I. Mục đích, yêu cầu:
- Giúp HS nâng cao, hoàn thiện kỹ năng ĐHĐN đã học để rèn luyện tư thế, tác phong và nề nếp kỹ luật góp phần hình thành nhân cách người học sinh
- Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng ĐHĐN đã học ở lớp 6,7,8
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế
II. Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III. Tiến trình lên lớp:
117 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 236 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Chương trình học cả năm - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe hoc sinh
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ kiểm tra
2. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trớc sau.
Chạy bớc nhỏ
Nâng cao đùi,
- Chạy đạp sau di chuyển
b. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra bóng chuyền.
Kiểm tra kĩ thuật bóng chuyền( trọng tâm phát bóng thấp tay nghiêng mình)
* Cách cho điểm:
Điểm 9 -10 Thực hiện đúng kĩ thuật- Phát bóng tốt 4 quả
Điểm 7 - 8 Thực hiện đúng kĩ thuật,tuy cón vài sai sót nhỏ-phát bóng tốt 3 quả
Điểm 5 - 6 Thực hiện đợc kỷ thuật,tuy còn cha chính xác - Phát bóng tốt 2 quả.
Điểm 3 - 4: Thực hiện đợc động tác ,nhng còn sai nhiều.Phát bóng tốt 1 quả.
c. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà.
8/
30/
7p
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ, đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
GV
- Lớp trởng cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
GV
- Mỗi học sinh thực hiện 5 lần kĩ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình.
-Yêu cầu thả lỏng tích cực,đọc điểm
ĐHXL
* * * * *
* * * * * GV
*Rút kinh nghiệm:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
********************************************
Ngày soạn:22/4/2013
Ngày dạy:24/4/2013
Tiết 67
Ôn tập nội dung Nhảy xa
(Chuẩn bị cho kiểm tra cuối năm)
I/ Mục tiêu:
- Nhảy xa:. Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu :ngồi” (Chuẩn bị kiểm tra cuối năm).
- Thực hiện tốt kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.
II/ Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. Hố cát tơi xốp, xẻng, còi.
III/ Tiến trình dạy - học:
nội dung
ĐL
phương pháp - tổ chức
I . Phần mở đầu:
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
b, Khởi động:
* Khởi động chung.
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu
* Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8 - 10 phút
2X8 nhịp
2x15m
- Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
ẹoọi hỡnh nhaọn lụựp
- Lụựp trửụỷng ủieàu khieồn lụựp k ủoọng.
o o
o o
o o
o o
o o
o o
o o
ẹoọi hỡnh khụỷi ủoọng
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
II- phần cơ bản:
1. Nhảy xa:
Luyện tập nâng cao kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.
4 . Củng cố:
+ Kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”
29- 31 phút
2 lần
Đội hình tập luyện.
ºººººººº
••••••
•
p
- GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ thuật, hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nước chảy.
- Gv gọi 2 HS lên thực hiện.
- HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung.
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
Giải tán - Khoẻ
4 phút
- Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
ẹoọi hỡnh xuống lụựp
*Rút kinh nghiệm:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
********************************************
Ngày soạn:22/4/2013
Ngày dạy:24/4/2013
Tiết 68
Ôn tập nội dung Nhảy xa
(Chuẩn bị cho kiểm tra cuối năm)
I/ Mục tiêu:
- Nhảy xa:. Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu :ngồi” (Chuẩn bị kiểm tra cuối năm).
- Thực hiện tốt kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.
II/ Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi bằng phẳng sạch sẽ. Hố cát tơi xốp, xẻng, còi.
III/ Tiến trình dạy - học:
nội dung
ĐL
phương pháp - tổ chức
I . Phần mở đầu:
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học
b, Khởi động:
* Khởi động chung.
+ Bài thể dục cơ bản 6 động tác.
- Tay ngực, lườn, vặn mình, bụng, chân, Toàn thân
+ Xoay các khớp:
- Cổ tay + Cổ chân
- Khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp
hông, khớp gối.
- ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu
* Khởi động chuyên môn.
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
8 - 10 phút
2X8 nhịp
2x15m
- Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
ẹoọi hỡnh nhaọn lụựp
- Lụựp trửụỷng ủieàu khieồn lụựp k ủoọng.
o o
o o
o o
o o
o o
o o
o o
ẹoọi hỡnh khụỷi ủoọng
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
II- phần cơ bản:
1. Nhảy xa:
Luyện tập nâng cao kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.
