I/ Mục tiêu:
- Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 9:
+ Nắm được toàn bộ nội dung của chương trình học ở môn thể dục lớp 9.
+ Vận dụng tốt khi học ở lớp và biết tập luyện thêm ở nhà.
- Đội hình đội ngũ:
+ Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện đi đều đứng lại, đổi chân khi sai nhịp. Biết được một số quy định khi tập luyện bộ môn.
+ Thực hiện được các nội dung trên.
- Chạy cự ly ngắn:
+ Biết cách thực hiện các động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau và động tác ngồi vai hướng chạy xuất phát, các trò chơi bổ trợ sức nhanh.
+ Thực hiện tương đối đúng các nội dung trên.
- Tập luyện tự giác, tích cực.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập
- Còi
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:
36 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 206 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Ngọc Thành, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ực hiện chạy dích dắc tiếp sức.
+ Duy trì và nâng dần sức bền.
- Tập luyện tích cực tự giác và nề nếp.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập
- Còi, bộ dụng cụ nhảy cao, tranh các giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:
Nội Dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng
+Xoay các khớp.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ
+ Nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy đạp sau.
+ Chạy tăng tốc.
- Kiểm tra bài cũ:
+Kiểm tra thực hiện 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.(Chạy đà – Giậm nhảy – Trên không – Tiếp đất).
B/ PHẦN CƠ BẢN:
- Nhảy cao:
+Giai đoạn chạy đà.
+Giậm nhảy.
+Trên không.
+Tiếp đất.
+Trò chơi: “Nhảy lò cò tiếp sức”
- Chạy bền.
+Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Ổn định, cũng cố bài học, cho thả lỏng.
- đánh giá ưu khuyết điểm của bài học.
- Dặn dò cho bài tập về nhà.
15 phút
3 phút
5 phút
5 phút.
4 x 30m
2 phút
2 - 3 lần
70 phút
50 phút
3 – 5 lần
4 – 5 lần/mức xà
3 lần
20 phút
3 x 60m
5 phút
Gv
Gv
Gọi tên học sinh lên kiểm tra, đánh giá nhận xét cho điểm.
Giáo viên nêu lại 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao, làm mẫu và hướng dẫn thực hiện.
Gọi 1 – 2 em thực hiện thử và nhận xét sửa sai.
Hướng dẫn tập từng giai đoạn và kết hợp 4 giai đoạn chú ý nhiều kỹ thuật.
Gv
Ở mỗi mức xà giáo viên cho học sinh thực hiện 3 – 4 lần và chú ý sửa sai.
GV nêu và phân tích, làm mẫu và hướng dẫn tập luyện và sửa sai.
Giáo viên nêu nội dung trò chơi và tiến hành tổ chức cho học sinh chơi nam chơi trước nữ chơi sau.
Gv
Giáo viên nêu nội dung tập và phân nhóm tập luyện và hướng dẫn tập quan sát điều chỉnh lượng vận động.
Gv
Dặn học sinh về nhà tập chạy bền chạy ngắn chuẩn bị tuần sau kiểm tra nội dung chạy ngắn.
GIÁO ÁN 15
TUẦN 15 TIẾT 29 - 30, LỚP 9
NGÀY SOẠN: 24/11/2012 NGÀY GIẢNG: 26/11/2012
BÀI: NHẢY CAO - CHẠY BỀN.
I/ Mục tiêu:
- Nhảy cao:
+ Biết cách thực hiện 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.(Chạy đà – Giậm nhảy – Trên không – Tiếp đất).
+ Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.(Chạy đà – Giậm nhảy – Trên không – Tiếp đất.
- Chạy bền:
+ Biết cách thực hiện chạy bề trên địa hình tự nhiên.
+ Duy trì và nâng dần sức bền.
- Tập luyện tích cực tự giác và nề nếp.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập
- Còi, bộ dụng cụ nhảy cao,
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:
Nội Dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng
+Tập bài thể dục 45 nhịp.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ
+ Nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy đạp sau.
+ Chạy tăng tốc.
- Kiểm tra bài cũ:
+Kiểm tra thực hiện 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.(Chạy đà – Giậm nhảy – Trên không – Tiếp đất).
