CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN ĐỊA PHƯƠNG
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết được một số danh lam thắng cảnh các di tích lịch sử hay chương trình kế hoạch bảo vệ mội trường nơi địa phương của mình đang sống.
2. Kĩ năng: Biết liên hệ với phần văn bản nhật dụng đã học trong NV 6 T.2 để làm phong phú thêm nhận thức của mình về các chủ đề đã học.
3. Thái độ: Có ý thức bảo vệ và tự hào danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử địa phương.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: sgk, giáo án,
- HS:sgk , vở ghi, chuẩn bị bài ở nhà.
III/ CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
1 .ỔN ĐỊNH LỚP:
- Kiểm tra sĩ số.
- Nhận xét vệ sinh lớp.
2. KIỂM TRA BÀI CŨ:
Không kiểm tra.
3 DẠY BÀI MỚI
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 356 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ Văn Lớp 6 - Tuần 36 - Năm học 2011-2012 - Lê Trung Hiếu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 36- 37
NGÀY SOẠN: 5/05/2011
NGÀY DẠY:
TIẾT 137,138
KIỂM TRA HỌC KỲ II
I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức:
- Đánh giá được k/q học tập của HS cả năm học.
- Kiểm tra kiến thức của HS ở môn ngữ văn.
Kĩ năng: Luyện kĩ năng khái quát hoá, hệ thống hoá.
Thái độ: Giáo dục tính nghiêm túc và trung thực trong làm bài.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: đề thi , đáp án, giấy thi.
- HS: chuẩn bị bài ở nhà.
III/ CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
1 .ỔN ĐỊNH LỚP:
- Kiểm tra sĩ số.
- Nhận xét vệ sinh lớp.
2. KIỂM TRA BÀI CŨ:
Không kiểm tra
3 TIẾN HÀNH KIỂM TRA
ĐỀ:
4/ CỦNG CỐ:
Thu bài.
Nhận xét giờ kiểm tra
5/ HƯỚNG DẪN :
Xem và soạn bài chương trình địa phương phần văn
IV/ RÚT KINH NGHIỆM
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
NGÀY SOẠN:5/5/2011
NGÀY DẠY:
TIẾT 139
CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN ĐỊA PHƯƠNG
I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức: Biết được một số danh lam thắng cảnh các di tích lịch sử hay chương trình kế hoạch bảo vệ mội trường nơi địa phương của mình đang sống.
Kĩ năng: Biết liên hệ với phần văn bản nhật dụng đã học trong NV 6 T.2 để làm phong phú thêm nhận thức của mình về các chủ đề đã học.
Thái độ: Có ý thức bảo vệ và tự hào danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử địa phương.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: sgk, giáo án,
- HS:sgk , vở ghi, chuẩn bị bài ở nhà.
III/ CÁC BƯỚC LÊN LỚP:
1 .ỔN ĐỊNH LỚP:
- Kiểm tra sĩ số.
- Nhận xét vệ sinh lớp.
2. KIỂM TRA BÀI CŨ:
Không kiểm tra.
3 DẠY BÀI MỚI
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
GHI BẢNG
HĐ 1: GTB
HĐ 2: GV hướng dẫn HS trao đổi các vấn đề trong phần chuẩn bị ở nhà
HĐ 3: HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
GV YC HS đại diện các nhóm trình bày kết quả trao đổi.
- giới thiệu miêu tả bằng miệng tranh ảnh sưu tầm về DTLS, DLTC
YC HS đọc văn bản đã sưu tầm
HĐ 4: tổng kết đánh giá K.q tiết học
- Những nội dung ý nghĩa tầm quan trọng của những nội dung đã học.
- Nhận xét về ý thức và k/q ht của HS
- Rút ra bài học chung.
HS tìm hiểu.
Đại diện các nhóm trình bày.
HS giới thiệu trnh ảnh.
Giới thiệu DLTC, DTLS
Trình bày văn bản đã sưu tầm
I/ CHUẨN BỊ Ở NHÀ.
1/ ( xem sgk)
- Động Phong Nha
- Cầu Long Biên- chứng nhân Lịch sử.
2/ Di tích lịch sử:
- Đồng Nọc Nạng ở GR-GR-BL.
- Đền thờ Basb Hồ ở Vĩnh Hưng - Vĩnh Lợi – BL
3/ Môi trường, bảo vệ môi trường ở địa phương.
4/ Giới thiệu DLTC, DTLS ở địa phương
II/ HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
Trao đổi phần chuẩn bị ở nhà
2. Lựa chọn nội dung trình bày
3/ Trình bày trước lớp
4/ Tổng kết đánh giá các phần đã thực hiện.
4/ CỦNG CỐ: nội dung từng phần
5/ HƯỚNG DẪN xem lại bài.
IV/ RÚT KINH NGHIỆM
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
NGÀY SOẠN: 5/5/2011
NGÀY DẠY:
TIẾT: 140 TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ II
I/ MỤC TIÊU
1.Kiến thức:Hs nhận rõ ưu & nhược điểm trong bài làm của mình.
2.Kĩ năng: Biết cách sữa lỗi trong bài làm để rút kinh nghiệm.
3. Thái độ: Học sinh có ý thức nhận ra chỗ sai của mình và tìm cách sửa.
II/ CHUẨN BỊ:
- GV: SGK, giáo án, đáp án,đề thi , TLTK
- HS: SGK, chuẩn bị bài trước ở nhà, TLTK
III/ CÁC BƯỚC LÊN LỚP
1/ ỔN ĐỊNH LỚP:
- Kiểm tra sĩ số.
- Nhận xét vệ sinh lớp.
2/ KIỂM TRA BÀI CŨ.
Không kiểm tra.
3/ DẠY BÀI MỚI
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
GHI BẢNG
HĐ 1: GTB ( 3 PHÚT )
Lắng nghe
HĐ 2; GV nêu đáp án & hướng dẫn học sinh giải các đề
A/ Yêu cầu ( tờ giấy đính kèm)
HĐ 3: GV nhận xét cách làm bài của hs
Lắng nghe
B/ nhận xét:
Ưu điểm: Một số bài xác định đúng nội dung; các em có chuẩn bị bài tốt; một số bài thể hiện tính sáng tạo( Hướng, Tuyến, dung, Trân,); chữ viết rõ ràng, lời văn trôi chảy.
Hạn chế: Nhiều em chưa ôn bài kĩ, lời văn diễn đạt chưa trôi chảy; chữ viết cẩu thả; cách diễn đạt chưa lưu loát; chưa đọc kĩ đề bài( Cương, Khanh, Đạt, Bảo,), chữ viết quá cẩu thả.
HĐ 4: GV báo cáo kết quả
c/ Kết quả:
Lớp
Giỏi
khá
TB
Yếu
kém
6A
01
04
08
08
10
6B
03
01
06
11
10
6C
01
04
09
15
4/ CỦNG CỐ. không
5/ HƯỚNG DẪN: không
IV/ RÚT KINH NGHIỆM
PHẦN BGH KÍ DUYỆT
PHT
NGUYỄN CHÍ DŨNG
File đính kèm:
- TUẦN 36.doc