Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 36 (Chuẩn kiến thức)

A- Phần mở đầu

- Nhận lớp , kiểm tra sĩ số

9A

9B

- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.

- Kiểm tra kiến thức cơ bản

 *Khi chạy bền em thường gặp những hiện tượng như thế nào ?

B – Phần cơ bản

 Một số hướng dẫn tập luyện sức bền .

 a. Các bài tập bổ trợ

- Bước nhỏ di chuyển

- Nâng cao đùi di chuyển

- Đạp sau di chuyển

- Bật cóc

- Chạy biến tốc

 b. Thời gian vận động hợp lí

 vào các buổi chiều

 c. Khối lượng vận động 3buổi

 nặng/tuần , 2 buổi nhẹ/tuần

 d. Cường độ vận động căn cứ

 vào sức khỏe và trình độ

 tập luyện của HS

 2. Hồi tĩnh sau khi chạy : Thả lỏng, hít thở sâu, xoa bóp nhẹ, trò chơi vận ít động.

doc81 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 232 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 36 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẫn của GV. - GV quan sát sửa sai - Chạy bền vòng quanh sân tập. - 2 HS thực hiện NX ưu, nhược điểm. Thực hiện theo khẩu lệnh. - Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €gv -GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học. Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết: 32 nhảy xa – chạy bền i.mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhảy xa: + Ôn hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân. - Chạy bền: + Chạy trên địa hình tự nhiên 2. Kỹ năng: + HS thực hiện đúng, chính sác kĩ thuật động tác động tác. + HS biết cách thở khi chạy ,phân phối sức hợp lí. 3. Thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. II/ phương pháp giảng dạy: -Thực hành. III/ chuẩn bị: -Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, hố cát, cuốc xẻng, đường chạy đà. -Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv. IV/ tiến trình lên lớp: nội dung Định Lượng phương pháp tổ chức A/ phần mở đầu: 1.Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số. 9A 9B - Phổ biến nội dung bài dạy: + Nhảy xa . + chạy bền. 2. Khởi động: - Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ: ? Thực hiện kĩ thuật nhảy xa? B/ phần cơ bản: * Nhảy xa: - Ôn : + Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. + Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân. + Chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất bằng 2 chân.. + Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân. *Chạy bền : - Chạy bền vòng quanh sân tập. C/ Phần kết thúc: - Đánh giá, nhận xét buổi học. - Bài tập về nhà. - Xuống lớp. 3 phút 38 phút 4 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv -LT: báo cáo sĩ số cho gv. €gv € - LT:Điều khiển lớp khởi động. - 4 HS lên thực hiện động tác. €€€ €€€ €€€ €€€ €gv - HS: LT lần lượt theo hướng dẫn của GV. - GV quan sát sửa sai - Chạy bền vòng quanh sân tập. - 2 HS thực hiện NX ưu, nhược điểm. Thực hiện theo khẩu lệnh. - Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €gv -GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học. Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết: 33 ôn tập học kì i.mục tiêu: 1. Kiến thức: Ôn tập kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân. 2. Kỹ năng: HS thực hiện đúng, chính sác kĩ thuật động tác động tác. 3. Thái độ: Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. II/ phương pháp giảng dạy: Thực hành. III/ chuẩn bị: -Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, hố cát, cuốc xẻng, đường chạy đà. -Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv. IV/ tiến trình lên lớp: nội dung Định Lượng phương pháp tổ chức A/ phần mở đầu: 1.Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số. 9A 9B - Phổ biến nội dung bài dạy: + Nhảy xa . + chạy bền. 2. Khởi động: - Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ: ? Thực hiện kĩ thuật nhảy xa? B/ phần cơ bản: * Nhảy xa: - Ôn : + Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. + Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân. + Chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất bằng 2 chân.. C/ Phần kết thúc: - Đánh giá, nhận xét buổi học. - Bài tập về nhà. - Xuống lớp. 5 phút 35 phút 5 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv -LT: báo cáo sĩ số cho gv. €gv € - LT:Điều khiển lớp khởi động. - 4 HS lên thực hiện động tác. €€€ €€€ €€€ €€€ €gv - HS: LT lần lượt theo hướng dẫn của GV. - GV quan sát sửa sai - Chạy bền vòng quanh sân tập. - 2 HS thực hiện NX ưu, nhược điểm. Thực hiện theo khẩu lệnh. - Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €gv -GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học. Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết: 34 ôn tập học kì i.mục tiêu: 1. Kiến thức: Ôn tập kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Chuẩn bị kiểm tra học kì. 2. Kỹ năng: HS thực hiện đúng, chính sác kĩ thuật động tác động tác. 3. Thái độ: Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. II/ phương pháp giảng dạy: Thực hành. III/ chuẩn bị: -Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, hố cát, cuốc xẻng, đường chạy đà. -Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv. IV/ tiến trình lên lớp: nội dung Định Lượng phương pháp tổ chức A/ phần mở đầu: 1.Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số. 9A 9B - Phổ biến nội dung bài dạy: + Nhảy xa . + chạy bền. 2. Khởi động: - Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. 