Giáo án Ngữ Văn Lớp 9 - Tiết 42: Chương trình địa phương (Phần văn)

I-YÊU CẦU

 Giúp HS:

 -Bổ sung vào vốn hiểu biết về văn học địa phương bằng việc nắm được những tác giả và một số tác phẩm từ sau 1975 viết về địa phương mình

 -Bước đầu biết cách sưu tầm, tìm hiểu về tác giả, tác phẩm văn học địa phương.

 -Hình thành sự quan tâm và yêu mến đối với văn học của địa phương.

II-LÊN LỚP

 1/Ổn định.

 2/Bài cũ:

 3/Bài mới:

*Giáo viên yêu cầu HS về nhà chuẩn bị theo yêu cầu sau:

 1/Tìm đọc các sách báo, tạp chí văn nghệ địa phương để nắm được những tác giả người địa phương và những tác phẩm viết về địa phương ( Tỉnh, thành phố quê em hay nơi em đang sinh sống)

 2/Điền vào bảng thống kê theo các mục: số thứ tự, tên tác giả, bút danh, những tác phẩm chính

 3/Sưu tầm một số tác phẩm hay viết về địa phương.

 4/Viết một bài văn ngắn giới thiệu và nêu cảm nghĩ của em về một trong những tác phẩm viết về địa phương mà em sưu tầm được, hoặc viết một bài văn hay một bài thơ về địa phương mình.

 5/Nộp cho nhóm trưởng và cùng làm bảng thống kê những điều nhóm mình sưu tầm được.

*Giờ trả bài của tiết sau trình bày

 1/Đại diện mỗi nhóm lên đọc bảng thống kê của nhóm mình.

 2/Mỗi nhóm lên đọc trước lớp một bài viết tốt nhất của nhóm mình

 3/Các nhóm còn lại đóng góp ý kiến xây dựng -> GV góp ý, sửa chữa.

4/Củng cố

 

doc1 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 323 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ Văn Lớp 9 - Tiết 42: Chương trình địa phương (Phần văn), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 42 CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG (PHẦN VĂN) I-YÊU CẦU Giúp HS: -Bổ sung vào vốn hiểu biết về văn học địa phương bằng việc nắm được những tác giả và một số tác phẩm từ sau 1975 viết về địa phương mình -Bước đầu biết cách sưu tầm, tìm hiểu về tác giả, tác phẩm văn học địa phương. -Hình thành sự quan tâm và yêu mến đối với văn học của địa phương. II-LÊN LỚP 1/Ổn định. 2/Bài cũ: 3/Bài mới: *Giáo viên yêu cầu HS về nhà chuẩn bị theo yêu cầu sau: 1/Tìm đọc các sách báo, tạp chí văn nghệ địa phương để nắm được những tác giả người địa phương và những tác phẩm viết về địa phương ( Tỉnh, thành phố quê em hay nơi em đang sinh sống) 2/Điền vào bảng thống kê theo các mục: số thứ tự, tên tác giả, bút danh, những tác phẩm chính 3/Sưu tầm một số tác phẩm hay viết về địa phương. 4/Viết một bài văn ngắn giới thiệu và nêu cảm nghĩ của em về một trong những tác phẩm viết về địa phương mà em sưu tầm được, hoặc viết một bài văn hay một bài thơ về địa phương mình. 5/Nộp cho nhóm trưởng và cùng làm bảng thống kê những điều nhóm mình sưu tầm được. *Giờ trả bài của tiết sau trình bày 1/Đại diện mỗi nhóm lên đọc bảng thống kê của nhóm mình. 2/Mỗi nhóm lên đọc trước lớp một bài viết tốt nhất của nhóm mình 3/Các nhóm còn lại đóng góp ý kiến xây dựng -> GV góp ý, sửa chữa. 4/Củng cố 5/Dặn dò -Thực hiện theo yêu cầu -Chuẩn bị bài tiết học sau :”Đồng chí”

File đính kèm:

  • docvan 2.doc