I. Mục tiêu
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKII
- Hiểu ND chính của từng đoạn, ND của cả bài; nhận biết được thể loại (thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới, Tình yêu cuộc sống
II. Chuẩn bị
- Phiếu viết tên từ bài TĐ: Tuần 28- 34
- Một số giấy khổ to
III. Hoạt động dạy học
18 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 472 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Thảo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc và trả lời câu hỏi.
- HS đoc SGk hoặc HTL.
- Đọc yêu cầu của BT.
- HS nghe
- Làm việc nhóm 4
- Đại diện trình bày
- 1 HS đọc yêu cầu
- Vài HS đặt câu
LT và câu: ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II
( TIẾT 3 )
I. Mục tiêu
- Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở Tiết 1
- Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về 1 loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật
II. Chuẩn bị
- Phiếu viết từng bài TĐ và HTL
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động (5’)
- Giới thiệu bài
2)Bài mới (30’)
HĐ 1: Kiểm tra TĐ và HTL
- Kiểm tra 1/6 lớp tiếp theo.
- Nêu tên các bài TĐ trong chủ điểm, cho HS bốc thăm
- Nhận xét, ghi điểm
HĐ 2: Luyện tập
- Cho HS đọc bài văn Xương rồng và mỗi em viết 1 đoạn văn tả cây xương rồng cụ thể
- Nhận xét, tuyên dương
3)Củng cố dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học
- Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau
- Lớp ổn định
- Mở SGK
- HS lên bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi
- 1 HS đọc yêu cầu
- Lớp đọc thầm
- HS viết bài
- Vài HS đọc bài của mình
Kể chuyện: ÔN TẬP HỌC KÌ II
( TIẾT 7 )
I. Mục tiêu
Nhận biết được câu hỏi, câu kể, câu cảm, câu khiến trong bài văn; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho
II. Chuẩn bị
- Tranh minh hoạ
- Một số tờ phiếu
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động (5’)
- Giới thiệu bài
2)Luyện tập
BT 1, 2: Yêu cầu HS đọc truyện Có một lần và tìm câu kể, câu hỏi, câu khiến, câu cảm
- GV cho HS biết câu chuyện nói về sự hối hận của 1 HS vì đã nói dối
- Phát giấy cho các nhóm
- Lớp và GV nhận xét, chốt ý đúng
BT 2: Tìm trạng ngữ chỉ thời gian, nơi chốn
- Nhận xét, chốt lời giải đúng
3)Củng cố dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học
- Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau
- Lớp ổn định
- Mở SGK
- 1 HS đọc yêu cầu BT
- Làm việc nhóm 4
- Đại diện trình bày
- 1 HS đọc yêu cầu BT
- HS nêu ý kiến
Thứ tư, ngày 7 tháng 5 năm 2014
Tập đọc: ÔN TẬP HỌC KÌ II
( TIẾT 5 )
I. Mục tiêu
- Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở Tiết 1
- Nghe - viết đúng bài CT (tốc độ viết khoảng 90 chữ/15phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ
II. Chuẩn bị
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động (5’)
- Giới thiệu bài
2)Bài mới (30’)
HĐ 1: Kiểm tra TĐ và HTL
- Kiểm tra 1/6 lớp tiếp theo.
- Nêu tên các bài TĐ trong chủ điểm, cho HS bốc thăm
- Nhận xét, ghi điểm
HĐ 2: Viết chính tả
- GV đọc đoạn thơ
+ Hỏi: Nêu ý chính của đoạn thơ?
- Đọc từng câu thơ
- Đọc toàn bài
- HD chữa lỗi
- Nhận xét
3)Củng cố dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học
- Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau
Lớp ổn định
- Mở SGK
- HS tiến hành lên bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi.
