Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tuần 6

 A/ MỤC TIÊU:

- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện sức nhanh

 B/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC

- SGV TD 8

 C/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 I/ ỔN ĐỊNH

 II/ KIỂM TRA.

- Thế nào là sức nhanh? Cho ví dụ?

- Nêu các biểu hiện của sức nhanh? Cho ví dụ

 III/ BÀI MỚI

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 159 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Tiết 11 Soạn ngày: 05/10/2006 Ngày dạy: ................... Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh ( tiếp) A/ Mục tiêu: - Trang bị cho học sinh một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện sức nhanh B/ Phương tiện dạy học - SGV TD 8 C/ Hoạt động dạy học: I/ ổn định II/ Kiểm tra. Thế nào là sức nhanh? Cho ví dụ? Nêu các biểu hiện của sức nhanh? Cho ví dụ III/ Bài mới 1/ Hoạt động 1: phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh Hoạt động của GV Hoạt động của HS ? Nêu các hpương pháp tập luyện sức nhanh? GV giảng giải về các phương pháp tập luyện: - Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh: + Xuất phát ở nhiều tư thế + Một số trò chơi vận động: chạy tiếp sức, tiếp sức chuyển vật, hoàng anh – hoàng yến.. + Tập các môn thể thao: đá cầu, nhảy dây, bóng bàn,cầu lông, bóng đá, bơi. - Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác: chạy nhanh tại chỗ, nhảy dây nhanh, vỗ tay nhanh - Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh: bật nhảy nhanh, gập thân ném bóng nhanh, co tay xà đơn nhanh, - Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ: chạy đạp sau, bật cao, bật xa, xuất phát chạy tăng tốc - Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ: chạy 60m, 80m, 100m cố gắng chạy với tốc độ cao nhất ở 10 –20m cuối HS thảo luân nhómđ đưa ra đáp án IV/ củng cố - Nêu các phương pháp tập luyện sức nhanh? V/ Hướng dẫn - Học bài, liên hệ thực tế Tuần 6 Tiết 12 Soạn ngày: 05/10/2005 Ngày dạy: ................... chạy ngắn - TD phát triển chung - chạy bền I/ Mục tiêu: * Chạy ngắn: - Ôn một số động tác bổ trợ - Học kỹ thuật chạy giữa quãng * TD phát triển chung - Học từ động tác 1- 8 cả nam và nữ * Chạy bền: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên . II/ Địa điểm – Phương tiện - Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy III/ Tiến trình dạy học Nội Dung Định Lượng Phương Pháp TG SL s A/ Phần mở đầu I.ổn định II.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang B/ Phần cơ bản I. Bài mới: 1/ Chạy ngắn. * Ôn một số dộng tác bổ trợ nhằm phát triển sức nhanh - Chạy bước nhỏ - Nâng cao gối - Đạp sau *Học kỹ thuật chạy giữa quãng ( GV có phân tích theo nội dung SGV TD 8) 2/ Thể dục phát triển chung Bài tập của Nam Bài tập của Nữ 3/ Chạy bền. - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. (Nữ 300m, Nam 400m) II. Củng cố ? Thực hiện chạy giữa quãng ? Thực hiên TD phát triển chung 1-8 nam, nữ C. Phần kết thúc - HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ - GV nhận xét chung giờ học - Về nhà luyện tập chạy bền vào buổi sáng 8/ 33/ 4/ 4/ 2x8 1L 2x8 2L 2l 2l 4-5l 1l 1l 1l 1L 1L GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ GV đưa ra nội dung luyện tập. Cán sự hô cho cả lớp luyện tập. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s GV hướng dẫn và phân tích cho HS nắm được kỹ thuật HS luyện tập lần lượt theo đội hình trên GV phân tích và thị phạm cho HS quan sát từng bài tập Nam và nữ riêng. HS chia nhóm Nam, Nữ để luyện tập GV đến các nhóm quan sát sửa sai Yêu cầu HS luyện tập đủ số vòng và nghiêm túc trong khi chạy Gọi 3 – 4 HS lên thực hiện lại. GV có nhận xét và rút kinh nghiệm. GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * s

File đính kèm:

  • doctuan 6.doc