A. Mục đích-Yêu cầu : B. Phương pháp giảng dạy: Giảng giải, thị phạm
- Giúp HS biết các động tác cơ bản của bài thể dục phát triển chung. Phân các nhóm tập luyện
- Giúp HS vận dụng để tự tập hàng ngày . C. Địa điểm: Sân trường
- Giúp HS phát triển tố chất thể lực nhanh,mạnh và khéo léo. D. Dụng cụ: - Còi
- Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội.
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho HS
15 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 162 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ Văn Lớp 11 - Tuần 25 - Bản đẹp 5 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sát ,nhắc nhở
- Phổ biến qui định ,cách thức và điều khiển trò chơi
-Chia nhóm nữ chạy trước và nhóm nam chạy sau (nếu lớp nhóm nào đông thì cho mỗi lần chạy 2 hàng )
- Quan sát ,nhắc nhở HS thả lỏng tích cực
- Nhắc lại một số sai sót của các nhịp của đtác và NX tiết học .
- Tập lại các ND đã học .
- Hô “ THỂ DỤC ”
-LT tập trung, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp (chào hỏi).
-Lắng nghe GV phổ biến tiết học.
-Cán sự điều khiển theo bài đã học.
* 2 Nhóm nam-nữ tách riêng ,dưới sự quản lý trực tiếp của CS nhóm:
- CS 2 nhóm quản lý ôn luyện từ nhịp 1-10 .Thiện các nhịp dứt khoát,nhịp nhàng và liên hoàn .
+ HS thây phiên nhau lên hô, các hs khác thhiện liện tục và thuộc bài.
- Thuộc bài,thhiện được đtác .
- Thực hiện theo nhịp hô của GV
+ Cán sự điều khiển .Cả lớp thực hiện liên tục .
+ Chia các nhóm nhỏ từ 5-7 hs tập luyện tích cực ,thây phiên nhau lên hô và sữa đtác sai cho nhau.
+ Lần lượt các hàng lên thhiện lại cả bài TD cho cả lớp cùng xem.
Các em khác cùng góp ý cho bạn những chỗ bạn còn sai sót
- HS lắng nghe và thực hiện theo cuộc chơi.Tích cực ,thoải mái ,vui vẻ
-Từng nhóm thực hiện .Thời gian thực hiện cách nhau 1 vòng .Chạy tích cực , tốc độ TB ,đúng số vòng
- Thả lỏng toàn thân theo nhóm
- Lắng nghe .
- HS thực hiện các bài tập do GV giao.
- Cả lớp hô “ KHOẺ”
ĐH 1: 4 hàng ngang.
ĐH 2: 4 hàng ngang
ĐH 3: 4 hàng ngang dãn cách dang tay(hàng 2-4 sang trái (fải) 1 bước)
ĐH 4: - 2 nhóm ở 2 khu vực :
+ ĐH 2-4 hàng ngang hoặc 2-3 vòng tròn riêng ôn luyện, dưới sự đk của CS nhóm ,thực hiện liên tục theo vòng tròn.
+ 4 hàng ngang ngồi .2 hs được gọi tên lên thhiện đtác .
ĐH 5 :
+ 4 hàng ngang ,2 hàng đầu ngồi 2 hàng sau đứng.Sau đó đứng dậy thhiện như ĐH 4 theo nhịp hô của GV.
+ Như ĐH hàng ngang ở trên nhưng phân 2 nhóm tự quản tập luyện .
+ Như ĐH nhóm th.hiện tích cực, ngtúc và đúng đtác .
ĐH 6: ĐH 4 hàng dọc đứng sau vạch xp cách vật chuẩn khoảng 5 –7m.Thhiện lần lượt
ĐH 7: Chạy quanh sân trụ cờ nối với đường cây phượng.
ĐH 8: thả lỏng theo nhóm chạy
ĐH 9: Như ĐH 1
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
Tạ Thanh Toàn
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP : 11
Tuần : 4 BÀI TD Liên Hoàn (6):
Tiết : 8
Tiết CT: 8 Hoàn thiện bài TD liên hoàn (cbkt)
Ngày soạn: 10 / 09 / 2007 CHẠY BỀN : Luyện tập trên địa hình tự nhiên.
A. Mục đích-Yêu cầu : B. Phương pháp giảng dạy: Thuyết trình
- Giúp HS cũng cố các nhịp của bài TD liên hoàn . Phân nhóm,quay vòng
- Giúp HS hoàn thiện bài TD liên hoàn . C. Địa điểm: Sân trường
- Giúp HS phát triển tố chất thể lực nhanh,bền và khéo léo. D. Dụng cụ: Còi
- Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội.
