I/ Mục tiêu: TDNĐ(Nữ): - Ôn : động tác 1 – 4
TDPTC(Nam) - Ôn : động tác 1 – 20
Chạy tiếp sức : - Học cách cầm tín gậy xuất phát thấp của người chạy đầu tiên, luyện tập xuất phát thấp (người số 1) và xuất phát cao (người nhận tín gậy số 2,3,4) - Tại chỗ tập trao- nhận tín gậy
- Phối hợp chạy và trao- nhận tín gậy
II. Yêu cầu :
- Yêu cầu tập đúng nhịp và biên độ động tác.
- Yêu cầu HS nắm và thực hiện được cách cầm tín gậy xuất phát thấp của người đầu tiên , thực hiện tốt kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật xuất phát cao (3 điểm chống). Phối hợp tốt quá trình trao – nhận tín gậy
II. Địa điểm –Phương tiện :
- Sân trường (bãi tập) vệ sinh sạch sẽ
- Chuẩn bị tín gậy xuất phát thấp
III. Nội dung- Phương pháp :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 230 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ Văn Lớp 11 - Tiết 5: Bài thể dục - Chạy tiếp sức - Nguyễn Thế Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỰC TẬP SƯ PHẠM
Họ và tên Sinh viên : Nguyễn Thế Dũng Lớp GDTC – GDQP K47D
Họ và tên GVHD :
Trường THPT Quang Trung , Krôngpăk , DakLak
GIÁO ÁN SỐ 3
Tuần 3 Ngày soạn : 4/9/08
Tiết 5 Ngày dạy : 8/9/08
Lớp Giảng dạy :11
BÀI THỂ DỤC – CHẠY TIẾP SỨC
I/ Mục tiêu: TDNĐ(Nữ): - Ôn : động tác 1 – 4
TDPTC(Nam) - Ôn : động tác 1 – 20
Chạy tiếp sức : - Học cách cầm tín gậy xuất phát thấp của người chạy đầu tiên, luyện tập xuất phát thấp (người số 1) và xuất phát cao (người nhận tín gậy số 2,3,4) - Tại chỗ tập trao- nhận tín gậy
- Phối hợp chạy và trao- nhận tín gậy
II. Yêu cầu :
- Yêu cầu tập đúng nhịp và biên độ động tác.
- Yêu cầu HS nắm và thực hiện được cách cầm tín gậy xuất phát thấp của người đầu tiên , thực hiện tốt kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật xuất phát cao (3 điểm chống). Phối hợp tốt quá trình trao – nhận tín gậy
II. Địa điểm –Phương tiện :
- Sân trường (bãi tập) vệ sinh sạch sẽ
- Chuẩn bị tín gậy xuất phát thấp
III. Nội dung- Phương pháp :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A/Phần mở đầu
1. Ổn định tổ chức:
- Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số ,phổ biến nội dung , yêu cầu buổi tập
2. Khởi động :
- Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ chân, bả vai, hông, đầu gối
- Ép dọc – ép ngang
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông
6-8’
2-3’
4-5’
ĐH Nhận Lớp
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
gv
ĐH Khởi Động
* * * * * * * *
* * * * * * * * , * * * * * * * *
* * * * * * * *
gv * cs
B/ Phần cơ bản:
1 .Ôn lại các động tác của bài Thể dục:
- TDNĐ (nữ) : động tác 1 – 4
+ Đánh hông
+ Phối hợp
+ Di chuyển tiến lùi
+ Động tác nhảy
- TD PTC (nam) : động tác 1 - 20
2. Chạy tiếp sức :
a/ Học cách cầm tín gậy xuất phát thấp của người chạy đầu tiên
- Người chạy đầu tiên xuất phát thấp và cầm tín gậy ở tay phải. Khi tay chống đất để xuất phát : ngón cái, ngón trỏ tách như đo gang chống sát phía sau vạch xuất phát , nắm tín gậy bằng các ngón còn lại.
b. Luyện tập xuất phát thấp và xuất phát 3 điểm chống :
- Xuất phát thấp: kĩ thuật xuất phát cũng theo các khẩu lệnh “vào chỗ”; “sẵn sàng”; “chạy !”
- Xuất phát 3 điểm chống : người nhận tín gậy (2,3,4) thực hiện kĩ thuật xuất phát cao với 3 điểm chống (1tay và 2 chân ) mặt quay về phía sau (quay sang phải khi bắt gậy tay phải và ngược lại) để kịp thời xuất phát khi thấy người sẽ trao tín gậy cho mình chạy ngang vạch báo hiệu
c. Tại chỗ tập trao – nhận tín gậy
TTCB : Từng đôi số 1 & 3 cầm tín gậy ở tay phải đứng đứng sau số 2 & 4. Đứng chân trước, chân sau thân người hơi ngả về trước gần với tư thế chạy
- Động tác : Tất cả đánh tay nhịp nhàng, khi có tín hiệu thì thực hiện trao – nhận tín gậy ( số 1 & số 2 ; số 3 & số 4 )
d. Phối hợp chạy trao – nhận tín gậy :
Tương tự như từng đôi ( 1 & 3 cầm tín gậy ở tay phải phối hợp chạy trao – nhận tín gậy với số 2 & 4) Chú ý khoảng cách giữa 2 HS trao-nhận được gậy mà không bị gò bó.
28-30’
12-14’
14-16’
1-2 L
1-2 L
2-3 L
2-3 L
- Chia lớp thành 2 nhóm :nam riêng, nữ riêng. Đội hình hàng ngang cự li cách nhau 1 sải tay, đứng xen kẽ.Tiến hành ôn lại các động tác đã được học của bài TDNĐ (Nữ) & TD PTC (Nam)
- Các nhóm tiến hành tập theo nhịp hô của người điều khiển
- Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh
* * * * * * * *
* * * * * * * * , * * * * * * * *
* * * * * * * *
gv
-GV phân tích giảng giải làm mẫu động tác để HS nắm được . Sau đó cho các em thực hiện tập trung theo cả lớp (tại chỗ)
- Ban đầu cho HS đánh tay với tốc độ chậm, về sau tăng tốc độ đánh tay , sau khi thực hiện mỗi lần nhận gậy hàng trước trả gậy lại hàng sau để tập tiếp . Sau đó đổi ngược lại
- GV quan sát, sửa sai.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
gv
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Ban đầu chạy nhẹ nhàng , khi đã phối hợp trao và nhận tín gậy tốt, tăng tốc độ chạy nhanh dần để tăng độ khó
- GV quan sát các nhược điểm của HS khi trao – nhận tín gậy để điều chỉnh, khắc phục.
C/ Phần Kết Thúc
1.Thả lỏng
- Vươn thở -rung lắc cơ tay, chân – toàn thân , điều hòa
2. Nhân xét giờ học:
3.Bài tập về nhà:
+ Tập bài thể dục nhịp điệu
+ Tập chạy mỗi ngày
4. Xuống lớp :
5-7’
2Lx 8
1L
1L
ĐH Thả Lỏng
* * * * * * * *
* * * * * * * * , * * * * * * * *
* * * * * * * *
gv * cs
ĐH Xuống Lớp
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
gv
Nhận xét của GVHD: . .
.
.
Giáo án thực tập môn thể dục lớp 11
Người thực hiện : Nguyễn Thế Dũng
File đính kèm:
- Tuan 3 tiet 5 Bai the duc chay tiep sucPPct moi.doc