Thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí (tiết 3). I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs hiểu: - Hs biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công. Kỹ năng: - Làm được đồng hồ đúng quy trình kĩ thuật. Thái độ: - Yêu thích sản phẩm mình làm. II/ Chuẩn bị: * GV: Mặt đồng hồ làm bằng giấy thủ công. Tranh quy trình làm đồng hổ để bàn. Bìa màu, giấy thủ công, kéo, thước, bút chì, hồ dán. * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: Làm đồng hồ để bàn (tiết 2). - Gv gọi 2 hs nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn. - Gv nhận xét bài kiểm tra của Hs. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 3: Hs thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí . -Mục tiêu: Giúp biết làm đồng hồ để bàn và trang trí . - Gv yêu cầu một số Hs nhắc lại quy trình làm đồng hồ để bàn và trang trí . - Gv nhận xét và hệ thống hóa lại các bước làm đồng hồ để bàn và trang trí . + Bước 1: Cắt giấy. + Bước 2: làm các bộ phận của đồng hồ (khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ). + Bước 3: Làm thành đồng hồ. - Gv nhắc hs khi gấp và dán các tờ giấy để làm đế, khung, chân đỡ đồng hồ cần miết kĩ các nếp gấp và bôi hồ cho đều. - Sau đó Gv tổ chức cho Hs thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí . - Gv theo dõi, giúp đỡ các em. - Sau khi Hs thực hành xong, Gv tổ chức cho các em trang trí, trưng bày và nhận xét sản phẩm. - Gv tuyên dương làm đồng hồ để bàn và trang trí đẹp nhất. PP: Luyện tập, thực hành. Hs nhắc lại quy trình làm đồng hồ để bàn và trang trí . Hs thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí . Hs trình bày các sản phẩm của mình. 5.Tổng kết – dặn dò. - Về tập làm lại bài. - Chuẩn bị bài sau: Làm quạt giấy tròn. - Nhận xét bài học. Bổ sung : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ , ngày tháng năm 2005 Thủ công Tiết 32. Bài 18: Làm quạt giấy tròn (tiết 1). I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs hiểu: - Hs biết cách làm quạt giấy tròn. Kỹ năng: -Làm quạt giấy tròn đúng quy trình kĩ thuật c) Thái độ: - Hs thích làm đồ chơi. II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu lọ quạt để tường. Tranh quy trình làm quạt giấy tròn. Bìa màu, giấy thủ công, kéo, thước, bút chì, hồ dán. * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: Làm lọ hoa gắn tường. - Gv nhận xét bài thực hành của Hs. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Gv hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét . -Mục tiêu: Giúp biết quan sát và nhận xét mẫu quạt giấy tròn - Gv giới thiệu mẫu quạt giấy tròn và hướng dẫn hs quan sát, nhận xét. - Gv gợi ý để Hs thấy được: + Nếp gấp, cách gấp và buộc chỉ giống cách làm quạt giấy đã học ở lớp một. + Điểm khác là quạt giấy hình tròn và có cán để cầm (H.1). + Để gấp được quạt giấy tròn cần dán nối hai tờ giấy thủ công theo chiều rộng. * Hoạt động 2: Gv hướng dẫn làm mẫu. - Mục tiêu: Hs biết các bước làm quạt giấy tròn. . Bước 1: Cắt giấy. - Cắt hai tờ giấy thủ công hình chữ nhật, chiều dài 24ô, chiều rộng 16ô để gấp quạt. - Cắt hai tờ giấy hình chữ nhật cùng nhau, kích thước rộng 12 ô, dài 16 ô để làm cán quạt. . Bước 2: Gấp, dán quạt. - Đặt tờ giấy hình chữ nhật lên bàn, mặt kẻ ô phía trên và gấp các nếp gấp cách đều 1ô theo chiều rộng tờ giấy cho đến hết. Sau đó gấp đôi để lấy dấu giữa (H.2). - Gấp tờ giấy hình chữ nhật thứ hai giống như gấp tờ giấy hình chữ nhật thứ nhất. - Để mặt màu của hai tờ giấy hình chữ nhật vừa gấp ở cùng một phía, bôi hồ và dán mép hai tờ giấy đã gấp vào với nhau (H.3). dùng chỉ buộc chặt vào nếp gấp giữa và bôi hồ lên mép gấp trong cùng, ép chặt (H.4). . Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt. - Lấy từng tờ giấy làm cán quạt gấp cuộn theo cạnh 16 ô với nếp gấp rộng 1 ô (H.5a) cho đến hết tờ giấy. Bôi hồ vào mép cuối và dán lại để được cán quạt (H.5b). - Bôi hồ lên hai mép ngoài cùng của quạt và nửa cán quạt. Sau đó lần lượt dán ép hai cán quạt vào hai mép ngoài cùng của quạt như hình 6. - Mở hai cán quạt theo chiều mũi tên (H.6) để hai cán quạt ép vào nhau, đựơc chiếc quạt giấy tròn như hình 1. - Gv mời 1 Hs nhắc lại cách làm mẫu lọ hoa gắn tường. - Gv nhận xét. PP: Luyện tập, thực hành. Hs quan sát. Hs nhận xét. PP: Quan sát, thực hành. Hs quan sát Gv làm mẫu các bước. Hs quan sát Gv làm. Vài Hs đứng lên nhắc lại cách làm quạt giấy tròn. 5.Tổng kết – dặn dò. - Về tập làm lại bài. - Chuẩn bị bài sau: Thực hành làm quạt giấy tròn. - Nhận xét bài học. Bổ sung : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ , ngày tháng năm 2005 Thủ công Tiết 33 + 34. Bài 18: Thực hành làm quạt giấy tròn (tiết 2 + tiết 3). I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs hiểu: - Hs biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm quạt giấy tròn. Kỹ năng: - Làm được quạt giấy tròn đúng quy trình kĩ thuật. Thái độ: - Hứng thú với giờ học. II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu quạt giấy tròn. Tranh quy trình làm quạt giấy tròn. Bìa màu, giấy thủ công, kéo, thước, bút chì, hồ dán. * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: Thực hành làm quạt giấy tròn. - Gv gọi 2 Hs lên nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường. - Gv nhận xét bài kiểm tra của Hs. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 3: Hs thực hành làm quạt giấy tròn. -Mục tiêu: Giúp biết các bước thực hiện làm lọ hoa gắn tường. - Gv yêu cầu một số Hs nhắc các bước làm quạt giấy tròn . - Gv nhận xét và hệ thống hóa lại các bước làm quạt giấy tròn + Bước 1: Cắt giấy. + Bước 2: Gấp, dán quạt ; + Bước 3: Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt; - Sau đó Gv tổ chức cho Hs thực hành. Gv gợi ý cho Hs trang trí quạt bằng cách vẽ các hình hoặc dán các nan giấy bạc nhỏ, hay kẻ các đường màu song song theo chiều dài tờ giấy trước khi gấp quạt. - Gv theo dõi, giúp đỡ các em. - Sau khi Hs thực hành xong, Gv tổ chức cho các em trang trí, trưng bày và nhận xét sản phẩm. - Gv tuyên dương những lọ hoa đẹp nhất. PP: Luyện tập, thực hành. Hs nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường. Hs thực hành làm quạt giấy tròn . Hs trình bày các sản phẩm của mình. 5.Tổng kết – dặn dò. - Về tập làm lại bài. - Chuẩn bị bài sau: Kiểm tra. - Nhận xét bài học. Bổ sung : ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 

File đính kèm:

  • docnhac + mi thuat + Dao duc thanng 7.doc
Giáo án liên quan