Giáo án Ngữ Văn Lớp 11 - Tuần 25 - Bản đẹp 5 cột

A. Mục đích-Yêu cầu : B. Phương pháp giảng dạy: Giảng giải, thị phạm

- Giúp HS biết các động tác cơ bản của bài thể dục phát triển chung. Phân các nhóm tập luyện

- Giúp HS vận dụng để tự tập hàng ngày . C. Địa điểm: Sân trường

- Giúp HS phát triển tố chất thể lực nhanh,mạnh và khéo léo. D. Dụng cụ: - Còi

- Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội.

- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho HS

 

 

doc15 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 162 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ Văn Lớp 11 - Tuần 25 - Bản đẹp 5 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sát ,nhắc nhở - Phổ biến qui định ,cách thức và điều khiển trò chơi -Chia nhóm nữ chạy trước và nhóm nam chạy sau (nếu lớp nhóm nào đông thì cho mỗi lần chạy 2 hàng ) - Quan sát ,nhắc nhở HS thả lỏng tích cực - Nhắc lại một số sai sót của các nhịp của đtác và NX tiết học . - Tập lại các ND đã học . - Hô “ THỂ DỤC ” -LT tập trung, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp (chào hỏi). -Lắng nghe GV phổ biến tiết học. -Cán sự điều khiển theo bài đã học. * 2 Nhóm nam-nữ tách riêng ,dưới sự quản lý trực tiếp của CS nhóm: - CS 2 nhóm quản lý ôn luyện từ nhịp 1-10 .Thiện các nhịp dứt khoát,nhịp nhàng và liên hoàn . + HS thây phiên nhau lên hô, các hs khác thhiện liện tục và thuộc bài. - Thuộc bài,thhiện được đtác . - Thực hiện theo nhịp hô của GV + Cán sự điều khiển .Cả lớp thực hiện liên tục . + Chia các nhóm nhỏ từ 5-7 hs tập luyện tích cực ,thây phiên nhau lên hô và sữa đtác sai cho nhau. + Lần lượt các hàng lên thhiện lại cả bài TD cho cả lớp cùng xem. Các em khác cùng góp ý cho bạn những chỗ bạn còn sai sót - HS lắng nghe và thực hiện theo cuộc chơi.Tích cực ,thoải mái ,vui vẻ -Từng nhóm thực hiện .Thời gian thực hiện cách nhau 1 vòng .Chạy tích cực , tốc độ TB ,đúng số vòng - Thả lỏng toàn thân theo nhóm - Lắng nghe . - HS thực hiện các bài tập do GV giao. - Cả lớp hô “ KHOẺ” ĐH 1: 4 hàng ngang. ĐH 2: 4 hàng ngang ĐH 3: 4 hàng ngang dãn cách dang tay(hàng 2-4 sang trái (fải) 1 bước) ĐH 4: - 2 nhóm ở 2 khu vực : + ĐH 2-4 hàng ngang hoặc 2-3 vòng tròn riêng ôn luyện, dưới sự đk của CS nhóm ,thực hiện liên tục theo vòng tròn. + 4 hàng ngang ngồi .2 hs được gọi tên lên thhiện đtác . ĐH 5 : + 4 hàng ngang ,2 hàng đầu ngồi 2 hàng sau đứng.Sau đó đứng dậy thhiện như ĐH 4 theo nhịp hô của GV. + Như ĐH hàng ngang ở trên nhưng phân 2 nhóm tự quản tập luyện . + Như ĐH nhóm th.hiện tích cực, ngtúc và đúng đtác . ĐH 6: ĐH 4 hàng dọc đứng sau vạch xp cách vật chuẩn khoảng 5 –7m.Thhiện lần lượt ĐH 7: Chạy quanh sân trụ cờ nối với đường cây phượng. ĐH 8: thả lỏng theo nhóm chạy ĐH 9: Như ĐH 1 BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Tạ Thanh Toàn GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP : 11 Tuần : 4 BÀI TD Liên Hoàn (6): Tiết : 8 Tiết CT: 8 Hoàn thiện bài TD liên hoàn (cbkt) Ngày soạn: 10 / 09 / 2007 CHẠY BỀN : Luyện tập trên địa hình tự nhiên. A. Mục đích-Yêu cầu : B. Phương pháp giảng dạy: Thuyết trình - Giúp HS cũng