A/ MỤC TIÊU:
- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện sức nhanh
B/ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
- SGV TD 8
C/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
I/ ỔN ĐỊNH
II/ KIỂM TRA.
- Thế nào là sức nhanh? Cho ví dụ?
- Nêu các biểu hiện của sức nhanh? Cho ví dụ
III/ BÀI MỚI
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 167 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6
Tiết 11
Soạn ngày: 05/10/2006
Ngày dạy: ...................
Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh ( tiếp)
A/ Mục tiêu:
- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện sức nhanh
B/ Phương tiện dạy học
- SGV TD 8
C/ Hoạt động dạy học:
I/ ổn định
II/ Kiểm tra.
Thế nào là sức nhanh? Cho ví dụ?
Nêu các biểu hiện của sức nhanh? Cho ví dụ
III/ Bài mới
1/ Hoạt động 1:
phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
? Nêu các hpương pháp tập luyện sức nhanh?
GV giảng giải về các phương pháp tập luyện:
- Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh:
+ Xuất phát ở nhiều tư thế
+ Một số trò chơi vận động: chạy tiếp sức, tiếp sức chuyển vật, hoàng anh – hoàng yến..
+ Tập các môn thể thao: đá cầu, nhảy dây, bóng bàn,cầu lông, bóng đá, bơi.
- Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác: chạy nhanh tại chỗ, nhảy dây nhanh, vỗ tay nhanh
- Nhóm bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh: bật nhảy nhanh, gập thân ném bóng nhanh, co tay xà đơn nhanh,
- Nhóm bài tập rèn luyện sức mạnh tốc độ: chạy đạp sau, bật cao, bật xa, xuất phát chạy tăng tốc
- Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ: chạy 60m, 80m, 100m cố gắng chạy với tốc độ cao nhất ở 10 –20m cuối
HS thảo luân nhómđ đưa ra đáp án
IV/ củng cố
- Nêu các phương pháp tập luyện sức nhanh?
V/ Hướng dẫn
- Học bài, liên hệ thực tế
Tuần 6
Tiết 12
Soạn ngày: 05/10/2005
Ngày dạy: ...................
chạy ngắn - TD phát triển chung - chạy bền
I/ Mục tiêu:
* Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác bổ trợ
- Học kỹ thuật chạy giữa quãng
* TD phát triển chung
- Học từ động tác 1- 8 cả nam và nữ
* Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên .
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân bãi sạch, phẳng, đường chạy
III/ Tiến trình dạy học
Nội Dung
Định Lượng
Phương Pháp
TG
SL
s
A/ Phần mở đầu
I.ổn định
II.Khởi động
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc – ép ngang
B/ Phần cơ bản
I. Bài mới:
1/ Chạy ngắn.
* Ôn một số dộng tác bổ trợ nhằm phát triển sức nhanh
- Chạy bước nhỏ
- Nâng cao gối
- Đạp sau
*Học kỹ thuật chạy giữa quãng
( GV có phân tích theo nội dung SGV TD 8)
2/ Thể dục phát triển chung
Bài tập của Nam
Bài tập của Nữ
3/ Chạy bền.
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. (Nữ 300m, Nam 400m)
II. Củng cố
? Thực hiện chạy giữa quãng
? Thực hiên TD phát triển chung 1-8 nam, nữ
C. Phần kết thúc
- HS thả lỏng nhẹ nhàng tại chỗ
- GV nhận xét chung giờ học
- Về nhà luyện tập chạy bền vào buổi sáng
8/
33/
4/
4/
2x8
1L
2x8
2L
2l
2l
4-5l
1l
1l
1l
1L
1L
GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ
GV đưa ra nội dung luyện tập. Cán sự hô cho cả lớp luyện tập.
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * * s
GV hướng dẫn và phân tích cho HS nắm được kỹ thuật
HS luyện tập lần lượt theo đội hình trên
GV phân tích và thị phạm cho HS quan sát từng bài tập Nam và nữ riêng.
HS chia nhóm Nam, Nữ để luyện tập
GV đến các nhóm quan sát sửa sai
Yêu cầu HS luyện tập đủ số vòng và nghiêm túc trong khi chạy
Gọi 3 – 4 HS lên thực hiện lại. GV có nhận xét và rút kinh nghiệm.
GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
s
File đính kèm:
- tuan 6.doc