Giáo án Môn Toán Buổi 2 Tuần 3 Lớp 2

I. MỤC TIÊU:

- Cho học sinh chữa bài kiểm tra tiết trước

- Cho học sinh thấy được kiến thức và kĩ năng trình bày bài làm của mình đúng hay sai.

II. LÊN LỚP

1. Gọi học sinh lên bảng chữa từng bài

- Mỗi học sinh chữa một bài

- Học sinh dưới lớp nhận xét đúng, sai

- Giáo viên chốt lại ý đúng, nhận xét bài làm của từng học sinh

- Hỏi học sinh sai chỗ nào và lên chữa ngay

- Nhứng học sinh có bài làm sai, phải làm lại vào vở toán buổi 2

2. Cho học sinh làm thêm một số bài tập sau

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1083 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn Toán Buổi 2 Tuần 3 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùng hiệu lềnh(bằng tay và gậy)để điều khiển xe và người đi lại trên đường Biết hình dáng, màu sắc, đặc điểm nhóm biển báo cấm Biết nội dung hiệu lệnh bằng tay của cảnh sát giao thông và của biển báo hiệu giao thông 2. Kĩ năng: Quan sát và biết thực hiện đúng khi gặp hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Phân biệt nội dung 3 biển báo cấm 101, 102,112. 3.Thái độ: Phải tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Có ý thức và tuân theo điều lệnh của biển báo giao thông. III.Chuẩn bị: Giáo viên: hai bức tranh 1, 2 và ảnh số 3 ( SGK) Ba biển báo 101, 102, 112 phóng to IV.Các hoạt động chính: 1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài – Giáo viên ghi bảng. 2.Hoạt động 2: Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông Giáo viên lần lượt treo 5 bức tranh 1, 2 ,3, 4, 5 cho học sinh quan sát nhận xét thảo luận nhóm. Hai học sinh lên thực hành làm cảnh sát giao thông – Giáo viên kết luận. 3.Hoạt động 3: Tìm hiểu về biển báo giao thông. Giáo viên chia lớp thành 6 nhóm, mỗi nhóm nhận 1 biển báo giao thông. Học sinh thảo luận nhóm - Đại diện các nhóm trình bày. Giáo viên tóm tắt, nêu kết luận, ghi nhớ. 4.Hoạt động 4: Trò chơi: “ Ai nhanh hơn” Giáo viên chia nhóm, hai đội phổ biến luật chơi. Học sinh thực hành chơi. Cả lớp theo dõi, nhận xét xem đội nào nhanh và đúng. *Kết luận: Giáo viên nhắc lại nội dung, đặc điểm của từng biển. V.Củng cố, dặn dò ******************************************************************** Âm nhạc Ôn bài hát: Thật là hay I.Mục tiêu: Hát thuộc, diễn cảm và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của bài. Trò chơi dùng nhạc đệm với một số nhạc cụ gõ. Tập biểu diễn II.Chuẩn bị: Một số nhạc cụ gõ ( song loan, mõ, thanh phách, trống, …) và tập đệm theo bài hát Nhạc cụ quen dùng. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Ôn tập bài hát : Thật là hay Giáo viên bắt giọng cho học sinh hát và có thể đệm đàn theo. Lần đầu: Tốc độ vừa phải. Lần thứ 2: Tốc độ nhanh hơn. 2.Hoạt động 2: Hướng dẫn cách đánh nhịp 24 : một phách mạnh, một phách nhẹ. Cho học sinh tập đánh nhịp, sau đó vừa hát vừa đánh nhịp. Lần lượt gọi một vài em lên điều khiển cho cả lớp hát. 3.Hoạt động 3: Cho từng nhóm 4 học sinh sử dụng nhạc cụ gõ. Em 1: song loan Em 2: Trống con Em 3: Thanh phách Em 4: Mõ Tất cả tập gõ theo âm hình tiết tấu Cho học sinh tập biểu diễn từng nhóm IV, Củng cố – dặn dò: Nhận xét giờ học ******************************************************************** Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2009 Tự nhiên xã hội Thực hành bài: Hệ cơ I, Mục tiêu: Giúp cho học sinh: chỉ và nói tên một sồ cơ của cơ thể Biết được rằng cơ thểe có thể co và duỗi, nhờ đó mà các bộ phận của cơ thể có thể cử động được Vận dụng làm bài tập II, Các hoạt động dạy – học: Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập ở vở TNXH Bài 1: Viết vào ô tên cơ cho phù hợp Cho học sinh quan sát tranh vẽ ở vở bài tập và nêu yêu cầu của bài Học sinh suy nghĩ rồi điền tên