cố các nhịp của bài TD liên hoàn . Phân nhóm,quay vòng - Giúp HS hoàn thiện bài TD liên hoàn . C. Địa điểm: Sân trường - Giúp HS phát triển tố chất thể lực nhanh,bền và khéo léo. D. Dụng cụ: Còi - Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội. - Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho HS PHẦN – NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp 2. Phổ biến bài 3. Khởi động: - Chung:16 động tác II. CƠ BẢN 1. Hoạt động 1: - Ôn Bài TD liên hoàn: 2. Hoạt Động 2: Hoàn thiện Bài TD liên hoàn: Từ nhịp 1-50 3. HĐ 3. Trò chơi “ Nhảy cừu” - Qui định : - Cách thức: - thưởng phạt : 4. HĐ 4. Chạy bền (Nam: 5 vòng; Nữ: 3 vòng) III. KẾT THÚC 1. Hồi tỉnh 2. Củng cố và nhận xét 3. Bài tập về nhà 4. Xuống lớp 8-10’ 2lx8nh 29-30’ 4-5’ 15-16’ 5’ 5’ 4-5’ -Kiểm tra sĩ số và Thhiện nghi thức nhận lớp. - Phổ biến tên ,mục đích,yêu cầu tiết học . -Quan sát ,nhắc nhở, sữa sai * Cả lớp luyện tập : - Giao CS quản lý ôn luyện từ nhịp 1-50 đã học. Y/c hs phải thhiện được , các nhịp phải liên hoàn và đtác đẹp Quan sát,nhắc nhở - Điều khiển cho HS thực hiện . Quan sát ,nhắc nhở,sữa sai. + Sau đó cho cán sự nhóm điều khiển quan sát ,nhắc nhở. + Cho các nhóm nhỏ từ 5-7 hs LT Quan sát nhắc nhở các nhóm + Tập trung cho lên buổi diễn lần lượt theo nhóm nam-nữ riêng Quan sát ,sau cùng NX chung cả lớp. - Phổ biến qui định ,cách thức và điều khiển trò chơi - Chia nhóm nữ chạy trước và nhóm nam chạy sau (nếu lớp nhóm nào đông thì cho mỗi lần chạy 2 hàng ) - Quan sát ,nhắc nhở HS thả lỏng tích cực - Nhắc lại một số sai sót của các nhịp của đtác và NX tiết học . - Tập lại các ND đã học . - Hô “ THỂ DỤC ” -LT tập trung, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp (chào hỏi). -Lắng nghe GV phổ biến tiết học. -Cán sự điều khiển theo bài đã học. * cả lớp tập luyện dưới sự quản lý trực tiếp của CS lớp : - CS quản lý ôn luyện từ nhịp 1-50 . Thiện các nhịp dứt khoát,nhịp nhàng và liên hoàn . + HS thây phiên nhau lên hô, các hs khác thhiện liện tục và thuộc bài. - Thực hiện theo nhịp hô của GV + Cán sự điều khiển .Cả lớp thực hiện liên tục . + Chia các nhóm nhỏ từ 5-7 hs tập luyện tích cực ,thây phiên nhau lên hô và sữa đtác sai cho nhau. + Lần lượt các hàng lên thhiện lại cả bài TD cho cả lớp cùng xem. Các em khác cùng góp ý cho bạn những chỗ bạn còn sai sót . - HS lắng nghe và thực hiện theo cuộc chơi.Tích cực ,thoải mái ,vui vẻ - Từng nhóm thực hiện .Thời gian thực hiện cách nhau 1 vòng .Chạy tích cực , tốc độ TB ,đúng số vòng - Thả lỏng toàn thân theo nhóm - Lắng nghe . - HS thực hiện các bài tập do GV giao. - Cả lớp hô “ KHOẺ” ĐH 1: 4 hàng ngang. ĐH 2: 4 hàng ngang ĐH 3: 4 hàng ngang dãn cách dang tay(hàng 2-4 sang trái (fải) 1 bước) ĐH 4: - 2 nhóm ở 2 khu vực : + ĐH 2-4 hàng ngang hoặc 2-3 vòng tròn riêng ôn luyện, dưới sự đk của CS nhóm ,thực hiện liên tục theo vòng tròn. ĐH 5 : + Như ĐH 3 + Như ĐH 3 + Các ĐH vòng tròn hoặc 2 hàng ngang + ĐH 4 hàng ngang ngồi, lần lượt các nhóm hàng lên thhiện ĐH 6: ĐH 4 hàng dọc đứng sau vạch xp cách cừu 1 khoảng 5m, mỗi cừu cách nhau 1m và cách vật chuẩn 3m .Thhiện lần lượt ĐH 7: Chạy