1.Bài cũ:
- Nhận xét, trả bài kiểm tra.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
Ôn tập về các số trong phạm vi 10 000
- Giáo viên ghi bảng số: 2316
+ Số 2316 gồm mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục và mấy đơn vị ?
- Tương tự với số 1000.
* Viết và đọc số có 5 chữ số.
- Viết số 10 000 lên bảng.
- Gọi HS đọc số.
- Muời nghìn còn gọi là một chục nghìn.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1468 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 3 Tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhắc lại
- HS thảo luận nhóm
-HS quan sát
-Đại diện nhóm nêu
- HS làm việc theo nhóm
-Đại diện nhóm trình bày
-Lớp lắng nghe .
-HS chú ý
Tiết 3:Thể dục: Ôn bài thể dục với hoa hoặc cờ
I/ Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác tương đối đúng.
- Tiếp tục ôn động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác và nâng cao thành tích.
- Ôn TC “Hoàng Anh Hoàng Yến “. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi.
II/ Địa điểm phương tiện :- Mỗi HS 1 cờ nhỏ để cầm tập TD. Sân bãi vệ sinh sạch sẽ.
- Còi, kẻ sẵn vạch để chơi TC.
III/ Lên lớp:
Nội dung và phương pháp dạy học
Định lượng
Đội hình luyện tập
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập.
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp.
- Bật nhảy tại chỗ 5 – 8 lần theo nhịp vỗ tay.
2/ Phần cơ bản :
* Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Yêu cầu lớp làm các động tác của bài thể dục phát triển chung từ 2 đến 4 lần.
- Lần 1, GV hô để lớp tập. Lần 3,4 cán sự hô tập liên hoàn 2 x 8 nhịp.
- Chuyển thành đội hình đồng diễn rồi thực hiện bài thể dục phát triển chung 3 x 8 nhịp: 1 lần.
- Theo dõi nhận xét sửa sai cho học sinh.
* Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân:
- Lớp tập hợp theo đội hình 2 - 4 hàng ngang thực hiện các động tác so dây, trao dây, quay dây sau đó cho học sinh chụm hai chân tập nhảy dây một lần.
- Gọi lần lượt mỗi lần 3 em lên thực hiện.
- Theo dõi nhận xét sửa sai cho học sinh.
* Chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến “.
- Nêu tên trò chơi hướng dẫn cho học sinh cách chơi.
- Yêu cầu tập hợp thành các đội có số người bằng nhau.
- Cho một nhóm ra chơi làm mẫu, đồng thời giải thích cách chơi.
- Học sinh thực hiện chơi trò chơi thử một lượt.
- Sau đó cho chơi chính thức.
- Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi và chú ý một số trường hợp phạm qui.
- Các đội khi chạy phải chạy thẳng không được chạy chéo sân không để va chạm nhau trong khi chơi....
3/ Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
5 phút
16 phút
6 phút
5 phút
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
Tiết 3:Thủ công: Làm lọ hoa gắn tường (tiết 3)
I . Mục tiêu :
- HS biết vận dụng kĩ năng gấp , cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường
- Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kỹ thuật
Hứng thú với giờ học làm đồ chơi có ý thức giữ gìn vở sạch ,đẹp .
II . Chuẩnbị
- GV: Mẫu lọ hoa có kích thước đủ lớn để HS quan sát .
- Một lọ hoa gắn tường đã được gaaps hoàn chỉnh nhưng chưa dán vào bìa
- Tranh quy trình bằng gấy làm lọ hoa gắn tường
- Gấy màu hoặc giấy trắng ,kéo bút màu, hồ dán .
III . Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1,Giới thiệu bài:
2,Hoạt động 1:Thực hành
-Yêu cầu HS nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường bằn cách gấp gấy bìa
-Treo tranh qui trình để hệ thống lại các bước làm lọ hoa
-Tổ chức cho HS thực hành
-GV quan sát uốn nắn, giúp những HS còn lúng túng.
3,Hoạt động 2:Trưng bày
- Tổ chức trưng bày sản phẩm.