- Nghe, đọc thầm
- Trẻ em sống giữa thế giới của thiên nhiên, của chuyện cổ tích, sống giữa tình yêu thương của cha mẹ
- HS viết bài
- Rà soát lỗi
- Đổi vở chữa lỗi
Tập làm văn: ÔN TẬP HỌC KÌ II
(TIẾT 4 )
I. Mục tiêu
- Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như ở tiết 1
- Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật
II. Chuẩn bị
- Phiếu Thăm
- Tranh minh hoạ
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động (5’)
- Giới thiệu bài
2)Bài mới (30’)
HĐ 1: Kiểm tra TĐ và HTL
- Kiểm tra số HS còn lại
- Nêu tên các bài TĐ trong chủ điểm, cho HS bốc thăm
- Nhận xét, ghi điểm
(Các tiết trước nếu HS nào chưa đủ điểm thì GV cho HS kiểm tra lại )
HĐ 2: Luyện tập
- Yêu cầu HS dựa vào đoạn văn và quan sát riêng của mình đễ viết 1 đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu
- Treo tranh, HD quan sát và cách viết bài
- Nhận xét, khen ngợi
3)Củng cố dặn dò (2’)
- Nhận xét tiết học
- Dặn về học bài và chuẩn bị tiết sau
Lớp ổn định
- Mở SGK
- HS tiến hành lên bốc thăm đọc và trả lời câu hỏi.
- 1 HS đọc yêu cầu
- Lớp đọc thầm
- HS quan sát
- Tự Viết bài
- Vài HS đọc bài của mình
Luyện từ và câu: KIỂM TRA HỌC KÌ II (T6)
( KT ĐỌC )
Tập làm văn: KIỂM TRA HỌC KÌ II (T8)
( KT VIẾT )
ATGT: TỔNG KẾT NĂM HỌC
I.Mục tiêu: -Tổng kết những kiến thức đã học trong năm.
- GD ý thức chấp hành luật giao thông.
II. Chuẩn bị: Các loại biển báo, tranh ảnh liên quan đến ATGT.
III.HĐ dỵ- học:
GV
HS
KT: - Vì sao mọi người phải chấp hành luật giao thông ?
- Khi đi trên ghe thuyền, em cần chú ý điều gì ?
Bài mới:
- GT: Tổng kết năm học.
+ Em hãy nếu các loại biẻn báo đã học.
- Chốt lại ý đúng.
- Khi đi trên xe máy, otô em càn chú ý điều gì ?
- Yêu cầu HS cách chọn on đường khi đến trường.
- Nêu những điều càn chú ý Khi lên, xuống tàu , xe, ca nô,
* Nhắc nhở các em cần phải ý thức chấp hành luật giao thông để hạn chế tối đa tai nạn giao thông. Đồn thời nhắc nhở mọi người chấp hành luật giao thông.
- 2 em.
- HĐN 2.
_ Đứng tại chỗ trả lời.
- Nhận xét bổ sung.
- Ngồi ôm chặt người lái xe, đội mũ bảo hiểm; không thò đầu ra ngoài, xe dừng hẳn mới được lên- xuống.
- HĐN.
- Trình bày .
- nhận xét.
Toán: ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG HOẶC
HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ
I. Mục tiêu
- Giải được bài toán về “Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó”.
II. Chuẩn bị
- Bảng phụ ghi BT 1, 2
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động (5’)
- KTBC: Nêu yêu cầu
- Nhận xét, ghi điểm
2)Luyện tập (30’)
BT 1: Treo bảng phụ cho HS viết số thích hợp vào ô trống
- Nhắc lại cách tìm số lớn và số bé
- Nhận xét, ghi điểm
BT 2: Treo bảng phụ cho HS viết số thích hợp vào ô trống
- Nhắc lại cách tìm số lớn và số bé
- Nhận xét, ghi điểm
BT 3: Vẽ sơ đồ , HD các bước
- Tìm tổng số phần bằng nhau
- Tìm số thóc mỗi kho
- Nhận xét, ghi điểm
BT 4: HD các bước giải như bài 3
- Nhận xét và ghi điểm
BT 5: HD các bước giải
- Tìm tổng của 2 số
- Tìm hiệu của 2 số
- Tìm mỗi số đó
- Nhận xét và ghi điểm
3)Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau
- Lớp ổn định
- 2 HS lên bảng
- Đọc yêu cầu
- 1 số HS nhắc theo yêu cầu.
- 1 HS làm bảng, lớp làm SGK
- Đọc yêu cầu
- 1 số HS nhắc theo yêu cầu.
- 1 HS làm bảng, lớp làm SGK
- HS đọc đề
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
Đ/S: Kho 1 : 600 tấn
Kho 2: 750 tấn
- HS đọc đề
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
Đ/S: 24 hộp kẹo và 32 hộp bánh
- HS đọc đề
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
Đ/S: Số lớn: 549
Số bé : 450
Thứ ba, ngày 06 tháng 5 năm 2014
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG (1)
I. Mục tiêu
-Vận dụng được bốn phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần cưa biết của phép tính .