3. Kiểm tra bài cũ: ? Thực hiện kĩ thuật nhảy xa? B/ phần cơ bản: * Nhảy xa: - Ôn : + Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. + Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân. + Chạy đà - giậm nhảy – trên không và tiếp đất bằng 2 chân.. + Một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh chân. C/ Phần kết thúc: - Đánh giá, nhận xét buổi học. - Bài tập về nhà. - Xuống lớp. 7 phút 33 phút 5 phút € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv -LT: báo cáo sĩ số cho gv. €gv € - LT:Điều khiển lớp khởi động. - 4 HS lên thực hiện động tác. €€€ €€€ €€€ €€€ €gv - HS: LT lần lượt theo hướng dẫn của GV. - GV quan sát sửa sai - Chạy bền vòng quanh sân tập. - 2 HS thực hiện NX ưu, nhược điểm. Thực hiện theo khẩu lệnh. - Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €gv -GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học. Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết: 35 Kiểm tra học kỳ (nhảy xa) I. mục tiêu. + Kiểm tra nhằm đánh giá HS về thành tích và kĩ thuật các giai đoạn nhảy xa “kiểu ngồi”. + HS thực hiện tốt kĩ thuật các giai đoạn nhảy xa “kiểu ngồi” và đạt thành tích cao. II. Địa điểm - phương tiện. - Sõn thể dục trường. - Chuẩn bị 01 còi, sổ điểm, giáo án, bàn ghế giáo viên, đường chạy đà, hố cát, giầy tập iii. tiến trình lên lớp: nội dung Định Lượng phương pháp tổ chức I.Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV và HS làm thủ tục nhận lớp. 9A 9B - GV phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học 2. Khởi động: * KĐ Chung: - Xoay các khớp :cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang - Tập 6 động tác của bài TD tay không * KĐ chuyên môn : Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy gót chạm mông II. Phần cơ bản. *Nội dung kiểm tra. - Kiểm tra nhảy xa “kiểu ngồi” thành tích Nam, Nữ riêng. - Hình thức chấm điểm: + Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức 3,40m (nam) và 2,90 (nữ). + Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn trên không, thành tích đạt mức 3,10m (nam), 2,70m (nữ). + Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn trên không, nhưng chưa đạt thành tích 2,70m (nam) và 2,30 (nữ). Hoặc thành tích “Đạt” nhưng kĩ thuật trên không thực hiện chưa đúng. + Điểm 3 - 4: Thực hiện không đúng kĩ thuật và thành tích không đạt 2,70m (nam) và 2,30m(nữ). III. Phần kết thúc: 1. Thả lỏng, hồi tĩnh. 2. Đọc điểm, nhận xét ưu khuyết điểm. 3. Giao bài tật về nhà. 4. Xuống lớp 6-8’ 2Lx8N 2l/hs 2l/hs 2l/hs 30-32’ 5’ Đội hình nhận lớp :. mGV ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚                 - Đội hình khởi động : mGV ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚                 Cán sự lớp điều khiển khởi động - Đội hình kiểm tra : ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚                 € €GV - Mỗi học sinh được nhảy 03 lần trường hợp đặc biệt kiểm tra lại nhưng trừ điểm. - Trước khi kiểm tra. GV cho HS nhảy thử một lần rồi từng người một vào kiểm tra. GV hướng dẫn HS thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang đứng so le Đội hình xuống lớp : mGV ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚         HS lắng nghe GV nhận xét Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết: 36 Kiểm tra tiêu chuẩn rltt (chạy bền ) I. mục tiêu. - Đánh giá kết quả rèn luyện của HS - Chạy hết cự li - Đúng kĩ thuật - Rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật cao trong kiểm tra . Tăng cường sức khoẻ nâng cao sức bền bỉ dẻo dai II. Địa điểm - phương tiện; - Sõn thể dục trường. - Chuẩn bị 01 còi, sổ điểm, bàn ghế giáo viên, đồng hồ TDTT, đường chạy, dây đích, trang phục, giầy tập iii. tiến trình lên lớp: nội dung Định Lượng phương pháp tổ chức I.Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: - GV và HS làm thủ tục nhận lớp. 9A 9B - GV phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học 2. Khởi động: * KĐ Chung: - Xoay các khớp :cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang - Tập 6 động tác của bài TD tay không * KĐ chuyên môn : - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông II. Phần cơ bản. Kiểm tra chạy bền: -Cách cho điểm . điểm kiểm tra theo mức độ kĩ thuật và thành tích HS thực hiện được + Điểm 9-10 ( Giỏi ) Nam : 85 giây– Nữ : 110, giây Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và thành tích trên +Điểm 7-8 ( Khá) Nam: 95 giây- nữ : 116giây Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát và thành tích trên +Điểm 5-6 ( Đạt ) Nam : 115giây – Nữ 128giây Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng, có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát và thành tích trên . +Điểm 3-4 ( chưa đạt ) Nam , nữ : Dưới mức điểm đạt . Thực hiện chưa đủ khối lượng III. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, cúi người thả lỏng, rung lắc bắp đùi 2. Nhận xét: nhận xét ưu điểm và nhược điểm trong giờ học 3.Giao bài tập về nhà: 4. Xuống lớp: 6-8’ 2Lx8N 2Lx8N 2l/hs 2l/hs 2l/hs 30-32’ 2vòng 5’ Đội hình nhận lớp :. mGV ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚         - Đội hình khởi động : mGV ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚         ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚ Cán sự lớp điều khiển khởi động Đội hình kiểm tra : ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚        Chạy quanh sân trường, theo nhóm 4-5 HS - Kiểm tra 5 em một đợt . HS kiểm tra đứng sau vạch chuẩn bị khi có lệnh mới tiến vào vạch xuất phát . Cán sự hô xuất phát . GV bấm giây quan sát kĩ thuật GV hướng dẫn HS thả lỏng theo đội hình 4 hàng ngang đứng so le nhau. Đội hình xuống lớp : mGV ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚         Hs lắng nghe gv nhận xét

File đính kèm:

  • docTHE DUC 9 SIEU CHUAN 1978.doc