- Vẽ thêm khung trang trí
- GV khen những em có cố gắng
4,Củng cố dặn dò :
-GV nhẫn ét tiết học
-Dặn dò HS
-HS chú ý
-1 HS nêu miệng lại quy trình
-HS khác nhận xét
-HS quan sát trả lời
-HS chú ý theo dõi
-HS thực hành
-HS trình bày SP
-HS thi đua
-Lớp theo dõi tuyên dương.
-Chọn bạn có sản phẩm đẹp
-HS chú ý
Tiết 3:Thể dục: Ôn bài thể dục với hoa hoặc cờ
Trò chơi "Hoàng Anh - Hoàng Yến"
I/ Mục tiêu:
- Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ. Yêu cầu thuộc bài và thực hiện được các động tác tương đối đúng.
- Tiếp tục ôn động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác và nâng cao thành tích.
- Ôn TC “Hoàng Anh Hoàng Yến “. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi.
II/ Địa điểm phương tiện : - Mỗi HS 1 cờ nhỏ để cầm tập TD. Sân bãi vệ sinh sạch sẽ.
- Còi, kẻ sẵn vạch để chơi TC.
III/ Lên lớp:
Nội dung và phương pháp dạy học
Định lượng
Đội hình luyện tập
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập.
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp.
- Bật nhảy tại chỗ 5 – 8 lần theo nhịp vỗ tay.
2/ Phần cơ bản :
* Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Yêu cầu lớp làm các động tác của bài thể dục phát triển chung từ 2 đến 3 lần.
- Cán sự hô mỗi lần tập liên hoàn 2 x 8 nhịp.
- Theo dõi nhận xét sửa sai cho học sinh.
- Chuyển thành đội hình đồng diễn rồi thực hiện bài thể dục phát triển chung 3 x 8 nhịp: 1 lần.
* Chơi trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến “.
- Nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- Yêu cầu tập hợp thành các đội có số người bằng nhau.
- Cho HS chơi chính thức.
- Nhắc nhớ đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi và chú ý một số trường hợp phạm qui.
- Các đội khi chạy phải chạy thẳng không được chạy chéo sân không để va chạm nhau trong khi chơi....
3/ Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân.
5 phút
16 phút
6 phút
5 phút
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
Tiết 4:Tập viết: Ôn tập (tiết 6)
I/ Mục tiêu:
-Mức đôï, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.- Viết đúng các âm, vần dễ lẫn trong đoạn văn(BT2).
II/ Chuẩn bị:
- 7 Phiếu viết tên từng bài thơ và mức độ yêu cầu thuộc lòng từ tuần 19 - 26.
- 3 tờ phiếu phô tô ô chữ.
III/ Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1) Giới thiệu bài :
2) Kiểm tra học thuộc lòng:
- Kiểm tra số HS trong lớp.
- Hình thức kiểm tra: Thực hiện như tiết 1.
3) Bài tập 2:
- Mời một em nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu lớp theo dõi đọc thầm.
- Yêu cầu lớp thực hiện làm bài vào vở.
- Dán 3 tờ phiếu lên bảng.
- Mời 3 nhóm lên bảng chơi tiếp sức.
- Yêu cầu đọc lại đoạn văn đã điền chữ thích hợp.
- Thu một số bài chấm điểm và nhận xét.
4) Củng cố - dặn dò :
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò HS
- Lớp theo dõi để nắm về yêu cầu của tiết học.
- Lần lượt từng em lên bốc thăm chọn bài chuẩn bị kiểm tra.
- Lên bảng đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi theo chỉ định trong phiếu.
- Lớp lắng nghe và theo dõi bạn đọc.
- Một em nêu yêu cầu bài tập, lớp đọc thầm.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- 3 nhóm lên bảng thi tiếp sức điền chữ thích hợp vào chỗ trống.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc.
- Hai em đọc lại đoạn văn vừa điền xong.
-HS chú ý
Tiết 5:Đạo đức; Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác (t2)
I . Mục tiêu :
- HS nêu được một vài biểu hiện về tôn trọng thư từ, tài sản của người khác.
- Biết: không được xâm phạm thư từ tài sản của người khác. Trẻ em có quyền được tôn trọng bí mật riêng tư và nhắc mọi người cùng thực hiện.
