I.Mục tiêu:
- Giúp HS có 1số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
- Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền.
- Biết vận dụng khi học giờ TD và tự tập hằng ngày.
II. Chuẩn bị:
Lớp học,vở ghi bài
III.Tiến trình giảng dạy
81 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 234 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vai, gối, hông.
- ép dây chằng trước sau.
- Bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân trước, lăng sau, chạy đạp sau.
II. Phần cơ bản.
a.Chạy ngắn:
- Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích; chạy 100 m
Phối hợp tốt giữa các giai đoạn chạy ngắn.
b. Nhảy xa
Luyện tập nhảy xa
*Củng cố bài:
Gv nhắc lại 1 số kĩ năng HS thực hiện còn yếu.
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, dũ chân - tay.
2. Xuống lớp:
- Nhận xét - đánh giá giờ học.
- Bài tập ôn luyện về nhà.
+ Bật nhảy 20 lần, đứng lên ngồi xuống 20 lần.
+ Luyện tập chạy bền.
6-8
phút
30-32’
2 - 4 L
2 – 3L
4-5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
- Lên trước lớp thực hiện, ở dưới chú ý bổ sung.Gv cho điểm
* * * * * * *
* * * * * * *
Hướng chạy
- Lớp chú ý nghe và tự sửa sai cho mình.
Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
ĐHXL
*****************
*****************
*****************
*****************
GV
VI. Rút kinh nghiệm:
.
.
.
Ngày tháng năm 2008
Ký duyệt của BGH
Tuần: Ngày soạn:
Tiết: Ngày dạy:
ÔN tập học kì I
Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp.
Nhảy xa: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
I.Mục tiêu:
1. Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp.
2. Nhảy xa: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
II.Địa điểm - Phương tiện:
- Giáo viên chuẩn bị giáo án, đồng hồ, hố nhảy xa.
- HS chuẩn bị dụng cụ, vệ sinh sân bãi
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp lên lớp
I.Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khỏe, đồng phục.
- Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động:
* Khởi động chung.
- Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
*Khởi động chuyên môn.
- Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông.
- ép dây chằng trước sau.
- Bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân trước, lăng sau, chạy đạp sau.
II. Phần cơ bản.
a.Chạy ngắn:
- Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích; chạy 100 m
Phối hợp tốt giữa các giai đoạn chạy ngắn.
b. Nhảy xa
Luyện tập nhảy xa
*Củng cố bài:
Gv nhắc lại 1 số kĩ năng HS thực hiện còn yếu.
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, dũ chân - tay.
2. Xuống lớp:
- Nhận xét - đánh giá giờ học.
- Bài tập ôn luyện về nhà.
+ Bật nhảy 20 lần, đứng lên ngồi xuống 20 lần.
+ Luyện tập chạy bền.
6-8
phút
30-32’
2 - 4 L
2 – 3L
4-5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
- Lên trước lớp thực hiện, ở dưới chú ý bổ sung.Gv cho điểm
* * * * * * *
* * * * * * *
Hướng chạy
- Lớp chú ý nghe và tự sửa sai cho mình.
Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
ĐHXL
*****************
*****************
*****************
*****************
GV
VI. Rút kinh nghiệm:
.
.
.
Tuần: Ngày soạn:
Tiết: Ngày dạy:
ÔN tập học kì I
Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp.
Nhảy xa: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
I.Mục tiêu:
1. Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp.
2. Nhảy xa: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
II.Địa điểm - Phương tiện:
- Giáo viên chuẩn bị giáo án, đồng hồ, hố nhảy xa.
- HS chuẩn bị dụng cụ, vệ sinh sân bãi
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp lên lớp
I.Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khỏe, đồng phục.
- Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động:
* Khởi động chung.
- Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
*Khởi động chuyên môn.
- Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông.
- ép dây chằng trước sau.
- Bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân trước, lăng sau, chạy đạp sau.
II. Phần cơ bản.
a.Chạy ngắn:
- Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích; chạy 100 m
Phối hợp tốt giữa các giai đoạn chạy ngắn.
b. Nhảy xa
Luyện tập nhảy xa
*Củng cố bài:
Gv nhắc lại 1 số kĩ năng HS thực hiện còn yếu.
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, dũ chân - tay.
2. Xuống lớp:
- Nhận xét - đánh giá giờ học.
- Bài tập ôn luyện về nhà.
+ Bật nhảy 20 lần, đứng lên ngồi xuống 20 lần.
+ Luyện tập chạy bền.
6-8
phút
30-32’
2 - 4 L
2 – 3L
4-5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
- Lên trước lớp thực hiện, ở dưới chú ý bổ sung.Gv cho điểm
* * * * * * *
* * * * * * *
Hướng chạy
- Lớp chú ý nghe và tự sửa sai cho mình.
Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
ĐHXL
*****************
*****************
*****************
*****************
GV
VI. Rút kinh nghiệm:
.