-Giải bài toán có lời văn để tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó.
II. Chuẩn bị
- Bảng phụ ghi BT 1
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động (5’)
- KTBC: Nêu yêu cầu
- Nhận xét, ghi điểm
2)Luyện tập (30’)
BT 1: Treo bảng phụ cho HS nêu tên các tỉnh có diện tích từ bé đến lớn
- Nhận xét, KL
BT 2: tính
- Yêu cầu HS nhắc lại cách cộng, trừ, nhân, chia các phân số
- Nhận xét, ghi điểm
BT 3: Tìm x
- Cho HS nhắc lại tìm số bị trừ, số bị chia chưa biết
- Nhận xét, ghi điểm
BT 4: HD tìm 3 số liên tiếp có tổng là 84
- Vẽ sơ đồ và HD cách giải
- Nhận xét, ghi điểm
BT 5 : HDHS vẽ sơ đồ
- Tìm hiệu số phần bằng nhau
- Tính tuổi cha, tuổi con
- Nhận xét và ghi điểm
3)Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau
- Lớp ổn định
- 2 HS lên bảng
- HS đọc yêu cầu
- Trả lời
- HS đọc yêu cầu
- Trả lời
- 4 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- Trả lời
- 2 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- Trả lời
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
ĐS: Con: 6 tuổi
Cha: 36 tuổi
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG (2)
I. Mục tiêu
- Đọc được số, xác định giá trị của chữ số theo vị trí của nó trong mỗi số tự nhiên.
- So sánh được hai phân số.
II. Chuẩn bị
- Bảng phụ ghi BT 3
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động (5’)
- KTBC: Nêu yêu cầu
- Nhận xét, ghi điểm
2)Luyện tập (30’)
BT 1: Ghi số gọi HS đọc số
- Nhận xét, KL
BT 2: Đặt rồi tính
- Nhận xét, ghi điểm
BT 3: Treo bảng phụ cho HS điền dấu , =
- Nhận xét, ghi điểm
BT 4: HD giải theo các bước
- Tìm chiều rộng
- Diện tích của thửa ruộng
- Tính số thóc thu được
- Nhận xét, ghi điểm
BT 5: Thay chữ a,b bằng số thích hợp
- HD cách làm
- Nhận xét và ghi điểm
3)Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau
- Lớp ổn định
- 2 HS lên bảng
- HS đọc yêu cầu
- Lần lượt HS đọc số
- HS đọc yêu cầu
- 4 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- 2 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
ĐS: 48 tạ
- 1 HS đọc yêu cầu
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
Thứ năm, ngày 08 tháng 5 năm 2014
Toán: LUYỆN TẬP CHUNG (3)
I. Mục tiêu
-: Viết được số
- Chuyển đổi được số đo khối lượng.
- Tính giá trị của biểu thức có chứa phân số.
II. Chuẩn bị
- Bảng phụ ghi BT 2
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1)Khởi động (5’)
- KTBC: Nêu yêu cầu
- Nhận xét, ghi điểm
2)Luyện tập (30’)
BT 1: GV đọc số, cho HS viết số
- Nhận xét, KL
BT 2: Treo bảng phụ yêu cầu HS viết số thích hợp vào chỗ chấm
- Nhận xét, ghi điểm
BT 3: Tính
- Cho HS nhắc lại cách cộng, trừ, nhân, chia phân số
- Nhận xét, ghi điểm
BT 4: HD giải theo các bước
- Tính tổng số phần bằng nhau
- Tính số HS gái
- Nhận xét, ghi điểm
BT 5: GV đọc từng câu hỏi, yêu cầu HS trả lời xem HV và HCN có đặc điểm gì, HCN và HBH có đặc điểm gì
- Nhận xét và KL
3)Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn chuẩn bị bài tiết sau
- Lớp ổn định
- 2 HS lên bảng
- HS đọc yêu cầu
- Lần lượt HS viết số
- HS đọc yêu cầu
- 3 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- Trả lời
- 2 HS làm bảng, lớp làm vở
- HS đọc yêu cầu
- 1 HS làm bảng, lớp làm vở
ĐS: 20 HS
- 1 HS đọc yêu cầu
- Trả lời
Thứ sáu, ngày 09 tháng 5 năm 2014
Toán: KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
File đính kèm:
- GA Thao 4B 20132014Tuan 35.doc