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho HS
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
2. Phổ biến bài
3. Khởi động:
- Chung:16 động tác
II. CƠ BẢN
1. Hoạt động 1:
- Ôn Bài TD liên hoàn:
2. Hoạt Động 2:
Hoàn thiện Bài TD liên hoàn:
Từ nhịp 1-50
3. HĐ 3. Trò chơi
“ Nhảy cừu”
- Qui định :
- Cách thức:
- thưởng phạt :
4. HĐ 4. Chạy bền
(Nam: 5 vòng;
Nữ: 3 vòng)
III. KẾT THÚC
1. Hồi tỉnh
2. Củng cố và nhận xét
3. Bài tập về nhà
4. Xuống lớp
8-10’
2lx8nh
29-30’
4-5’
15-16’
5’
5’
4-5’
-Kiểm tra sĩ số và Thhiện nghi thức nhận lớp.
- Phổ biến tên ,mục đích,yêu cầu tiết học .
-Quan sát ,nhắc nhở, sữa sai
* Cả lớp luyện tập :
- Giao CS quản lý ôn luyện từ nhịp 1-50 đã học.
Y/c hs phải thhiện được , các nhịp phải liên hoàn và đtác đẹp
Quan sát,nhắc nhở
- Điều khiển cho HS thực hiện . Quan sát ,nhắc nhở,sữa sai.
+ Sau đó cho cán sự nhóm điều khiển quan sát ,nhắc nhở.
+ Cho các nhóm nhỏ từ 5-7 hs LT
Quan sát nhắc nhở các nhóm
+ Tập trung cho lên buổi diễn lần lượt theo nhóm nam-nữ riêng
Quan sát ,sau cùng NX chung cả lớp.
- Phổ biến qui định ,cách thức và điều khiển trò chơi
- Chia nhóm nữ chạy trước và nhóm nam chạy sau (nếu lớp nhóm nào đông thì cho mỗi lần chạy 2 hàng )
- Quan sát ,nhắc nhở HS thả lỏng tích cực
- Nhắc lại một số sai sót của các nhịp của đtác và NX tiết học .
- Tập lại các ND đã học .
- Hô “ THỂ DỤC ”
-LT tập trung, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp (chào hỏi).
-Lắng nghe GV phổ biến tiết học.
-Cán sự điều khiển theo bài đã học.
* cả lớp tập luyện dưới sự quản lý trực tiếp của CS lớp :
- CS quản lý ôn luyện từ nhịp 1-50 . Thiện các nhịp dứt khoát,nhịp nhàng và liên hoàn .
+ HS thây phiên nhau lên hô, các hs khác thhiện liện tục và thuộc bài.
- Thực hiện theo nhịp hô của GV
+ Cán sự điều khiển .Cả lớp thực hiện liên tục .
+ Chia các nhóm nhỏ từ 5-7 hs tập luyện tích cực ,thây phiên nhau lên hô và sữa đtác sai cho nhau.
+ Lần lượt các hàng lên thhiện lại cả bài TD cho cả lớp cùng xem.
Các em khác cùng góp ý cho bạn những chỗ bạn còn sai sót .
- HS lắng nghe và thực hiện theo cuộc chơi.Tích cực ,thoải mái ,vui vẻ
- Từng nhóm thực hiện .Thời gian thực hiện cách nhau 1 vòng .Chạy tích cực , tốc độ TB ,đúng số vòng
- Thả lỏng toàn thân theo nhóm
- Lắng nghe .
- HS thực hiện các bài tập do GV giao.
- Cả lớp hô “ KHOẺ”
ĐH 1: 4 hàng ngang.
ĐH 2: 4 hàng ngang
ĐH 3: 4 hàng ngang dãn cách dang tay(hàng 2-4 sang trái (fải) 1 bước)
ĐH 4: - 2 nhóm ở 2 khu vực :
+ ĐH 2-4 hàng ngang hoặc 2-3 vòng tròn riêng ôn luyện, dưới sự đk của CS nhóm ,thực hiện liên tục theo vòng tròn.
ĐH 5 :
+ Như ĐH 3
+ Như ĐH 3
+ Các ĐH vòng tròn hoặc 2 hàng ngang
+ ĐH 4 hàng ngang ngồi, lần lượt các nhóm hàng lên thhiện
ĐH 6: ĐH 4 hàng dọc đứng sau vạch xp cách cừu 1 khoảng 5m, mỗi cừu cách nhau 1m và cách vật chuẩn 3m .Thhiện lần lượt
ĐH 7: Chạy quanh sân trụ cờ nối với đường cây phượng.
