Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 15: Tình đoàn kết hữu nghị

I.MỤC TIÊU

- Hiểu rõ tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới sẽ tạo nên sức mạnh, sẽ duy trì và phát triển được nền hòa bình trên hành tinh, từ đó nhận thức được trách nhiệm của mỗi người phải vun đắp cho tình đoàn kết hữu nghị.

- Tôn trọng tình đoàn kết hữu nghị, có tình cảm và có ý thức sẵn sàng hợp tác với nhau trên tinh thần tôn trọng va hiểu biết nhau.

- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ thân thiện trên tinh thần hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau.

II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC

- KN tỡm kiếm và xử lớ thụng tin về tỡnh đoàn kết hữu nghị.

- KN trỡnh bàyý tưởng về tỡnh đoàn kết hữu nghị

- KN giao tiếp/ứng xử thân thiện với người khác.

III. CÁC PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC

- Thảo luận

- Hỏi và trả lời.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1252 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tiết 15: Tình đoàn kết hữu nghị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 05/4/2011 Ngày giảng: 07/4/2011 (7A) /4/2011(7B) Chủ điểm tháng 4: Hòa bình và hữu nghị Tiết 15: Tình đoàn kết hữu nghị I.Mục tiêu Hiểu rõ tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới sẽ tạo nên sức mạnh, sẽ duy trì và phát triển được nền hòa bình trên hành tinh, từ đó nhận thức được trách nhiệm của mỗi người phải vun đắp cho tình đoàn kết hữu nghị. Tôn trọng tình đoàn kết hữu nghị, có tình cảm và có ý thức sẵn sàng hợp tác với nhau trên tinh thần tôn trọng va hiểu biết nhau. Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ thân thiện trên tinh thần hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau. II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục KN tỡm kiếm và xử lớ thụng tin về tỡnh đoàn kết hữu nghị. KN trỡnh bày ý tưởng về tỡnh đoàn kết hữu nghị KN giao tiếp/ứng xử thõn thiện với người khỏc. III. Các phương pháp, kĩ thuật dạy học Thảo luận Hỏi và trả lời. IV. Tài liệu và phương tiện Một số câu hỏi thảo luận Một số tiết mục văn nghệ. V. Tiến trình hoạt động 1. Khám phá (5’) Hát tập thể Tuyên bố lí do Giới thiệu đại biểu Giới thiệu chương trình 2. Kết nối (30’) Hoạt động 1: Trao đổi, thảo luận về tình đoàn kết hữu nghị Thực hiện Nội dung DCT HS DCT Nêu cách tổ chức thảo luận: DCT lần lượt nêu từng vấn đề, các tổ thảo luận thống nhất ý kiến. lần lượt đại diện từng tổ phát biểu ý kiến về vấn đề đó. Cả lớp thống nhất chốt lại ý kiến. Lần lượt đọc từng câu hỏi (từng vấn đề) cho các tổ thảo luận. Thảo luận, đưa ra các ý kiến. Đại diện tổ phát biểu. Đại diện tổ khác nhận xét, bổ sung. Chốt lại. Hoạt động 2: Vui văn nghệ DCT HS Lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ của cá nhân hay nhóm. Biểu diễn văn nghệ. Cổ vũ, động viên. 3. Thực hành/luyện tập (5’) Hoạt động 3: Trình bày 1 phút DCT HS DCT ? Qua tiết hoạt động này bạn có suy nghĩ gì về tình đoàn kết hữu nghị? Bạn có cần rèn luyện tinh thần đoàn kết hữu nghị hay không? Trả lời nhanh khoảng 1 phút. Chốt lại. 4. Vận dụng (5’) DCT GV Mời GV lên phát biểu ý kiến về tiết hoạt động. Nhận xét tinh thần, thái độ tham gia hoạt động. Động viên HS cần rèn luyện kĩ năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ đoàn kết hữu nghị trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau. VI. Tư liệu 1. Các câu hỏi thảo luận - Đoàn kết hữu nghị là gì? - Tình đoàn kết hữu nghị sẽ duy trì và phát triển nền hòa bình như thế nào? - Vì sao phải có tình đoàn kết hữu nghị? - Nếu mỗi người chúng ta đều có ý thức đoàn kết, hữu nghị và hợp tác thì sẽ có tác dụng như thế nào cho gia đình, cho cộng đồng và dân tộc? - Làm thế nào để xây dựng tình đoàn kết hữu nghị? - Phác thảo một kế hoạch của tổ trong việc xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị? 2. Một số bài hát phục vụ chủ đề - Em như chim bồ câu trắng (Trần Ngọc) - Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai (Lê Mây, Phùng Ngọc Hùng) - Tia nắng, hạt mưa (Khánh Vinh- Lê Bình)

File đính kèm:

  • docT15.doc