I. Yêu cầu cần đạt
-Biết quan hệ giữa dm và cm để viết số đo có đơn vị là cm thành dm và ngược lại trong trường hợp đơn giản.
-Nhận biết được độ dài đề-xi-mét trên thước thẳng - Biết ước lượng độ dài trong trường hợp đơn giản. 
-Vẽ được đoạn thẳng có độ dài 1 dm.
 II. Đồ dùng dạy - học 
- Mỗi HS hoặc mỗi nhóm HS cần có thước thẳng có các vạch chia thành từng xăng ti mét và từng chục xăng ti mét
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 4 trang
4 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1270 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn Toán Lớp 2 Tiết 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán LUYỆN TẬP
	I. Yêu cầu cần đạt
-Biết quan hệ giữa dm và cm để viết số đo có đơn vị là cm thành dm và ngược lại trong trường hợp đơn giản.
-Nhận biết được độ dài đề-xi-mét trên thước thẳng - Biết ước lượng độ dài trong trường hợp đơn giản. 
-Vẽ được đoạn thẳng có độ dài 1 dm.
	II. Đồ dùng dạy - học 
- Mỗi HS hoặc mỗi nhóm HS cần có thước thẳng có các vạch chia thành từng xăng ti mét và từng chục xăng ti mét
	III. Các hoạt động dạy - học 
	1. Ổn định 
	A. Kiểm tra bài cũ - 2 HS lên bảng làm BT 2/7
	B. Bài mới
	1. Giới thiệu bài. 
- GV ghi đầu bài lên bảng 	- 2 HS nhắc lại đầu bài 
	2. Thực hành
Bài 1: a. 	- 10cm = 1dm 1dm = 10cm
	 b. 	-Nhiều em thực hành
	 c. 	- Dùng thước vẽ đoạn thẳng AB dài 1dm
	vào vở 1dm
	a. 	- Trao đổi nhóm tìm trên thước thẳng 
	vạch chỉ 2dm từ vạch 0 -> 20 là 2dm
	- 1 HS lên bảng chỉ trên thước mét dài
b.Số? - Gọi 1 HS điền	*2dm = 20cm
Bài 3: (cột 1,2)
- Gọi HS lên bảng điền	*2 HS
Bài 4: 	- 1 HS nêu yc của bài
 - HS thảo luận để lựa chọn và quyết định 
	nên điền cm hay dm vào chỗ chấm 
3. Củng cố - dặn dò
- GV NX tiết học
- Về nhà làm BT trong VBT toán
----------------------------------------
Thư ba ngày 1 tháng 9 năm 2009
Toán SỐ BỊ TRỪ - SỐ TRỪ - HIỆU
I. Yêu cầu cần đạt
-Biết số bị trừ,số trừ,hiệu
- Biết thực hiện phép trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100 -Biết giải bài toán bằng một phép trừ
	II. Đồ dùng dạy - học 
- Bảng phụ viết sẵn BT2
	III. Phương pháp
- Động não, đàm thoại, thực hành
	IV. Các hoạt động dạy - học 
	A. Kiểm tra bài cũ 
 - 2 HS chữa BT2 trong VBT
- KT VBT làm ở nhà của HS	
	B. Bài mới
	1. GT bài: 
- GV ghi đầu bài lên bảng 	 - 2 HS nhắc lại đầu bài 
	2. Gt số bị trừ - số trừ - hiệu
- GV viết phép tính 59 - 35 = 24 lên bảng	 - 2 HS đọc phép tính : năm chín trừ 
 ba mươilăm bằng hai mươi tư
- GV chỉ vào từng số trong phép trừ nêu 59
là số bị trừ, 35 là số trừ, 24 là hiệu và ghi
như SGK	 - 1 HS nhắc lại
- GV viết phép tính cột dọc rồi làm T2 như
trên: GV có thể viết 1 PT trừ #
79 - 46 = 33 hoặc 
-
79
46
33 
- GV chỉ từng số gọi HS nêu	 - HS nêu theo GV chỉ
	3. Thực hành
Bài 1:	 - 1 HS nêu yc của bài
Hướng dẫn HS nêu cách làm rồi chữa	
Bài 2(a.b,c) - 1 HS nêu yc của bài
- Khi HS làm GV hỏi tên gọi thành phần	 - HS nêu cách làm rồi làm và chữa
của từng phép tính	
Bài 3: Bài toán	 - 2 HS đọc bài toán
	 - HS tự tóm tắt rồi giải
	4. Củng cố - dặn dò
- GV NX tiết học
- Về nhà làm BT trong VBT toán