cơ vào ô cho đúng Gọi 2 học sinh lên bảng chữa bài Học sinh dưới lớp nhận xét, bổ sung Giáo viên nhận xét, đánh giá Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu của bài Học sinh suy nghĩ rồi điền chữ a, hoặc b, vào ô dưới mỗi hình vẽ Học sinh chữa bài Học sinh nhận xét, giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3: Chọn từ trong khung để điền vào chỗ …. thích hợp 2 học sinh đọc đầu bài, nêu yêu cầu của bài Học sinh suy nghĩ rồi làm bài Gọi 3 học sinh đọc bài của mình Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 4: Một số học sinh đọc đầu bài Hỏi học sinh yêu cầu của bài Học sinh làm bài và chữa bài Giáo viên chốt lại kết luận: Để cơ được săn chắc ta nên: Ăn uống đầy đủ, tập thể dục đều đặn củng cố: Học sinh học thuộc kết luận trên ******************************************************************** thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009 toán Luyện: Phép cộng có tổng bằng 10 I, Mục tiêu: Củng cố về phép cộng có tổng băng 10( đã học ở lớp 1) Củng cố về cách giải toán có lời văn( toán đơn có liên quan đến phép cộng) II, Các hoạt động dạy – học: Cho học sinh làm bài 11 ở vở luyện toán tiểu học Bài 1( trang 10) Số: Hỏi học sinh yêu cầu của bài toán Học sinh tự làm bài vào vở luyện toán Gọi học sinh nêu kết quả của từng phép tính và nêu cách làm Học sinh khác nhận xét Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh Bài 2(trang 11): Điền số thích hợp vào chỗ chấm Học sinh nêu yêu cầu của bài Học sinh làm bài vào vở Gọi 3 học sinh lên bảng chữa bài, mỗi học sinh 1 cột Gọi học sinh nhận xét bài làm của bạn Giáo viên nhận xét bổ sung Bài 3(trang 11) Hỏi học sinh yêu cầu bài toán Học sinh nhìn vào hình vẽ rồi làm bài vào vở luyện Hỏi học sinh có tất cả mấy con chim Hỏi cành trên có mấy con, cành dưới có mấy con? Hỏi muốn biết có tất cả mấy con chim em làm thế nao? Học sinh lên bảng chữa bài Bài 4(trang11) Học sinh nêu yêu cầu của bài Học sinh tự làm bài vào vở Một học sinh đọc phép tính của bài 4. Cả lớp theo dõi Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh 2. Củng cố – dặn dò: Nhận xét giờ học ******************************************************************** Ban giám hiệu kí duyệt Thứ ba ngày 8 tháng 9 năm 2009 Hoạt động tập thể Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông – Biển báo giao thông đường bộ I, Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh biết cảnh sát giao thông dùng hiệu lềnh(bằng tay và gậy)để điều khiển xe và người đi lại trên đường Biết hình dáng, màu sắc, đặc điểm nhóm biển báo cấm Biết nội dung hiệu lệnh bằng tay của cảnh sát giao thông và của biển báo hiệu giao thông 2. Kĩ năng: Quan sát và biết thực hiện đúng khi gặp hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Phân biệt nội dung 3 biển báo cấm 101, 102,112. 3.Thái độ: Phải tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Có ý thức và tuân theo điều lệnh của biển báo giao thông. III.Chuẩn bị: Giáo viên: hai bức tranh 1, 2 và ảnh số 3 ( SGK) Ba biển báo 101, 102, 112 phóng to IV.Các hoạt động chính: 1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài – Giáo viên ghi bảng. 2.Hoạt động 2: Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông Giáo viên lần lượt treo 5 bức tranh 1, 2 ,3, 4, 5 cho học sinh quan sát nhận xét thảo luận nhóm. Hai học sinh lên thực hành làm cảnh sát giao thông – Giáo viên kết luận. 3.Hoạt động 3: Tìm hiểu về biển báo giao thông. Giáo viên chia lớp thành 6 nhóm, mỗi nhóm nhận 1 biển báo giao thông. Học sinh thảo luận nhóm - Đại diện các nhóm trình bày. Giáo viên tóm tắt, nêu kết luận, ghi nhớ. 4.Hoạt động 4: Trò chơi: “ Ai nhanh hơn” Giáo viên chia nhóm, hai đội phổ biến luật chơi. Học sinh thực hành chơi. Cả lớp theo dõi, nhận xét xem đội nào nhanh và đúng. *Kết luận: Giáo viên nhắc lại nội dung, đặc điểm của từng biển. V.Củng cố, dặn dò ******************************************************************** Âm nhạc Ôn bài hát: Thật là hay I.Mục tiêu: Hát thuộc, diễn cảm và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của bài. Trò chơi dùng nhạc đệm với một số nhạc cụ gõ. Tập biểu diễn II.Chuẩn bị: Một số nhạc cụ gõ ( song loan, mõ, thanh phách, trống, …) và tập đệm theo bài hát Nhạc cụ quen dùng. