Giáo án Ngữ Văn Lớp 6 - Tiết 66: Trả bài TLV số 3 - Trần Thị Thùy Trang

A. Mục tiêu cần đạt: Giúp HS:

1.Kiến thức: -Củng cố kiến thức về văn tự sự,kể chuyện đời thường

 -Củng cố kiến thức về truyện trung đại

2.Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng kể chuyện đời thường ở HS,biết kể chuyện trung đại.

3.Thái độ:-Trao dồi tình cảm yêu mến người thân trong gia đình,yêu mến các truyện trung đại và giáo huấn con người những bài học đạo đức.

B. Tiến trình trả bài:

 1. Ổn định lớp .1p

 2. Trả bài cho HS.10p

 GV: Ghi đề lên bảng “Kể về người thân (ông, bà, cha, mẹ,anh chị em )”

 @ Dàn bài:

  MB: Giới thiệu chung về đối tượng được kể(Người kể là ai?Vì sao em chọn để kể)

  TB: Kể chi tiết về:

 - Hình dáng:Gương mặt, mái tóc, giọng nói, nụ cười .

 - Tính tình:Nhân hậu,yêu thương,

 - Việc làm hàng ngày:

• - Cách đối xử với người thân trong gia đình và mọi người xung quanh ,người đó đã làm việc gì cho em , khiến em nhớ mãi?

• Kể chi tiết sự việc đó.

  KB: Cảm nghĩ về đối tượng

  Nhận xét:5p

  Ưu điểm:

 + Biết cách kể chuyện -Kể chi tiết, rõ ràng- Có ý thức làm bài kiểm tra

 +Đa số các em có sáng tạo,lời kể chân thành,xúc động,có lồng vào các bài thơ, ca dao nói về người thân khá hay.

  Khuyết điểm:

 + Đa số HS sai lỗi chính tả quá nhiều

 + Viết cẩu thả, làm bài sơ sài .

 4. Đọc bài hay,thu bài và vào điểm.7p

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 297 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ Văn Lớp 6 - Tiết 66: Trả bài TLV số 3 - Trần Thị Thùy Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy:29/11; 30/11/2010 Lớp dạy:6A1, 6A2, 6A3, 6A4 Ngày soạn: 04/12/2010 Tiết 66 @J? A. Mục tiêu cần đạt: Giúp HS: 1.Kiến thức: -Củng cố kiến thức về văn tự sự,kể chuyện đời thường -Củng cố kiến thức về truyện trung đại 2.Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng kể chuyện đời thường ở HS,biết kể chuyện trung đại. 3.Thái độ:-Trao dồi tình cảm yêu mến người thân trong gia đình,yêu mến các truyện trung đại và giáo huấn con người những bài học đạo đức. B. Tiến trình trả bài: 1. Ổn định lớp .1p 2. Trả bài cho HS.10p GV: Ghi đề lên bảng “Kể về người thân (ông, bà, cha, mẹ,anh chị em)” @ Dàn bài: þ MB: Giới thiệu chung về đối tượng được kể(Người kể là ai?Vì sao em chọn để kể) þ TB: Kể chi tiết về: - Hình dáng:Gương mặt, mái tóc, giọng nói, nụ cười. - Tính tình:Nhân hậu,yêu thương, - Việc làm hàng ngày: - Cách đối xử với người thân trong gia đình và mọi người xung quanh ,người đó đã làm việc gì cho em , khiến em nhớ mãi? Kể chi tiết sự việc đó. þ KB: Cảm nghĩ về đối tượng J Nhận xét:5p @ Ưu điểm: + Biết cách kể chuyện -Kể chi tiết, rõ ràng- Có ý thức làm bài kiểm tra +Đa số các em có sáng tạo,lời kể chân thành,xúc động,có lồng vào các bài thơ, ca dao nói về người thân khá hay. @ Khuyết điểm: + Đa số HS sai lỗi chính tả quá nhiều + Viết cẩu thả, làm bài sơ sài. 4. Đọc bài hay,thu bài và vào điểm.7p Hoạt động 2. Hướng dẫn HS học bài ở nhà và Chuẩn bị bài mới: 3p - Xem lại những lỗi mà mình sai để rút kinh nghiệm - Xem lại tất cả các bài để chuẩn bị ôn tập tổng hợp HKI (V – TV – TLV) +Văn: Bài Con rồng cháu tiênàThầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng. (Đọc lại VB,thể loại,nội dung và nghệ thuật) +Tiếng việt: Từ cấu tạo từ Tiếng ViệtàTính từ và cụm tính từ (Xem lại khái niệm và cho VD cụ thể,xem lại tất cả các BT trong SGK) +TLV (Kể chuyện dân gian,đời thường, tưởng tượng) ( Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTuần 17.K 6doc.doc