--------------------------------------
Toán LUYỆN TẬP 
I. Yêu cầu cần đạt
-Biết trừ nhẩm số tròn chục có 2 chữ số
- Biết thực hiện phép trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100 
-Biết giải bài toán bằng một phép trừ
 II. Đồ dùng dạy - học 
- Giáo án, SGK
- HS: SGK, VBT, bảng con, phấn
	III. Phương pháp
- Luyện tập, thực hành
	IV. Các hoạt động dạy - học 
	A. Kiểm tra bài cũ 
 - 2 HS chữa BT 2 trong VBT tiết trước	 - KT VBT làm ở nhà của HS	
	- GV NX cho điểm	
	B. Bài mới
	1.GT bài: 
- GV ghi đầu bài lên bảng 	 - 2 HS nhắc lại đầu bài 
	2. Thực hành
Bài 1	 * 1 HS đọc yc của bài
 - HS tự làm
- GV củng cố lại tên gọi thành phần của phép tính 
Bài 2(cột 1,2)	 *1 HS đọc yc của bài
 - Tự làm rồi chữa. Khi chữa HS nêu
 cách nhẩm
Bài 3	 * 1 HS đọc yc của bài
	 - Cả lớp làm vào bảng con
Bài 4	 - 2 HS đọc đề toán, HS tự tóm tắt và giải
3. Củng cố - dặn dò
- Về nhà làm tiếp các BT còn lại trong VBT 
- Chuẩn bị bài tiết sau luyện tập chung 
Thư năm ngày 3 tháng 9 năm 2009
Toán LUYỆN TẬP CHUNG 
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết đếm ,đọc, viết các số trong phạm vi 100 
-Biết viết số liền trước ,số liền sau của một số cho trước.
- Biết làm tính cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100 -Biết giải bài toán bằng một phép cộng
	II. Đồ dùng dạy - học 
- GV: Giáo án - SGK
- HS: VBT toán, SGK
	III. Phương pháp
- Thực hành, luyện tập
	IV. Các hoạt động dạy - học 
	A. Kiểm tra bài cũ 
 - KT VBT làm ở nhà của HS - 2 HS chữa BT số 3 trong vở BT toán	 	B. Bài mới
	1. Gt bài
- GV ghi đầu bài lên bảng 	- 2 HS nhắc lại đầu bài 
	2. Thực hành
Bài 1	* 1 HS nêu yc của bài
- Cho HS nêu cách làm	- HS làm và chữa
	 -Đọc các số của phần a, b, c từ bé -> lớn 
	 và ngược lại	
 Bài 2(a,b,c.d)	*1 HS nêu yc của bài
 Làm miệng 
Bài 3(cột 1,2) 
 *HS tự làm vào vở và chữa
Bài 4	 - 2 HS đọc đề bài HS tự giải rồi chữa
 - Gọi 1 HS lên bảng giải	
	3. Củng cố - dặn dò
- GV NX tiết học, về nhà làm BT toán trong VBT .
Thư sáu ngày 4 tháng 9 năm 2009
Toán LUYỆN TẬP CHUNG 
I. Yêu cầu cần đạt
- Biết viết số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị
-Biết số hạng,tổng
-Biết số bị trừ,số trừ,hiệu
- Biết làm tính cộng,trừ các số có hai chữ số không nhớ trong phạm vi 100 - Biết giải bài toán bằng một phép trừ
	II. Đồ dùng dạy - học 
- Bảng phu viết sẵn BT2
	III. Phương pháp
- Luyện tập, thực hành
	IV. Các hoạt động dạy - học 
	A. Kiểm tra bài cũ 
- 2 HS lên bảng chữa BT số 2 trong VBT	- Mỗi HS làm 3 phần
- KT VBT làm ở nhà của HS	
	B. Bài mới
	1. Gt bài
- GV ghi đầu bài lên bảng 	- 2 HS nhắc lại đầu bài 
	2. Thực hành
Bài 1(viết 3 số đầu)	*1 HS nêu yc của bài
 3HS thực hiện 
Bài 2
- GV treo bảng phụ	- HS lên điền và nêu cách làm
- GV NX bài làm của HS
Bài 3: (làm 3 phép tính đầu)	- 1 HS nêu yc của bài
- GV cho HS làm vào bảng con	- Mỗi phép tính 1 HS làm trên bảng	 Bài 4	- 2 HS đọc đề toán
	- HS tự tóm tắt rồi giải
	3. Củng cố - dặn dò
- GV NX tiết học
- Về nhà làm BT trong VBT toán. chuẩn bị tiết sau KT1 tiết
            File đính kèm:
 f106t2.doc f106t2.doc