B/ PHẦN CƠ BẢN:
- Nhảy cao:
+Giai đoạn chạy đà.
+Giậm nhảy.
+Trên không.
+Tiếp đất.
+Trò chơi: “Nhảy lò cò tiếp sức”
- Chạy bền.
+Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Ổn định, cũng cố bài học, cho thả lỏng.
- đánh giá ưu khuyết điểm của bài học.
- Dặn dò cho bài tập về nhà.
15 phút
3 phút
5 phút
5 phút.
4 x 30m
2 phút
2 - 3 lần
70 phút
50 phút
3 – 5 lần
4 – 5 lần/mức xà
3 lần
20 phút
Nam 800m
Nữ 600m
5 phút
Gv
Gv
Gọi tên học sinh lên kiểm tra, đánh giá nhận xét cho điểm.
Giáo viên nêu lại 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao, làm mẫu và hướng dẫn thực hiện.
Gọi 1 – 2 em thực hiện thử và nhận xét sửa sai.
Hướng dẫn tập từng giai đoạn và kết hợp 4 giai đoạn chú ý nhiều kỹ thuật.
Gv
Ở mỗi mức xà giáo viên cho học sinh thực hiện 3 – 4 lần và chú ý sửa sai.
GV nêu và phân tích, làm mẫu và hướng dẫn tập luyện và sửa sai.
Giáo viên nêu nội dung trò chơi và tiến hành tổ chức cho học sinh chơi nam chơi trước nữ chơi sau.
Gv
Giáo viên nêu nội dung tập và phân nhóm tập luyện và hướng dẫn tập quan sát điều chỉnh lượng vận động.
Dặn học sinh về nhà tập chạy bền chạy ngắn chuẩn bị tuần sau kiểm tra nội dung chạy ngắn.
GIÁO ÁN 16
TUẦN 16 TIẾT 31 - 32, LỚP 9
NGÀY SOẠN: 01/12/2012 NGÀY GIẢNG: 03/12/2012
BÀI: NHẢY CAO - CHẠY BỀN.
I/ Mục tiêu:
- Nhảy cao:
+ Biết cách thực hiện 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.(Chạy đà – Giậm nhảy – Trên không – Tiếp đất).
+ Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.(Chạy đà – Giậm nhảy – Trên không – Tiếp đất.
- Chạy bền:
+ Biết cách thực hiện chạy bề trên địa hình tự nhiên.
+ Duy trì và nâng dần sức bền.
- Tập luyện tích cực tự giác và nề nếp.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập
- Còi, bộ dụng cụ nhảy cao,
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:
Nội Dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng
+Tập bài thể dục 45 nhịp.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ
+ Nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy đạp sau.
+ Chạy tăng tốc.
- Kiểm tra bài cũ:
+Kiểm tra thực hiện 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.(Chạy đà – Giậm nhảy – Trên không – Tiếp đất).
B/ PHẦN CƠ BẢN:
- Nhảy cao:
+Giai đoạn chạy đà.
+Giậm nhảy.
+Trên không.
+Tiếp đất.
+Trò chơi: “Nhảy lò cò tiếp sức”
- Chạy bền.
+Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Ổn định, cũng cố bài học, cho thả lỏng.
- đánh giá ưu khuyết điểm của bài học.
- Dặn dò cho bài tập về nhà.
15 phút
3 phút
5 phút
5 phút.
4 x 30m
2 phút
2 - 3 lần
70 phút
50 phút
3 – 5 lần
4 – 5 lần/mức xà
3 lần
20 phút
Nam 800m
Nữ 600m
5 phút
Gv
Gv
Gọi tên học sinh lên kiểm tra, đánh giá nhận xét cho điểm.
Giáo viên nêu lại 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao, làm mẫu và hướng dẫn thực hiện.
Gọi 1 – 2 em thực hiện thử và nhận xét sửa sai.
Hướng dẫn tập từng giai đoạn và kết hợp 4 giai đoạn chú ý nhiều kỹ thuật.
Tập động tác chạy đà giậm nhảy đá lăng.