ĐH 8: thả lỏng theo nhóm chạy
ĐH 9: Như ĐH 1
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
Tạ Thanh Toàn
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP : 12
Tuần : 5 THỂ DỤC LIÊN HOÀN (7) :
Tiết : 9 KIỂM TRA
Tiết CT: 9
Ngày soạn: / / 200
A. Mục đích-Yêu cầu : B. Phương pháp giảng dạy: Thuyết trình
- Giúp HS cũng cố và hoàn thiện các động tác của bài TDLH. Đánh giá ,phân nhóm , kiểm tra
- Giúp HS đánh giá kết quả sau thời gian học bài thể dục liên hoàn. C. Địa điểm: Sân trường
- Giúp HS phát triển tố chất thể lực khéo léo,mềm dẻo D. Dụng cụ: - Còi ,biên bản ktra
- Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội.
- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho HS
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
2. Phổ biến bài
3. Khởi động :
Chung : 16 động tác
II. CƠ BẢN
1. Hoạt động 1:
Ôn lại 35 động tác đã học.
2. Hoạt động 2:
*Nội dung 1: Phổ biến cách Kiểm tra
*Nội dung 2: Tiến hành kiểm tra
III. KẾT THÚC
1. Hồi tỉnh
2. Nhận xét
3. Bài tập về nhà
4. Xuống lớp
8-10’
2lx8nh
29-30’
5-6’
2lần
24-25’
4-5’
- Kiểm tra sĩ số và nhận lớp.
- Thông qua m.đích ,y/c tiết học.
- Quan sát, sửa sai.
- Cho cả lớp :
+ Tự ôn lại 35 đtác TDLH đã học. quan sát ,nhắc nhở.
+ Chia các nhóm đã quy định tự quản tập luyện
- Mỗi lần kiểm tra 4 hs, đứng theo 4 hướng khác nhau
- Mỗi nhóm đại diện 1 người lên bóc thăm và chuẩn bị ND ktra
- Thhiện theo nhịp hô của người trong nhóm .
- Cách tính điểm :
+ Thuộc bài : 4 điểm .
+ Thhiện đúng nhịp hô 1điểm
+ Động tác dứt khoát 1điểm
+ Thhiện được bật nhảy ưỡn thân 1 điểm/đtác (2 điểm)
+ Thhiện được các nhịp hít đất 2 điểm
- Gọi nhóm đầu tiên lên và bắt đầu vào ktra
- Nhóm 2 chuẩn bị bài .Nhóm 1 thhiện xong là nhóm 2 vào .Cứ thế đến hết .
Quan sát từng đtác ,nhịp điệu chấm điểm
- Nhắc nhở HS thả lỏng tích cực sau khi nhóm nào đã ktra xong
- NX tiết ktra ,có hoặc ko công bố điểm ,đánh giá tiết học
- Các nhóm chbị gậy tiếp sức
- Hô “ THỂ DỤC ”
- LT tập trung, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp (chào hỏi).
- Nghe GV phổ biến bài
- Cán sự điều khiển bài KĐ chung đã học
- Cả lớp:
a/Th.hiện lại được các đtác ngtúc
dưới sự đk của CS lớp.
b/Chia thành các nhóm nhỏ 4 hs tự quản tập luyện ,tự quan sát, nhắc nhở ,sửa sai đtác cho nhau.
- Tập trung lắng nghe gv phổ biến cách thức kiểm tra .Có điều gì còn
chưa rõ hỏi lại GV
- Lần lượt các nhóm bước lên và đứng vào khu vực (hướng) đã quy định ,chuẩn bị kiểm tra
- Thả lỏng tích cực toàn thân theo nhóm ,sau khi đã ktra
- Lắng nghe .
- HS tập trung lắng nghe
- Cả lớp hô “ KHOẺ”
ĐH 1: 4 hàng ngang.
ĐH 2: 4 hàng ngang đứng
ĐH 3: 4 hàng ngang dãn cách dang tay,so le.Thhiện theo lệnh CS.
ĐH 4:
a/ ĐH cả lớp : Như ĐH 3 theo nhịp hô của CS lớp
b/ ĐH phân nhóm :
+ hàng ngang nhưng chia thành các nhóm 4 hs th.hiện theo sự ĐK của CS nhóm
ĐH 5: ĐH 4 hàng ngang ngồi chuẩn bị ktra
ĐH 6:
s
u
w
v
x
ĐH kiểm tra
ĐH 7: Thả lỏng theo nhóm Ktra
ĐH 8: Như ĐH 1
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
Tạ Thanh Toàn
File đính kèm:
- Tuan 25 The duc lien hoan.doc