Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu tranh về đề tài môi trường để học sinh quan sát.
- GV giới thiệu những hoạt động về BVMT trong cuộc sống.
- GV giới thiệu một số tranh của thiếu nhi về các đế tài khác nhau và gợi ý để học sinh nhận ra:
+Tranh vẽ về đề tài mội trường.
+Đề tài về BVMT rất phong phú và đa dạng như trồng cây, chăm sóc cây, bào vệ rừng, chim thú,
- GV nhấn mạnh: Do có ý thức BVMT nên các bạn đã vẽ được những bức tranh đẹp để chúng ta cùng xem.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 887 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 3 - Tuần 1 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy //
Môn Mĩ thuật
Tiết 1 Bài 1 XEM TRANH THIẾU NHI
(Đề tài: Môi trường)
Mục tiêu
HS tiếp xúc, làm quen với tranh vẽ của thiếu nhi, của họa sĩ.
Hiểu nội dung, cách sắp xếp hình ảnh, màu sắc trong tranh đề tài Môi trường.
Có ý thức bảo vệ môi trường.
HS khá, giỏi: Chỉ ra được các hình ảnh và màu sắc trên tranh mà em yêu thích.
HS chưa đạt chuẩn: Tập mô tả các hình ảnh, các hoạt động và màu sắc trong tranh.
Chuẩn bị
Giáo viên:
Sưu tầm một số tranh thiếu nhi về đề tài môi trường và các đề tài khác.
Học sinh:
Sưu tầm tranh ảnh về môi trường.
Giấy vẽ.
Bút chì, màu vẽ.
Các hoạt động dạy học
Giới thiệu bài:
GV giới thiệu tranh về đề tài môi trường để học sinh quan sát.
GV giới thiệu những hoạt động về BVMT trong cuộc sống.
GV giới thiệu một số tranh của thiếu nhi về các đế tài khác nhau và gợi ý để học sinh nhận ra:
+Tranh vẽ về đề tài mội trường.
+Đề tài về BVMT rất phong phú và đa dạng như trồng cây, chăm sóc cây, bào vệ rừng, chim thú,
- GV nhấn mạnh: Do có ý thức BVMT nên các bạn đã vẽ được những bức tranh đẹp để chúng ta cùng xem.
Hoạt động 1: Xem tranh (HS chia nhóm)
Giáo viên
Học sinh
Ghi chú
-Tranh vẽ hoạt động gì?
-Những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh?
-Hình dáng, động tác của các hình ảnh chính như thế nào? Ở đâu?
-Những màu sắc nào có nhiều ở trong tranh?
-Chăm sóc cây xanh.
-Hình ảnh chính là các bạn học sinh, hình ảnh phụ là cây cối.
-Mỗi bạn có một hình dáng khác nhau: xách nước, tưới cây, trong vườn.
-Màu xanh.
-HS chưa đạt chuẩn: Tập mô tả các hình ảnh, các hoạt động và màu sắc trong tranh.
-HS khá, giỏi:Kể tên các màu sắc có trong tranh, được vẽ ở đâu? Em thích nhất màu nào?
Sau khi học sinh trả lời GV khen ngợi và bổ sung.
*GV nhấn mạnh:
+Xem tranh, tìm hiểu tranh là tiếp xúc với cái đẹp để yêu thích cái đẹp.
+Xem tranh cần có những nhận xét của riêng mình.
Hoạt động 2: Nhận xét, đánh giá
Nhận xét chung tiết học.
Khen ngợi, động viên những học sinh và các nhóm có ý kiến nhận xét hay phù hợp với nội dung của tranh.
Dặn dò:
Chuẩn bị cho bài học sau. (Tìm và xem những đồ vật có trang trí đường diềm).
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
..
..
..
..
NHÓM 1
-Tranh vẽ hoạt động gì?
-Những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh?
-Hình dáng, động tác của các hình ảnh chính như thế nào? Ở đâu?
-Những màu sắc nào có nhiều ở trong tranh?
NHÓM 2
-Tranh vẽ hoạt động gì?
-Những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh?
-Hình dáng, động tác của các hình ảnh chính như thế nào? Ở đâu?
-Những màu sắc nào có nhiều ở trong tranh?
NHÓM 3
-Tranh vẽ hoạt động gì?
-Những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh?
-Hình dáng, động tác của các hình ảnh chính như thế nào? Ở đâu?
-Những màu sắc nào có nhiều ở trong tranh?
NHÓM 4
-Tranh vẽ hoạt động gì?
-Những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh?
-Hình dáng, động tác của các hình ảnh chính như thế nào? Ở đâu?
-Những màu sắc nào có nhiều ở trong tranh?
NHÓM 5
-Tranh vẽ hoạt động gì?
-Những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh?
-Hình dáng, động tác của các hình ảnh chính như thế nào? Ở đâu?
-Những màu sắc nào có nhiều ở trong tranh?
NHÓM 6
-Tranh vẽ hoạt động gì?
-Những hình ảnh chính, hình ảnh phụ trong tranh?
-Hình dáng, động tác của các hình ảnh chính như thế nào? Ở đâu?
-Những màu sắc nào có nhiều ở trong tranh?
File đính kèm:
- Khoi 3Tuan 1Soan theo phan hoa doi tuong.doc