quanh sân trụ cờ nối với đường cây phượng. ĐH 8: thả lỏng theo nhóm chạy ĐH 9: Như ĐH 1 BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Tạ Thanh Toàn GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP : 12 Tuần : 5 THỂ DỤC LIÊN HOÀN (7) : Tiết : 9 KIỂM TRA Tiết CT: 9 Ngày soạn: / / 200 A. Mục đích-Yêu cầu : B. Phương pháp giảng dạy: Thuyết trình - Giúp HS cũng cố và hoàn thiện các động tác của bài TDLH. Đánh giá ,phân nhóm , kiểm tra - Giúp HS đánh giá kết quả sau thời gian học bài thể dục liên hoàn. C. Địa điểm: Sân trường - Giúp HS phát triển tố chất thể lực khéo léo,mềm dẻo D. Dụng cụ: - Còi ,biên bản ktra - Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội. - Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho HS PHẦN – NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp 2. Phổ biến bài 3. Khởi động : Chung : 16 động tác II. CƠ BẢN 1. Hoạt động 1: Ôn lại 35 động tác đã học. 2. Hoạt động 2: *Nội dung 1: Phổ biến cách Kiểm tra *Nội dung 2: Tiến hành kiểm tra III. KẾT THÚC 1. Hồi tỉnh 2. Nhận xét 3. Bài tập về nhà 4. Xuống lớp 8-10’ 2lx8nh 29-30’ 5-6’ 2lần 24-25’ 4-5’ - Kiểm tra sĩ số và nhận lớp. - Thông qua m.đích ,y/c tiết học. - Quan sát, sửa sai. - Cho cả lớp : + Tự ôn lại 35 đtác TDLH đã học. quan sát ,nhắc nhở. + Chia các nhóm đã quy định tự quản tập luyện - Mỗi lần kiểm tra 4 hs, đứng theo 4 hướng khác nhau - Mỗi nhóm đại diện 1 người lên bóc thăm và chuẩn bị ND ktra - Thhiện theo nhịp hô của người trong nhóm . - Cách tính điểm : + Thuộc bài : 4 điểm . + Thhiện đúng nhịp hô 1điểm + Động tác dứt khoát 1điểm + Thhiện được bật nhảy ưỡn thân 1 điểm/đtác (2 điểm) + Thhiện được các nhịp hít đất 2 điểm - Gọi nhóm đầu tiên lên và bắt đầu vào ktra - Nhóm 2 chuẩn bị bài .Nhóm 1 thhiện xong là nhóm 2 vào .Cứ thế đến hết . Quan sát từng đtác ,nhịp điệu chấm điểm - Nhắc nhở HS thả lỏng tích cực sau khi nhóm nào đã ktra xong - NX tiết ktra ,có hoặc ko công bố điểm ,đánh giá tiết học - Các nhóm chbị gậy tiếp sức - Hô “ THỂ DỤC ” - LT tập trung, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp (chào hỏi). - Nghe GV phổ biến bài - Cán sự điều khiển bài KĐ chung đã học - Cả lớp: a/Th.hiện lại được các đtác ngtúc dưới sự đk của CS lớp. b/Chia thành các nhóm nhỏ 4 hs tự quản tập luyện ,tự quan sát, nhắc nhở ,sửa sai đtác cho nhau. - Tập trung lắng nghe gv phổ biến cách thức kiểm tra .Có điều gì còn chưa rõ hỏi lại GV - Lần lượt các nhóm bước lên và đứng vào khu vực (hướng) đã quy định ,chuẩn bị kiểm tra - Thả lỏng tích cực toàn thân theo nhóm ,sau khi đã ktra - Lắng nghe . - HS tập trung lắng nghe - Cả lớp hô “ KHOẺ” ĐH 1: 4 hàng ngang. ĐH 2: 4 hàng ngang đứng ĐH 3: 4 hàng ngang dãn cách dang tay,so le.Thhiện theo lệnh CS. ĐH 4: a/ ĐH cả lớp : Như ĐH 3 theo nhịp hô của CS lớp b/ ĐH phân nhóm : + hàng ngang nhưng chia thành các nhóm 4 hs th.hiện theo sự ĐK của CS nhóm ĐH 5: ĐH 4 hàng ngang ngồi chuẩn bị ktra ĐH 6:     s u w v x ĐH kiểm tra ĐH 7: Thả lỏng theo nhóm Ktra ĐH 8: Như ĐH 1 BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Tạ Thanh Toàn

File đính kèm:

  • docTuan 25 The duc lien hoan.doc