- Thực hiện tôn trọng thư từ, nhật kí, sách vở, đồ dùng của bạn bè và mọi người.
II . Chuẩn bị
- Phiếu thảo luận nhóm (hoạt động 2, tiết 2)
- Phiếu học tập (hoạt động 1, tiết 2)
- Cặp sách, quyển truyện tranh, lá thư, … để chơi đóng vai(hoạt động 2, tiết 2)
III . Các hoạt động dạy – học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Bài mới :
a.Hoạt đông 1 : Nhận xét hành vi
-GV phát phiếu giao việc có ghi các tình huống và yêu cầu từng cặp HS thảo luận để nhận xét xem hành vi nào đúng, hành vi nào sai :
a) Thấy bố đi công tác về, Thắng liền lục túi để xem bố mua quà gì cho mình .
b) Mỗi lần sang nhà hàng xóm tivi, Bình đều chào hỏi mọi người và xin phép bác chủ nhà rồi mới ngồi xem.
c) Bố công tác ở xa, Hải thường viết thư cho bố. Một lần, mấy bạn lấy thư xem Hải viết gì ?
d) Sang nhà bạn, thấy nhiều đồ chơi đẹp và lạ mắt, Phú bảo với bạn : “ Cậu cho tớ xem những đồ chơi này được không ?
-GV : kết luận từng nội dung :
b.Hoạt động 2 : Đóng vai
- GV yêu cầu các nhóm HS thực hiện trò chơi đóng vai theo 2 tình huống 1 và 2, trong đó, một nửa số nhóm theo tình huống 1, nửa còn lại theo tình huống 2. :
a) Bạn có quyển truyện tranh mới để trong cặp. Giờ ra chơi, em muốn mượn những chẳng thấy bạn đâu …
-GV kết luận
, 3.Củng cố- dặn dò:
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn dò HS
- HS thảo luận theo nhóm đôi.
- Đại diện một số HS thảo luận kết quả trước lớp; các HS khác có thể bổ sung hoặc nêu ý kiến khác.
-HS thảo luận theo nhóm
-Đại diện các nhóm lên đóng vai
-Các nhóm khác nhận xét,bình chọn
-HS chú ý
Tiết 4:Tự nhiên và xã hội: Thú
I .Mục tiêu:
- Nêu được ích lợi của thú đối với con người.
- Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được các bọ phận bên ngoài của 1 số loài thú.
- Biết những ĐV có lông mao đẻ con và nuôi con bằng sữa gội là thú hay ĐV có vú.
- Nêu được 1 số VD về thú nhà và thú rừng.
II . Đồ dùng daỵ học:
- Các hình trong SGK trang 104,105.
- Tranh ảnh sưu tầm về các loài thú nhà.
III . Hoạt động dạy -học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bài mới
2. Hoạt động 1: Thảo luận.
Bước 1:làm việc theo nhóm .
Yêu cầu thảo luận các câu hỏi:
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận
+Kể tên các con thú mà bạn biết
+Trong đó :
-Con nào có mõm dài, tai vểnh, mắt híp?
- Con gì có thân hình vạm vở sừng cong như lưỡi liềm ?
- Con gì có thân hình to lớn, có sừng, vai u, chân cao?
-Con nào đẻ con?
-Thú mẹ nuôi con bằng gì?
Bước 2:Trình bày
-GV kết luận:
3,Hoạt động 2: Thảo luận cả lớp ,
Bước1 :
+Nêu lợi ích của việc nuôi các loài thú như ;lợn trâu,bò ,chó,mèo…
-Em thường cho chúng ăn gì ?
Bước 2 : Trình bày
GV kết luận:
4.Củng cố dặn dò :
- NX tiết học .
- GV gọi một vài HS đọc mục bạn cần biết.
-HS quay mặt lại với nhau thảo luận trả lời
-HS trình bày trước lớp
-Lớp nhận xét và bổ sung_
-HS chú ý
-HS trao đổi theo nhóm đôi
-HS chú ý
-HS chú ý
-HS đọc
File đính kèm:
- Tuan 27 CKTKN.doc