A/ MỤC TIÊU:
- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện sức bền
B/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
- SGV TD 9
C/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
I/ ỔN ĐỊNH
II/ KIỂM TRA.
III/ BÀI MỚI
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 150 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 4
Tiết 7
Soạn ngày: 22/9/2006
Ngày dạy: ...................
Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh
A/ Mục tiêu:
- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện sức bền
B/ Phương tiện dạy học
- SGV TD 9
C/ Hoạt động dạy học:
I/ ổn định
II/ Kiểm tra.
III/ Bài mới
1/ Hoạt động 1:
Tìm hiểu về vai trò của sức bền
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
GV yêu cầu Hs thảo luận :
? Kể tên các tố chất vận động?
? Sức bền có vai trò gì trong đời sống và trong thể thao?
HS thảo luận nhóm, đại diện nhóm trình bày
Yêu cầu:
- Tố chất vận động bao gồm: Sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự nhanh nhẹn – khéo léo
HS thảo luận nhóm đ trả lời câu hỏiđ Đai diện nhóm trình bày
* Kết luận
- Sức bền có vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống, nếu không có sức bền con người vừ mới làm việc, học tập đã mệt mỏiđ Không đạt kết quả cao
2/ Hoạt động 2:
Tìm hiểu về sức bền
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Yêu cầu học sinh thảo luận:
? Thế nào là sức bền?
? Sức bền biểu hiện ở những mặt nào? cho ví dụ
Học sinh thảo luận nhómđ đại diện nhóm trình bàyđ nhóm khác nhận xét bỏ sung
* Kết luận
- Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện TDTT trong một thời gian dài. Sức bền bao gồm:
+ Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.
+ Sức bền chuyên môn: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động, hay bài tập thể thao trong thời gian dài
IV/ củng cố
- Sức bền là gì? sức bền biểu hiện ở các mặt nào?
Tuần 4
Tiết 8
Soạn ngày: 22/9/2006
Ngày dạy: ...................
chạy ngắn - Thể dục liên hoàn - chạy bền
I/ Mục tiêu:
* Chạy ngắn:
- Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, đánh tay tại chỗ
- Học xuất phát cao – chạy nhanh
* Thể dục liên hoàn
- Ôn từ đông tác 1- 19 Nam 1 – 18 Nữ.
- Yêu cầu luyện tập thuộc động tác và tương đối đẹp động tác
* Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
TG
SL
A/ Phần mở đầu
I.ổn định
II.Khởi động
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc – ép ngang
B/ Phần cơ bản
I. Bài mới:
1/ Chạy ngắn.
* Luyện tập:
- Ôn chạy bước nhỏ, năng cao gối, đạp sau, cách đánh tay tại chỗ
- Kỹ thuật xuất phát cao chạy nhanh. (Giáo viên hướng dẫn HS kỹ thuật cơ bản)
2/ Thể dục liên hoàn:
* Ôn các động tác đã học Nam 11-19; Nữ 11 - 18
3/ Chạy bền.
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. (Nữ 400m, Nam 500m)
II. Củng cố
? Thực hiện cách xuất phát cao chạy nhanh.
? Tập từ động tác 11 – 18 (19) bài TDLH
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ
- GV nhận xét chung giờ học
- Căn cứ vào giờ học hướng dẫn HS về nhàng luyện tập.
8/
33/
4
2x8
1
2x8
3
2
3
1
1
2
1
1
GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
GV hướng dẫn và tổ chức cho HS chơi
HS luyện tập theo đội hình nước chảy
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
s
HS luyện tập theo đội hình trên
- HS luyện tập đồng loạt
- GV có nhận xét sau mỗi lần tập
- HS chia nhóm luyện tập. Giáo viên đến các nhóm sửa sai.
Yêu cầu HS luyện tập đủ số vòng, khi về phải thả lỏng nhẹ nhàng
Gọi 3 – 4 HS lên thực hiện lại.
2 nam, 2 nữ lên thực hiện
GV có nhận xét và rút kinh nghiệm.
GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
Ngày .... tháng 10 năm 2005
File đính kèm:
- Tuan 4.doc