-Gồm có: nắp, miệng, thân, tay cầm và đáy.
+Có kiểu cao, kiểu thấp.
+Kiểu thân thẳng, kiểu thân cong.
+Kiểu miệng rộng hơn đáy, kiểu miệng và đáy gần bằng nhau.
+Mỗi loại bình có kiểu tay cầm khác nhau.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 3 - Tuần 23 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: .../....../......
Môn Mĩ thuật
Tiết 23 bài 23 VẼ THEO MẪU
VẼ CÁI BÌNH ĐỰNG NƯỚC
Mục tiêu.
Biết quan sát hình dáng, đặc điểm, màu sắc cái bình đựng nước.
Biết cách vẽ bình đựng nước.
Vẽ được cái bình đựng nước.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
Chuẩn bị.
Giáo viên.
Chuẩn bị một vài cái bình đựng nước có hình dáng khác nhau.
Bài vẽ của hs.
Hình gợi ý cách vẽ.
Học sinh.
Giấy vẽ.
Bút chì, màu vẽ.
Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài:
GV giới thiệu để cho hs nhận biết:
Bình đựng nước là đồ dùng cần thiết của mọi gia đình.
Bình đứng nước có nhiều kiểu khác nhau về hình dáng vá cách trang trí.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
GV giới thiệu một vài bình đựng nước thật và nêu câu hỏi để hs nhận xét:
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Hình dáng bên ngoài của cái bình đựng nước gồm có những phần nào?
-Có bao nhiêu kiểu bình đựng nước?
-Bình đựng nước làm bằng chất liệu gì?
-Bình đựng nước có màu gì?
-Nhựa, thủy tinh, gốm, sứ,
+Có bình một màu, có bình nhiều màu.
+Bình trong suốt.
+Bình vẽ họa tiết trang trí (hoa, lá, chím, bướm,)
-Gồm có: nắp, miệng, thân, tay cầm và đáy.
+Có kiểu cao, kiểu thấp.
+Kiểu thân thẳng, kiểu thân cong.
+Kiểu miệng rộng hơn đáy, kiểu miệng và đáy gần bằng nhau.
+Mỗi loại bình có kiểu tay cầm khác nhau.
Hoạt động 2: Cách vẽ cái bình đựng nước.
GV hướng dẫn bằng tranh minh họa:
+Ước lượng chiều cao, chiều ngang (cả tay cầm).
+Vẽ khung hình vừa với khổ giấy đã chuẩn bị.
+Tìm tỉ lệ của miệng, thân, đáy, tay cầm.
+Vẽ nét chính trước, nhìn mẫu vẽ nét chi tiết sau.
+Nhìn mẫu điều chỉnh hình.
+Vẽ màu hoặc vẽ đậm nhạt.
Hoạt động 3: Thực hành.
HS làm bài theo hướng dẫn.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
Tiêu chí nhận xét:
+Vẽ được cái bình đựng nước.
+Màu sắc (có hài hòa không).
+Bài vẽ nào đẹp? Vì sao?
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
GV nhận xét chung tiết học, khen ngợi những hs có bài vẽ đẹp.
Dặn dò:
Sưu tầm tranh vẽ các loại.
Quan sát cảnh thiên nhiên và các con vật.
**************************************************************************
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Khoi 3Tuan 23Moi.doc