I/ Mục tiêu:
* Chạy ngắn:
- Trò chơi phát triển sức nhanh “Chạy đuổi”
- Luyện tập tư thế ngồi mặt hướng chạy - xuất phát, tư thế sẵn sàng - xuât
* Thể dục liên hoàn
- Học từ nhịp 1 – 10 (Nam riêng, Nữ riêng)
- Yêu cầu luyện tập đông tác tương đối chính xác, thuộc động tác
* Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên, cách khắc phục chuột rút.
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy
III/ Tiến trình dạy học
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 195 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3
Tiết 5
Soạn ngày: 15/9/2006
Ngày dạy: ...................
chạy ngắn - Thể dục liên hoàn - chạy bền
I/ Mục tiêu:
* Chạy ngắn:
- Trò chơi phát triển sức nhanh “Chạy đuổi”
- Luyện tập tư thế ngồi mặt hướng chạy - xuất phát, tư thế sẵn sàng - xuât
* Thể dục liên hoàn
- Học từ nhịp 1 – 10 (Nam riêng, Nữ riêng)
- Yêu cầu luyện tập đông tác tương đối chính xác, thuộc động tác
* Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên, cách khắc phục chuột rút.
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
TG
SL
A/ Phần mở đầu
I.ổn định
II.Khởi động
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc – ép ngang
B/ Phần cơ bản
I. Bài mới:
1/ Chạy ngắn.
* Trò chơi: “Chạy đuổi”
* Luyện tập:
- Ngồi mặt hướng chạy – xuất phát( Giáo Viên hướng dẫn)
- Tư thế Sẵn sàng – Xuất phát
2/ Thể dục liên hoàn:
a. Bài tập của Nam
b. Bài tập của Nữ
3/ Chạy bền.
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. (Nữ 300m, Nam 400m)
- Khi không luyện tập đều hoặc luyện tập quá sức dẫn đến hiện tượng chuột rút.
- Cách khắc phục: Cố định nơi chuột rút và kéo căng cơ vùng đó.
II. Củng cố
? Thực hiện cách sẵn sàng – xuất phát
? Tập từ động tác 1 – 10 bài TDLH
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ
- GV nhận xét chung giờ học
- Căn cứ vào giờ học hướng dẫn HS về nhàg luyện tập.
8/
33/
2x8
1L
2x8
2L
3L
1L
1L
1L
1L
1L
1L
1L
GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
GV hướng dẫn và tổ chức cho HS chơi
- 4 em 1 nhóm lần lượt lên thực hiện.
HS chia nhóm luyện tập dưới hình thức thi đấu
HS luyện tập theo đội hình:
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
s
GV có nhận xét sau mỗi lần tập
Giáo viên tập mẫu và phân tích động tác cho HS quan sát
- HS luyện tập theo GV
- 4 nhóm luyện tập riêng
Giáo viên đến các nhóm quan sát sửa sai cho HS
Yêu cầu HS luyện tập đủ số vòng và đảm bảo an toàn
Giáo viên đưa ra biện pháp khắc phục
Gọi 3 – 4 HS lên thực hiện lại.
2 nam, 2 nữ lên thực hiện
GV có nhận xét và rút kinh nghiệm.
GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
Tuần 3
Tiết 6
Soạn ngày: 15/9/2006
Ngày dạy: ...................
chạy ngắn - Thể dục liên hoàn - chạy bền
I/ Mục tiêu:
* Chạy ngắn:
- Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đpạ sau, đánh tay tại chỗ
* Thể dục liên hoàn
- Ôn từ đông tác 10 cả nam và nữ. Học từ nhịp 11 - 18 Nữ ; 11 – 19 Nam
- Yêu cầu luyện tập thuộc động tác và tương đối đẹp động tác
* Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy
III/ Tiến trình dạy học
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
TG
SL
s
A/ Phần mở đầu
I.ổn định
II.Khởi động
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc – ép ngang
B/ Phần cơ bản
I. Bài mới:
1/ Chạy ngắn.
* Luyện tập:
- Ôn chạy bước nhỏ, năng cao gối, đạp sau
- Học cách đánh tay tại chỗ
( Giáo viên giới thiệu kỹ thuật)
2/ Thể dục liên hoàn:
* Ôn các động tác đã học
a. Bài tập của Nam (11-19)
b. Bài tập của Nữ (11-18)
3/ Chạy bền.
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. (Nữ 400m, Nam 500m)
II. Củng cố
? Thực hiện cách sẵn sàng – xuất phát
? Tập từ động tác 1 – 10 bài TDLH
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ
- GV nhận xét chung giờ học
- Căn cứ vào giờ học hướng dẫn HS về nhàg luyện tập.
8/
33/
4
2x8
1
2x8
3
1
1
1
5
1
1
2
1
1
GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ
GV hướng dẫn và tổ chức cho HS chơi
HS luyện tập theo đội hình:
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
Giáo viên làm mẫu HS quan sát
HS luyện tập đồng loạt
GV có nhận xét sau mỗi lần tập
Giáo viên tập mẫu và phân tích động tác cho HS quan sát
- HS luyện tập theo GV
- 4 nhóm luyện tập riêng
Giáo viên đến các nhóm quan sát sửa sai cho HS
Yêu cầu HS luyện tập đủ số vòng và đảm bảo an toàn
Gọi 3 – 4 HS lên thực hiện lại.
2 nam, 2 nữ lên thực hiện
GV có nhận xét và rút kinh nghiệm.
GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
File đính kèm:
- Tuan 3.doc