Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Trần Thị Thiềm - Trường THCS Hùng Thắng - Chủ Điểm Tháng 9: Bầu Cán Bộ Lớp

1 Yêu cầu giáo dục :

Giúp học sinh : hiểu được vai trò đội ngũ cán bộ lớp trong thời gian học tập/

- Có kỹ năng giao tiếp thể hiện sự tôn trọng phùng tùng cán bộ lớp trong các hoạt động

-Có ý thức trách nhiểmtong việc lựa chọn cán bộ lớp.

2) Nội dung và hình thức hoạt động :

a) Nội dung :

Báo cáo tổng kết các hoạt động của cán bộ lớp năm cũ

 Bầu các cán bộ lớp

b) Hình thức hoạt động :

Nghe báo cáo hoạt động thảo luận

Bỏ phiếu bầu theo hướng trù bị trước .

3) Chuẩn bị hoạt động

 a) Về phương tiện hoạt động

- Báo cá hoạt động kết quả năm học trước

- Phiếu bầu đã ghi trước

- 3 bản tham luận về học tập , lao động , ý thức chấp hành nội quy của 3 học sinh

-Chuẩn bị văn nghệ

 b) Về tổ chức :

giáo viên chủ nhiệm đưa dự kiến nhân sự từ ý kiến xây dựng từ các em học sinh .

- Phân công chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

 trang trí cờ ảnh Bác Hồ , phiếu bầu, Biên bản có mẫu sẵn

4, Tiến hành hoạt động :

a) khởi động

 b) Báo cáo : tổng kết hoạt động của lớp năm học vừa qua

- - Lớp trưởng báo cáo chung các hoạt động

 Cả lớp thảo luận nhận xét chung đưa ra một vài ý kiến tham khảo .

- Người điều khiển hoạt động chung của buổi sinh hoạt

c ) Bầu cán bộ lớp

Cho chủ toạ đièu khiển thống nhất tiêu chuẩn cán bộ lớp

 Cho học sinh tự ứng cử đề cử theo tiêu chuẩn đã quy định đó

 Bầu chọn thư ký ghi biên bản

 Bầu lớp trưởng

 Lớp phó học tập

 

