I./ YÊU CẦU GIÁO DỤC:
- Nâng cao quyền dược phát triển khả năng về trí tuệ, vận dụng tri thức đã học để giải thích một số hiện tượng khoa học xảy ra trong tự nhiên, trong xã hội và trong đời sống thường ngày.
- Tạo cảm hứng, ham hiểu biết, nghiên cứu tìm tòi làm tiền đề định hướng cho động cơ học tập đúng đắn.
II./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1./ Nội dung:
- Kiến thức một số môn học tự nhiên: toán, lí, hoá, sinh, công nghệ
- Một số hiện tượng khoa học xảy ra trong tự nhiên và đời sống (tài liệu tham khảo: những điều cần biết xung quanh chúng ta, tại sao)
2./ Hình thức:
- Hái hoa dân chủ.
- Văn nghệ.
III./ CHUẨN BỊ:
1./ Tổ chức:
- Nhờ các GVBM cố vấn cho các câu hỏi – đáp án – biểu điểm về các bộ môn tự nhiên.
- Hội ý cán bộ lớp phân công điều khiển chương trình, ban giám khảo, khách mời, phần thưởng, trang trí
- Các tổ hội ý thống nhất ra câu hỏi đố vui, tiết mục văn nghệ.
2./ Phương tiện:
- Các câu hỏi ghi sẵn trên hoa giấy. Các câu hỏi của mỗi tổ. (câu hỏi, đáp án, biểu điểm)
- Các tiết mục văn nghệ theo chủ đề.
- Điều 29 khoản 1 mục a của Công ước liên hiệp quốc về quyền trẻ em: Hãy nêu ý nghĩa của điều 29 khoản 1 của Công ước liên hiệp quốc về quyền trẻ em?
- Phần thưởng.
IV./ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1286 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tuần 4 - Tiết 4: Hoạt Động Thứ Hai: Em Là Nhà Khoa Học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NOÄI DUNG KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG THÁNG 10
Tuần: 4 Ngày soạn: 20/10/ 2013
Tiết: 4 Ngày dạy: 22 /10/ 2013
Hoạt động thứ hai:
EM LÀ NHÀ KHOA HỌC
I./ YÊU CẦU GIÁO DỤC:
- Nâng cao quyền dược phát triển khả năng về trí tuệ, vận dụng tri thức đã học để giải thích một số hiện tượng khoa học xảy ra trong tự nhiên, trong xã hội và trong đời sống thường ngày.
- Tạo cảm hứng, ham hiểu biết, nghiên cứu tìm tòi làm tiền đề định hướng cho động cơ học tập đúng đắn.
II./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1./ Nội dung:
- Kiến thức một số môn học tự nhiên: toán, lí, hoá, sinh, công nghệ
- Một số hiện tượng khoa học xảy ra trong tự nhiên và đời sống (tài liệu tham khảo: những điều cần biết xung quanh chúng ta, tại sao)
2./ Hình thức:
- Hái hoa dân chủ.
- Văn nghệ.
III./ CHUẨN BỊ:
1./ Tổ chức:
- Nhờ các GVBM cố vấn cho các câu hỏi – đáp án – biểu điểm về các bộ môn tự nhiên.
- Hội ý cán bộ lớp phân công điều khiển chương trình, ban giám khảo, khách mời, phần thưởng, trang trí
- Các tổ hội ý thống nhất ra câu hỏi đố vui, tiết mục văn nghệ.
2./ Phương tiện:
- Các câu hỏi ghi sẵn trên hoa giấy. Các câu hỏi của mỗi tổ. (câu hỏi, đáp án, biểu điểm)
- Các tiết mục văn nghệ theo chủ đề.
- Điều 29 khoản 1 mục a của Công ước liên hiệp quốc về quyền trẻ em: Hãy nêu ý nghĩa của điều 29 khoản 1 của Công ước liên hiệp quốc về quyền trẻ em?
- Phần thưởng.
IV./ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
NỘI DUNG
THỰC HIỆN
PHƯƠNG TIỆN
- Hát tập thể: “Hổng dám đâu”
- Lớp trưởng tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, chương trình, thể lệ cuộc chơi, ban giám khảo.
- Mời lần lượt đại diện các tổ lên hái hoa dân chủ và trả lời.
- Các tổ ra câu hỏi thách đố của tổ mình.
- Ban cố vấn nhận xét cho điểm sau mỗi câu hỏi.
- Ban giám khảo làm việc, tổng kết, công bố kết quả.
- Văn nghệ xen kẽ để buổi sinh hoạt sinh động.
- GV, đại biểu phát thưởng và phát biểu ý kiến.
V./ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
- Lớp trưởng nhận xét sự chuẩn bị, buổi sinh hoạt.
- Lớp trưởng thông báo chủ đề tháng sau:
Tập thể lớp
Các tổ trưởng
(Dôi, Bơnh, Nợ)
Ban cố vấn
(Uri, Tuấn anh, Mỹ)
BGK
(Bằng, Quynh, Hội)
- Lớp phó văn thể mỹ tổ chức đội văn nghệ
- GV, cùng đại biểu phát thưởng
- Lớp trưởng (MC)
(Bằng, Quynh)
- Loa máy
- Chương trình làm việc
- Câu hỏi thách đố của các tổ.
- Kết quả hội thi.
- Loa máy
- Phần thưởng.
VI. Rút kinh nghiệm: ..
File đính kèm:
- HDNGLL8 TUAN 4 TIET 4.doc