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Ôn tập bài hát : Thật là hay Giáo viên bắt giọng cho học sinh hát và có thể đệm đàn theo. Lần đầu: Tốc độ vừa phải. Lần thứ 2: Tốc độ nhanh hơn. 2.Hoạt động 2: Hướng dẫn cách đánh nhịp 24 : một phách mạnh, một phách nhẹ. Cho học sinh tập đánh nhịp, sau đó vừa hát vừa đánh nhịp. Lần lượt gọi một vài em lên điều khiển cho cả lớp hát. 3.Hoạt động 3: Cho từng nhóm 4 học sinh sử dụng nhạc cụ gõ. Em 1: song loan Em 2: Trống con Em 3: Thanh phách Em 4: Mõ Tất cả tập gõ theo âm hình tiết tấu Cho học sinh tập biểu diễn từng nhóm IV, Củng cố – dặn dò: Nhận xét giờ học Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2009 Tự nhiên xã hội Thực hành bài: Hệ cơ I, Mục tiêu: Giúp cho học sinh: chỉ và nói tên một sồ cơ của cơ thể Biết được rằng cơ thểe có thể co và duỗi, nhờ đó mà các bộ phận của cơ thể có thể cử động được Vận dụng làm bài tập II, Các hoạt động dạy – học: Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập ở vở TNXH Bài 1: Viết vào ô tên cơ cho phù hợp Cho học sinh quan sát tranh vẽ ở vở bài tập và nêu yêu cầu của bài Học sinh suy nghĩ rồi điền tên cơ vào ô cho đúng Gọi 2 học sinh lên bảng chữa bài Học sinh dưới lớp nhận xét, bổ sung Giáo viên nhận xét, đánh giá Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu của bài Học sinh suy nghĩ rồi điền chữ a, hoặc b, vào ô dưới mỗi hình vẽ Học sinh chữa bài Học sinh nhận xét, giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3: Chọn từ trong khung để điền vào chỗ …. thích hợp 2 học sinh đọc đầu bài, nêu yêu cầu của bài Học sinh suy nghĩ rồi làm bài Gọi 3 học sinh đọc bài của mình Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 4: Một số học sinh đọc đầu bài Hỏi học sinh yêu cầu của bài Học sinh làm bài và chữa bài Giáo viên chốt lại kết luận: Để cơ được săn chắc ta nên: Ăn uống đầy đủ, tập thể dục đều đặn củng cố: Học sinh học thuộc kết luận trên thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2009 toán Luyện: Phép cộng có tổng bằng 10 I, Mục tiêu: Củng cố về phép cộng có tổng băng 10( đã học ở lớp 1) Củng cố về cách giải toán có lời văn( toán đơn có liên quan đến phép cộng) II, Các hoạt động dạy – học: Cho học sinh làm bài 11 ở vở luyện toán tiểu học Bài 1( trang 10) Số: Hỏi học sinh yêu cầu của bài toán Học sinh tự làm bài vào vở luyện toán Gọi học sinh nêu kết quả của từng phép tính và nêu cách làm Học sinh khác nhận xét Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh Bài 2(trang 11): Điền số thích hợp vào chỗ chấm Học sinh nêu yêu cầu của bài Học sinh làm bài vào vở Gọi 3 học sinh lên bảng chữa bài, mỗi học sinh 1 cột Gọi học sinh nhận xét bài làm của bạn Giáo viên nhận xét bổ sung Bài 3(trang 11) Hỏi học sinh yêu cầu bài toán Học sinh nhìn vào hình vẽ rồi làm bài vào vở luyện Hỏi học sinh có tất cả mấy con chim Hỏi cành trên có mấy con, cành dưới có mấy con? Hỏi muốn biết có tất cả mấy con chim em làm thế nao? Học sinh lên bảng chữa bài Bài 4(trang11) Học sinh nêu yêu cầu của bài Học sinh tự làm bài vào vở Một học sinh đọc phép tính của bài 4. Cả lớp theo dõi Giáo viên nhận xét bài làm của học sinh 2. Củng cố – dặn dò: Nhận xét giờ học

File đính kèm:

  • docBuoi 2tuan3lop2The.doc
Giáo án liên quan