doc4 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1116 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Trần Thị Thiềm - Trường THCS Hùng Thắng - Chủ Điểm Tháng 9: Bầu Cán Bộ Lớp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐIỂM THÁNG 9 BẦU CÁN BỘ LỚP 1 Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh : hiểu được vai trò đội ngũ cán bộ lớp trong thời gian học tập/ - Có kỹ năng giao tiếp thể hiện sự tôn trọng phùng tùng cán bộ lớp trong các hoạt động -Có ý thức trách nhiểmtong việc lựa chọn cán bộ lớp. 2) Nội dung và hình thức hoạt động : a) Nội dung : Báo cáo tổng kết các hoạt động của cán bộ lớp năm cũ Bầu các cán bộ lớp b) Hình thức hoạt động : Nghe báo cáo hoạt động thảo luận Bỏ phiếu bầu theo hướng trù bị trước . 3) Chuẩn bị hoạt động a) Về phương tiện hoạt động - Báo cá hoạt động kết quả năm học trước - Phiếu bầu đã ghi trước - 3 bản tham luận về học tập , lao động , ý thức chấp hành nội quy của 3 học sinh -Chuẩn bị văn nghệ b) Về tổ chức : giáo viên chủ nhiệm đưa dự kiến nhân sự từ ý kiến xây dựng từ các em học sinh . - Phân công chuẩn bị các dụng cụ cần thiết trang trí cờ ảnh Bác Hồ , phiếu bầu, Biên bản có mẫu sẵn 4, Tiến hành hoạt động : a) khởi động b) Báo cáo : tổng kết hoạt động của lớp năm học vừa qua - - Lớp trưởng báo cáo chung các hoạt động Cả lớp thảo luận nhận xét chung đưa ra một vài ý kiến tham khảo . - Người điều khiển hoạt động chung của buổi sinh hoạt c ) Bầu cán bộ lớp Cho chủ toạ đièu khiển thống nhất tiêu chuẩn cán bộ lớp Cho học sinh tự ứng cử đề cử theo tiêu chuẩn đã quy định đó Bầu chọn thư ký ghi biên bản Bầu lớp trưởng Lớp phó học tập Lớp phó lao động Bầu tổ trưởng theo phân bàn chỗ ngồi Ban kiểm phỉéu làm việc báo cáo kết quả sau thời gian kiểm phiếu Kết thúc giáo viên chủ nhiệm nhận xét đánh giá chung giao nhiệm vụ cho cán bộ lớp các em trúng cử phát biểu ý kiến nêu một vài phương hướng trong năm học tới 5 Kết thúc hoạt động : GV: Chủ nhiệm nhận xét đánh giá Hoạt động 2 : TÔI L À HỌC SINH LỚP 8 1 Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh : hiẻu được vị trí của mình trong năm học lớp 8 Tự giác chấp hành nội quy quyết tâm cao trong học tập - Giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học . 2) Nội dung và hình thức hoạt động : a) Nội dung : -Xác định vị trí năm học lớp 8 - Những nhiệm vụ trong năm học này. - Các biện pháp cụ thể b) Hình thức hoạt động : TRao đổi thảo luận: - Xem phim đèn chiếu 3) Chuẩn bị hoạt động a) Về phương tiện hoạt động - Chuẩn bị các câu hỏi sẵn Câu1: Bạn có suy nghĩ gì về vị trí,. vai trò nhiệm vụ của người học sinh lớp 8 Câu 2: Theo bạn cần làm gì để làm tố những nhiệm vụ năm học tới Câu 3: để làm tốt những nhiệm vụ đó theo bạn cần phải làm gì ? b) Về tổ chức : giáo viên chủ nhiệm phổ biến cho cả lớp nội dung hoạt động và họp cán bộ lớp - Thống nhất nội dung hình thức và kế hoạch hoạt động - Phân công chuẩn bị phân công người điều khiển chương trình thư ký - mỗi tổ hai tiết mục văn nghệ trang trí lớp , mời đại biểu dự. 4, Tiến hành hoạt động : a) khởi động ; Hát đồng ca tập thể bài hát " Hôm nay là đội viên ngày mai là đoàn viên" b) Thảo luận về ví trí và nhiệm vụ của năm học - Trao đổi thảo luận theo tổ nhóm nêu ý kiến cho thư ký nghi biên bản Lớp góp ý bổ sung - Người điều khiển tổng kết thảo luận c) Làm việc cá nhân về biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học : - Phát phiếu thăm dò ý kiến của từng học sinh học sinh nghe kỹ câu hỏi và điền vào phiếu của mình -Cả lớp thảo luận tìm phương hướng giải quyết nhiệm vụ - Tổng kết lại các phương hướng phù hợp đẻ cả lớp cùng vận dụng phù hợp d) Văn nghệ Giới thệu các tiết mục văn nghệ đã chọn từ trước - Xen giữa các chương trình nếu cần 5 Kết thúc hoạt động : Giáo viên chủ nhiệm nhận xét đánh giá chung các hoạt động vừa diễn ra Cho học sinh hứa quyết tâm thực hiện nhiệm vụ năm học Hoạt động 3 : PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG CỦA LỚP CỦA TRƯỜNG 1 Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh : Hiểu được truyền thống của lớp của trường sau hai năm học - Biết trân trọng những truyền thống đó . - Biết xây dựng phấn đấu cá nhân cảu lớp đẻ phát huy truyền thống tốt đẹp ấy 2) Nội dung và hình thức hoạt động : a) Nội dung : - Những truyền thống tốt đẹp của lớp của trường - Trách nhiệm của mỗi học sinh với việc phát huy truyền thống đó - Văn nghẹ ca ngợi trường lớp b) Hình thức hoạt động : - Thảo luận trao đổi liên hệ thực tế đánh giái chung đề xuất các ý kiến Văn nghệ 3) Chuẩn bị hoạt động a) Về phương tiện hoạt động - Các câu hỏi thảo luận Câu1 hãy nêu các truyền thống tốt đẹp của trường ta Câu2: Do đâu mà có được truyền thống đó ? Nêu các truyền thống của lớp ta? Nêu tên các học sinh tiêu biểu đa gây dựng lên truyền thống tốt đẹp đó Bản kế hoạch phát huy các truyền thống đó bản kế hoạch của cá nhân của tổ của chung lớp - Văn nghệ b) Về tổ chức : Giáo viên chủ nhiệm nêu những yêu cầu chung - Cán bộ lớp họp phân công nhiệm vụ cho từng nhóm và các cá nhân cụ thể - Mời đại biểu dự lớp trưởng dự thảo kế hoạch mục tiêu phấn đấu 4, Tiến hành hoạt động : a) Khởi động ; Hát bài " em yêu trường em " b) Thảo luận về truyền thống tốt đẹp của trường ta : NGười đièu khiển nêu câu hỏi ? - Học sinh thảo luận theo tổ - Mời đại diện tổ lên báo cáo kết quả - Người điều khiển tổng kết nhận xét chung , cho thư ký ghi biên bản . c)Xây dựng và phát huy truyền thống của lớp của trường : - Người điều khiển giao nhiệm vụ cho các tổ -Học sinh thảo luận theo tổ - Lớp trưởng trình bày kế hoạch phấn đấu - Tổng kết ý kiến các thành viên d) Văn nghệ : Hát bài truyền thống về trường : "Mái trường mến yêu" 5 Kết thúc hoạt động : Giáo viên chủ nhiệm nhận xét đánh giá Hoạt động 4 : THI HÁT CÁC BÀI TRUYỀN THỐNG 1 Yêu cầu giáo dục : Hoạt động thi hát các bài truyền thống nhằm giúp học sinh : -Biết thưởng thức các bài hát truyền thống ca ngợi trường lớp thầy cô bạn bè. - Yêu thích văn nghệ , phấn khởi lạc quan , yêu mến gắn bó với trường với lớp. 2) Nội dung và hình thức hoạt động : a) Nội dung : Hát các bài hát truyền thống b) Hình thức hoạt động : -Thi hát giữa các tổ -Thi tiết mục tự chọn cá nhân 3) Chuẩn bị hoạt động a) Về phương tiện hoạt động Những bài hát truyền thống Nhạc cụ đàn ghi ta - Tặng phẩm là giấy ktra , sổ , vở b) Về tổ chức : - Giáo viên phổ biến nội dung thể lệ - Từng tổ đăng ký dự thi Họp cán bộ lớp thống nhất nội dung chọn người bầu điều khiển hoạt động chung - Chọn ban giáo khảo là 3 học sinh phổ biến biểu điểm cho từng trò chơi 4, Tiến hành hoạt động : a) khởi động ; Hát bài " Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng" b) Thi hát giữa các tổ -Cho học sinh tự trình bày bài hát -Chia thang điểm theo tiêu chí đã chuẩn bị sẵn c) Thi tiết mục tự chọn của cá nhân tập thể d) Xác định giải thưởng tương ứng cho mỗi lần tham gia dự thi 5 Kết thúc hoạt động : - Xác nhận trao giải cho các cá nhân tập thể khán giả dự thi Giáo viên chủ nhiệm nhận xét đánh giá III- Đánh giá kết quả theo hoạt động chủ điểm Ttù

File đính kèm:

  • docCD thang 9.doc
Giáo án liên quan