4 . Củng cố:
+ Kỹ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”
29- 31 phút
2 lần
Đội hình tập luyện.
ºººººººº
••••••
•
p
- GV nhắc lại những điểm mấu chốt của kỹ thuật, hướng dẫn cho HS tập luyện theo đội hình nước chảy.
- Gv gọi 2 HS lên thực hiện.
- HS nhận xét sau đó GV nhận xét chung.
III/ Phần kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tĩnh. Nhận xét đánh giá kết quả tiết học, gv khen thưởng những em có thành tích tốt trong tiết học bằng tràng pháo tay của cả lớp, nhắc nhở động viên các em còn yếu
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
Giải tán - Khoẻ
4 phút
- Lụựp trửụỷng taọp hụùp lụựp thaứnh 4 haứng ngang.
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
o o o o o o o
ẹoọi hỡnh xuống lụựp
*Rút kinh nghiệm:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
********************************************
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 69
Kiểm tra cuối năm
I/ Mục tiêu:
-Kiểm tra KT và thành tích nhảy xa kiểu ngồi. Yêu cầu HS thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi, thành tích cao.
II/ Địa điểm - phương tiện:
- Đường chạy đà bằng phẳng, hố cát tơi xốp. GV chuẩn bị một còi, xẻng, thước đo.
III/ nội dung và phương pháp kiểm tra:
I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút)
a, Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra.
b, Khởi động:
- Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi người một cánh tay thực hiện theo hướng dẫn của cán sự lớp.
Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp.
II- phần cơ bản: (30 - 35 phút)
a/ Nội dung.
* Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nội dung nhảy xa kiểu "Ngồi"
b/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra nam nữ riêng, GV gọi tên học sinh lần lượt vào nhảy, mỗi HS được nhảy 3 lần lấy thành tích cao nhất trong 3 lần nhảy.
c/ Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng HS.
- Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng, chính xác 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt 4,20m (nam); 3,40m (nữ).
- Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt 4,0m (nam) và 3,20m (nữ).
- Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn trên không, nhưng chưa đạt thành 3,8m (nam) và 3,0m (nữ) hoặc thành tích đạt mức "Đạt" nhưng kỹ thuật giai đoạn trên không thực hiện ở mức cơ bản đúng.
- Điểm 3 - 4: Thực hiện không đúng kỹ thuật thành tích kém.
* Điểm từ 5 trở lên xếp loại đạt, dưới 5 xếp chưa đạt
III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút)
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
*Rút kinh nghiệm:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
********************************************
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Tiết 70
Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT
I/ Mục tiêu:
-Kiểm tra chạy bền:Yêu cầu HS thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên, thành tích cao.
- Giúp cho GV và HS đánh giá kết quả môn học.
II/ Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi sạch sẽ. kẻ vạch xuất phát và về đích.
- GV chuẩn bị một còi, đồng hồ bấm giây, giây đích.
III/ Nội dung và phương pháp kiểm tra:
I . Phần mở đầu: (5 - 8 phút)
a, Nhận lớp:
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu tiết kiểm tra.
b, Khởi động:
- Từ đội hình nhận lớp HS giãn cách mỗi người một sải tay thực hiện theo hướng dẫn của cán sự lớp.
+ Xoay các khớp: Cổ tay cổ chân, khớp vai, khớp khuỷu tay, khớp hông, khớp gối, ép dây chằng ngang - dọc, gập sâu. Mỗi động tác 2X8 nhịp.
II- phần cơ bản: (30 - 35 phút)
a/ Nội dung.
* Kiểm tra kỹ thuật chạy bền 500m trên địa hình tự nhiên.
b/ Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
c/ Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng HS.
- Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt 1’30’’ (nam) và 1’40’’ (nữ).
- Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt 1’40’’ (nam) và 1’50’’ (nữ).
- Điểm 5 - 6: Thực hiện kỹ thuật có sai sót thành tích đạt 1’50’’ (nam) và 2’02’’ (nữ).
- Điểm 3 - 4: Thực hiện không đúng kỹ thuật thành tích kém.
* Điểm từ 5 trở lên xếp loại đạt, dưới 5 xếp chưa đạt
III/ Phần kết thúc: (5 - 7 phút)
- Thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nhận xét đánh giá kết quả tiết kiểm tra, công bố điểm
- Hướng dẫn cho HS tập luyện ở nhà và chuẩn bị bài cho buổi học sau.
Kết thúc chương trinh năm học
2012-2013
File đính kèm:
- The Duc 9 ki 1,2 (2013-2014).doc