.
.
Ngày tháng năm 2008
Ký duyệt của BGH
Tuần: Ngày soạn:
Tiết: Ngày dạy:
Kiểm tra học kì i (Môn chạy ngắn)
Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
I.Mục tiêu :
- Kiểm tra nhằm nâng cao thành tích và bổ sung nhưng kĩ năng còn yếu về tiêu chuẩn RLTT cho HS.
II. Địa điểm - Phương tiện :
- Sân tập vệ sinh sạch sẽ – HS trang phục gọn gàng - đường chạy nhanh, đồng hồ bấm giây, dây đích .
- Bàn ghế cho GV.
III.Tiến trình kiểm tra.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp
I.Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khỏe, đồng phục.
- Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động:
* Khởi động chung.
- Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
*Khởi động chuyên môn.
- Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông.
- ép dây chằng trước sau.
- Bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân trước, lăng sau, chạy đạp sau.
II. Phần cơ bản
a.Nội dung kiểm tra.
Thành tích và kĩ thuật chạy 60m.
-Điểm 9-10 : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đạt mức Giỏi RLTT.
-Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật XP thấp và chạy giữa quãng thành tích đạt mức Khá RLTT.
-Điểm 5-6: Thực hiện đúng KT chạy giữa quãng, có 1 số sai sót nhỏ khi thực hiện KT XP thành tích ở mức Đạt RLTT.
-Điểm 3 - 4: Thực hiện tương đối đúng KT XP thấp và KT bước chạy thành tich ở mức Đạt RLTT.
-Điểm 1-2: Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không Đạt RLTT.
b.Củng cố bài:
Gv nhắc lại những kĩ năng mà HS còn tập yếu để bổ sung cho hoàn thiện.
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, dũ chân- tay.
2. Xuống lớp
- Nhận xét - đánh giá giờ kiểm tra.
- Bài tập chuẩn bị tiết sau.
6-8'
30-32’
1L
5’- 7'
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
GV gọi học sinh chạy theo tốp 2 người.
GV bấm đồng hồ tính thành tích
*
* hướng chạy
- 2 em 1 nhóm chạy
( Nam – nữ riêng )
- HS chú ý nghe và tự bổ sung những thiếu sót cho mình.
Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
ĐHXL
*****************
*****************
*****************
*****************
GV
VI. Rút kinh nghiệm:
.
.
Tuần: Ngày soạn:
Tiết: Ngày dạy:
Kiểm tra học kì i (Môn chạy ngắn)
Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
I.Mục tiêu :
- Kiểm tra nhằm nâng cao thành tích và bổ sung nhưng kĩ năng còn yếu về tiêu chuẩn RLTT cho HS.
II.Địa điểm - Phương tiện :
- Sân tập vệ sinh sạch sẽ – HS trang phục gọn gàng - đường chạy nhanh, đồng hồ bấm giây, dây đích .
- Bàn ghế cho GV .
III.Tiến trình kiểm tra.
Nội dung
LVĐ
Phương pháp
I.Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khỏe, đồng phục.
- Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
2. Khởi động:
* Khởi động chung.
- Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
*Khởi động chuyên môn.
- Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông.
- ép dây chằng trước sau.
- Bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân trước, lăng sau, chạy đạp sau
II. Phần cơ bản
a.Nội dung kiểm tra.
Thành tích và kĩ thuật chạy 60m.
-Điểm 9-10: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đạt mức Giỏi RLTT.
-Điểm 7- 8: Thực hiện đúng kĩ thuật XP thấp và chạy giữa quãng thành tích đạt mức Khá RLTT.
-Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng KT chạy giữa quãng, có 1 số sai sót nhỏ khi thực hiện KT XP thành tích ở mức Đạt RLTT.
-Điểm 3 - 4: Thực hiện tương đối đúng KT XP thấp và KT bước chạy thành tich ở mức Đạt RLTT.
-Điểm 1 - 2: Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không Đạt RLTT.
b.Củng cố bài:
Gv nhắc lại những kĩ năng mà HS còn tập yếu để bổ sung cho hoàn thiện.
III. Phần kết thúc:
1.Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, dũ chân- tay.
2. Xuống lớp
- Nhận xét - đánh giá giờ kiểm tra.
- Bài tập chuẩn bị tiết sau.
3’
35-38’
1L
5’
1-2 L
Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số.
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* Gv
Kiểm tra những học sinh theo.
*
* hướng chạy
- 2 em 1 nhóm chạy
( Nam – nữ riêng )
- HS chú ý nghe và tự bổ sung những thiếu sót cho mình.
Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân
- Về 4 hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt.
- Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định.
ĐHXL
*****************
*****************
*****************
*****************
GV
VI. Rút kinh nghiệm:
.
.
Ngày tháng năm 200
Ký duyệt của BGH
File đính kèm:
- The duc chuan KN.doc