1. MỤC TIÊU
1.1 Kiến thức:
Hs nắm được các tư thế ngồi, đi, chạy về hình dáng của người
1.2 Kĩ năng:
Vẽ được một vài dáng vận động cơ bản
1.3Thái độ:
Hs có ý thức vận động cơ thể tốt, áp dụng vào vẽ tranh
2/ TRỌNG TM :
Tập vẽ dng người
3/ CHUẨN BỊ
3.1 Giáo viên :
_Tranh ảnh về một số dáng người
_Hình gợi ý cách vẽ
3.2Học sinh:
_Giấy, bút chì, tẩy, màu
_Quan sát trước ở nhà một số dáng người đi, dứng, chạy,
4/ TIẾN TRÌNH
4.1 Ổn định tổ chức v kiểm diện
4.2 Kiểm tra miệng :
Gv gọi 2 Hs :
Yêu cầu ước lượng chiều cao của bạn mình: Cao khoảng mấy đầu, mấy mét?
Yêu cầu Hs kiểm tra, nhận xét, chấm điểm
? con người hoạt động trong những tư thế no ?
( chạy , nhảy , đi , đứng .)
4.3 Bài mới :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 592 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 8 - Tiết 28, Bài 27: Vẽ theo mẫu Tập vẽ dáng người - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Lữ Anh Thư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 27 - Tiết 28
Tuần :29
Ngày dạy: 20/3 /2014
VẼ THEO MẪU
TẬP VẼ DÁNG NGƯỜI
MỤC TIÊU
1.1 Kiến thức:
Hs nắm được các tư thế ngồi, đi, chạyvề hình dáng của người
1.2 Kĩ năng:
Vẽ được một vài dáng vận động cơ bản
1.3Thái độ:
Hs có ý thức vận động cơ thể tốt, áp dụng vào vẽ tranh
2/ TRỌNG TÂM :
Tập vẽ dáng người
3/ CHUẨN BỊ
3.1 Giáo viên :
_Tranh ảnh về một số dáng người
_Hình gợi ý cách vẽ
3.2Học sinh:
_Giấy, bút chì, tẩy, màu
_Quan sát trước ở nhà một số dáng người đi, dứng, chạy,
4/ TIẾN TRÌNH
Ổn định tổ chức và kiểm diện
Kiểm tra miệng :
Gv gọi 2 Hs :
Yêu cầu ước lượng chiều cao của bạn mình: Cao khoảng mấy đầu, mấy mét?
Yêu cầu Hs kiểm tra, nhận xét, chấm điểm
? con người hoạt động trong những tư thế nào ?
( chạy , nhảy , đi , đứng..)
Bài mới :
HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG BÀI HỌC
Giới thiệu bài : Ở bài yrước chúng ta đã biết ước lượng chiếu cao của một ngườibất kì. Vậy với số đầu và chiều cao đó thì khi họ chạy hoặc khom, hoặc ngồi (Gv làm động tác) thì sẽ biến đổi nhứ thế nào? và vị trí các bộ phận ở tư thế đó ra sao? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu và tập vẽ cho đúng
Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs quan sát, nhận xét:
_Gv treo một số tranh về dáng người cho Hs quan sát. Gv chỉ vào từng tư thế và hỏi:
?Chân, tay, đầu, thân của những người này ở vị trí như thế nào?
_Hs trả lời
_Gv yêu cầu Hs quan sát tư thế đi xem nhịp điệu và sự lặp lại các động tác ra sao? Quan sát thêm tranh Sgk/153
_Gv: Hình dáng thay đổi sẽ làm tranh sinh động hơn. Khi quan sát cần chọn các dáng người tiêu biểu, chú ý đến chuyển động của đầu, mình, tay, chân và nắm bắt ngay nhịp điệu và sự lặp lại của mỗi động tác
Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs cáh vẽ:
_Gv: yêu cầu Hs nêu từng bước vẽ?
_Hs trả lời từng bước
_Qua từng bước Gv treo tranh minh họa cho Hs quan sát và yêu cầu Hs giải thích qua từng bước vẽ
_Gv giải thích thêm tranh minh hoạ các bước vẽ
_Gv lưu ý Hs phải quan sát nhanh hình dáng và ước lượng độ tuổi, chiếu cao phù hợp các tư thế của đầu, mình, tay, chân
Hoạt động 3: Hướng dẫn Hs làm bài:
_Gv: gọi 2,3 Hs làm mẫu dáng: đứng, ngồi trên ghế cao, ngồi thấp
_Gv yêu cầu Hs quan sát và vẽ theo mẫu trước lớp
Tiết 29
Bài 27 VẼ THEO MẪU
TẬP VẼ DÁNG NGƯỜI
I. Quan sát – nhận xét:
_Tư thế đầu, chân, tay, thân
_Nhịp điệu, sự lặp lại các động tác
II. Cách vẽ dáng người:
_Phác nét chính (vẽ hình que)
_Vẽ hình thể
_Vẽ quần áo
_Vẽ màu
III. Thực hành:
Em hãy vẽ một số dàng người mà em được quan sát
Câu hỏi và bài tập cũng cố :
_Gv gọi một số Hs đính bài lên bảng
_Gọi Hs nhận xét tỉ lệ các bộ phận, hình dáng
Hướng dẫn HS tự học :
* Đối với bài học ở tiết học này :
_Tập vẽ một số dáng động mà em quan sát những người xung quanh
* Đối với bài học ở tiết học tiếp theo :
_Chuẩn bị bài 28: Vtt ‘Minh họa truyện cổ tích’
+Sưu tầm tranh truyện cổ tích
+Chuẩn bị giấy, bút chì, màu
5. RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- tiet 27.doc