I. Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh
_Hiểu rõ nội qui nhiệm vụ năm học mới và ý nghĩa của nó
_ Tự giác thực hiện và nhắc nhở nhau chấp hành đúng nội qui của trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung: Những nhiệm vụ cụ thể của năm học và ý nghĩa của nó
2. Hình thức hoạt động: Thảo luận câu hỏi, liên hệ thực tế
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện hoạt động:
_ Văn bản nội qui và nhiệm vụ năm học
_ Một số câu hỏi về nội qui, ý nghĩa của nội qui, nhiệm vụ năm học và chấp hành nội qui
_ Một số tiết mục văn nghệ
2. Về tổ chức: GVCN
_ Phổ biến yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt động
_ Giúp cán bộ lớp xây dựng câu hỏi thảo luận và đáp án
_ Lớp thảo luận thống nhất chương trình hình thức hoạt động và phân công cụ thể
_ Người điều khiển chương trình và thư ký
_ Tổ, nhóm trang trí lớp, kẻ tiêu đề, kề bàn ghế
_ Một tổ chuẩn bị 2 tiết mục văn nghệ
Tuần 2, tiết 6
Ngày thực hiện:
Hoạt động 2
Tên hoạt động: THẢO LUẬN NỘI QUI VÀ NHIỆM VỤ NĂM HỌC
Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh
_Hiểu rõ nội qui nhiệm vụ năm học mới và ý nghĩa của nó
_ Tự giác thực hiện và nhắc nhở nhau chấp hành đúng nội qui của trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Nội dung và hình thức hoạt động:
Nội dung: Những nhiệm vụ cụ thể của năm học và ý nghĩa của nó
Hình thức hoạt động: Thảo luận câu hỏi, liên hệ thực tế
Chuẩn bị hoạt động:
Phương tiện hoạt động:
Văn bản nội qui và nhiệm vụ năm học
Một số câu hỏi về nội qui, ý nghĩa của nội qui, nhiệm vụ năm học và chấp hành nội qui
Một số tiết mục văn nghệ
Về tổ chức: GVCN
Phổ biến yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt động
Giúp cán bộ lớp xây dựng câu hỏi thảo luận và đáp án
Lớp thảo luận thống nhất chương trình hình thức hoạt động và phân công cụ thể
Người điều khiển chương trình và thư ký
Tổ, nhóm trang trí lớp, kẻ tiêu đề, kề bàn ghế
Một tổ chuẩn bị 2 tiết mục văn nghệ
Tiến hành hoạt động:
Người thực hiện
Nội dung hoạt động
Thời lượng
Lớp trưởng
Lớp trưởng
Tổ trưởng
Thư ký
Tổ trưởng
Lớp trưởng
Lớp trưởng
Phó văn thể
GVCN
Lớp trưởng
1) Hoạt động mở đầu:
_ Nêu lý do, giới thiệu chương trình hoạt động và cách thức tiến hành hoạt động “Thảo luận nội qui và nhiệm vụ năm học”
2) Hoạt động 1: Thảo luận theo tổ
_ Chia lớp thành 4 tổ thảo luận
_ Yêu cầu các tổ lên bốc thăm câu hỏi thảo luận (mỗi tổ 1 câu hỏi)
_Điều khiển tổ tiến hành thảo luận
_Ghi kết quả thảo luận vào giấy khổ to
3) Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp
_Lần lượt trình bày kết quả thảo luận của tổ mình
_ Đề nghị cả lớp trao đổi, bổ sung thêm ý kiến cho các tổ khác
_ Chốt lại các ý chính và cho cả lớp tiếp tục trao đổi, thảo luận chung câu hỏi 5,6
4) Hoạt động 3: Chương trình văn nghệ
_ Giới thiệu lần lượt các tiết mục văn nghệ tạo cho không khí lớp vui tươi, sôi nổi
5) Hoạt động cuối cùng:
Phát biểu ý kiến
Nhận xét kết quả hoạt động
5’
10’
12’
10’
5’
Kết thúc hoạt động:
GVCN động viên cả lớp phấn đấu tự giác thực hiện đúng nội qui và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.