Con vật tên gì?
-Hình dáng, màu sắc của con vật?
-Đặc điểm nổi bật của con vật?
-Các bộ phận chính của con vật?
-Ngoài các con vật trong tranh, ảnh em còn biết những con vật nào nữa? Em thích con vật nào nhất? Tại sao?
-Em sẽ vẽ con vật nào?
-Hãy mêu tả hình dáng, đặc điểm, màu sắc của con vật em định vẽ?
-BVMT: các em hãy nêu một số biện pháp để bảo vệ vật nuôi?
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 888 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 3 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy //
Môn Mĩ thuật
Tiết 3 Bài 3 VẼ TRANH ĐỀ TÀI
CÁC CON VẬT QUEN THUỘC
Mục tiêu
Hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của một số con vật quen thuộc.
Cách vẽ con vật.
Vẽ được một vài con vật theo ý thích.
HS khá giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
BVMT: HS nêu được một số biện pháp để bảo vệ vật nuôi.
Chuẩn bị
Giáo viên:
SGK, SGV.
Chuẩn bị tranh ảnh một số con vật.
Hình gợi ý cách vẽ.
Bài vẽ của HS.
Học sinh:
SGK.
Tranh ảnh các con vật
Giấy vẽ.
Bút chì, tẩy, màu vẽ.
Các hoạt động dạy học
Giới thiệu bài:
Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài
Giáo viên cho HS xem tranh, ảnh đồng thời đặt các câu hỏi để HS suy nghĩ:
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Con vật tên gì?
-Hình dáng, màu sắc của con vật?
-Đặc điểm nổi bật của con vật?
-Các bộ phận chính của con vật?
-Ngoài các con vật trong tranh, ảnh em còn biết những con vật nào nữa? Em thích con vật nào nhất? Tại sao?
-Em sẽ vẽ con vật nào?
-Hãy mêu tả hình dáng, đặc điểm, màu sắc của con vật em định vẽ?
-BVMT: các em hãy nêu một số biện pháp để bảo vệ vật nuôi?
-VD: con gà
-Hình dáng nó nhỏ, lông có nhiều màu.
-Con gà trống bộ lông có nhiều màu, chân to,
-Đầu, mình, chân, đuôi.
-VD: con mèo, con chó, con bò,
-VD: em vẽ con chó.
-Hình dáng nó vừa, màu đen.
-Cho ăn đầy đủ, không đánh đập con vật,
Hoạt động 2: Cách vẽ con vật
GV dùng tranh ảnh để gợi ý học sinh vẽ con vật theo các bước:
+Vẽ phát hình dáng chung của con vật.
+Vẽ các bộ phận, các chi tiết cho rõ đặc điểm.
+Sửa chửa hoàn chỉnh hình vẽ và vẽ màu cho đẹp.
*Để vẽ được bức tranh đẹp và sinh động về con vật, có thể vẽ thêm những hình ảnh khác như: mèo mẹ, mèo con; gà mẹ, gà con; hoặc cảnh vật như cây, nhà,
Hoạt động 3: Thực hành
GV yêu cầu HS:
+Nhớ lại đặc điểm, hình dáng, màu sắc của con vật định vẽ.
+Suy nghĩ cách sắp xếp hình vẽ cho cân đối với tờ giấy.
+Vẽ theo cách đã được hướng dẫn.
+Chú ý cách vẽ màu phù hợp, rõ nội dung.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
GV cùng HS chọn một số bài có ưu điểm, nhượt điểm rõ nét để nhận xét:
+Cách chọn con vật (phù hợp với khả năng).
+Cách sắp xếp hình vẽ (bố cục).
+Hình dáng con vật (rõ đặc điểm, sinh động).
+Các hình ảnh phụ (phù hợp với nội dung).
+Cách vẽ màu (có trọng tâm, có đậm, có nhạt).
Dặn dò:
Quan sát các con vật trong cuộc sống hằng ngày và tìm ra đặc điểm về hình dáng, màu sắc của chúng.
Sưu tầm họa tiết trang trí dân tộc.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
..
..
..
..
File đính kèm:
- Khoi 4Tuan 4moi.doc