Gv
Gv
Ở mỗi mức xà giáo viên cho học sinh thực hiện 3 – 4 lần và chú ý sửa sai.
GV nêu và phân tích, làm mẫu và hướng dẫn tập luyện và sửa sai.
Giáo viên nêu nội dung trò chơi và tiến hành tổ chức cho học sinh chơi nam chơi trước nữ chơi sau.
Gv
Giáo viên nêu nội dung tập và phân nhóm tập luyện và hướng dẫn tập quan sát điều chỉnh lượng vận động.
Dặn học sinh về nhà tập chạy bền chạy ngắn chuẩn bị tuần sau kiểm tra nội dung chạy ngắn.
GIÁO ÁN 17 – 18 - 19
TUẦN 17-18 - 19 TIẾT 33 - 36, LỚP 9
NGÀY SOẠN: 08/12/2012 NGÀY GIẢNG: 10,17/12/2012
BÀI: ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I NHẢY CAO KIỂU BƯỚC QUA
I/ Mục tiêu:
- Nhảy cao:
+ Biết cách thực hiện 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.(Chạy đà – Giậm nhảy – Trên không – Tiếp đất).
+ Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.(Chạy đà – Giậm nhảy – Trên không – Tiếp đất.
+ Đạt yêu cầu về kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu bước qua
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập
- Còi, bộ dụng cụ nhảy cao,
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:
Nội Dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Giáo viên nhận lớp điểm danh ổn định lớp học, trang phục tập luyện phổ biến nội dung và yêu cầu của bài học.
- Khởi động chung:
+ Chạy nhẹ nhàng
+Tập bài thể dục 45 nhịp.
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ
+ Nâng cao đùi
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy đạp sau.
+ Chạy tăng tốc.
- Kiểm tra bài cũ:
+Kiểm tra thực hiện 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.(Chạy đà – Giậm nhảy – Trên không – Tiếp đất).
B/ PHẦN CƠ BẢN:
- Nhảy cao:
+Giai đoạn chạy đà.
+Giậm nhảy.
+Trên không.
+Tiếp đất.
+Trò chơi: “Nhảy lò cò tiếp sức”
- Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua.
Giáo viên nêu cách thức kiểm tra, cách đánh giá cho điểm và thứ tự kiểm tra từng em, sau đó tiến hành kiểm tra và đánh giá cho điểm.
C/ PHẦN KẾT THÚC:
- Ổn định, cũng cố bài học, cho thả lỏng.
- đánh giá ưu khuyết điểm của bài học.
- Dặn dò cho bài tập về nhà.
15 phút
3 phút
5 phút
5 phút.
4 x 30m
2 phút
2 - 3 lần
70 phút
50 phút
3 – 5 lần
4 – 5 lần/mức xà
15 phút
3 lần
70 phút
1 – 2 lần
5 phút
Gv
Gv
Gọi tên học sinh lên kiểm tra, đánh giá nhận xét cho điểm.
Giáo viên nêu lại 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy cao, làm mẫu và hướng dẫn thực hiện.
Gọi 1 – 2 em thực hiện thử và nhận xét sửa sai.
Hướng dẫn tập từng giai đoạn và kết hợp 4 giai đoạn chú ý nhiều kỹ thuật.
Tập động tác chạy đà giậm nhảy đá lăng.
Gv
Gv
Ở mỗi mức xà giáo viên cho học sinh thực hiện 3 – 4 lần và chú ý sửa sai.
GV nêu và phân tích, làm mẫu và hướng dẫn tập luyện và sửa sai.
Giáo viên nêu nội dung trò chơi và tiến hành tổ chức cho học sinh chơi nam chơi trước nữ chơi sau.
Gv
Giáo viên gọi tên từng em thực hiện kiểm tra, ở mỗi mức xà thực hiện không quá 3 lần và giáo viên quan sát đánh giá kỹ thuật, xác định thành tích của từng em, cho điểm.
Dặn học sinh về nhà tập chạy bền chạy ngắn chuẩn bị tuần sau kiểm tra nội dung chạy ngắn.
File đính kèm:
- Giao An Ky I Ngoc Thanh.doc