I-MỤC TIÊU:
*Kiểm tra kĩ thuật chạy bền 500m(nam-nữ)có tính thời gian
*Yêu cầu: Học sinh thực hiện thành thạo kĩ thuật chạy bền và biết khắc phục hiện tượng hô hấp lần hai ,thành tích được đánh giá chính xác
II-ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
*Địa điểm: Sân thể dục riêng của trường.
*Phương tiện: Bàn ghế giáo viên.đồng hồ.
III-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 361 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tiết 49: Kiểm tra chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy:
Tuần 25 Tiết: 49
kiểm tra chạy bền
I-Mục tiêu:
*Kiểm tra kĩ thuật chạy bền 500m(nam-nữ)có tính thời gian
*Yêu cầu: Học sinh thực hiện thành thạo kĩ thuật chạy bền và biết khắc phục hiện tượng hô hấp lần hai ,thành tích được đánh giá chính xác
II-Địa điểm và phương tiện:
*Địa điểm: Sân thể dục riêng của trường.
*Phương tiện: Bàn ghế giáo viên.đồng hồ....
III-Nội dung và phương pháp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp- tổ chức
I-Phần mở đầu:
*Nhận lớp:Giáo viên phổ biến nhiệm
Vụ yêu cầu bài tập
II-Phần cơ bản:
1. Khởi động:
*-Khởi động chung: chạy một vòng
quanh sân vận động
-Tập 5 động tác TĐTK di động vòng
Tròn
*KĐCM-Xoay các khớp....
*Bổ trợ 3 động tác(bước nhỏ, nâng cao đùi,đạp sau) .
2.Ôn bài cũ
1.Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra chạy bền 500m cho nam và nữ
3.Biểu điểm:
*Điểm 9 - 10: Chạy đạt mức “khá”theo tiêu chuẩn rèn ruyện thân thể
*Điểm 7 - 8: Chạy đạt mức”đạt”
Theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
*Điểm 5 - 6: Chạy hết cự li không tính thời gian
*Điểm 3-4: không chạy hết cự li
Quy định
(Các trường hợp đặc biệt do giáo viên quyết định)
-Giaó viên đọc thành tích đọc điểm qua kiểm tra
III-Phần kết thúc
*Thả lỏng:đứng tại chỗ giũ tay,chân..
*Nhận xét hướng dẫn học ở nhà
-Về nhà tập chạy bền vào các buổi sáng sau khi tập thể dục buổi sáng..
-Đánh giá tinh thần thái độ học tập
Của học sinh qua giờ học
2-3P
35-38P
200m
2x8n
3L/15m
1L/500m
1L
3-5P
************
************
************
************
*
Cán sự tập hợp báo cáo chúc giáo viên
*Chạy tốc độ trung bình
-Đ/T tay ngực-tay vai-lườn-bụng-
vặn mình
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
-Phân nhóm tập luyện ,học sinh tự
Khởi động và tập bổ trợ cho nội dung kiểm tra
*Giáo viên trưng dụng một số em
Làm trọng tài giúp giáo viên
-Trọng tài xuất phát 2 em
-Trọng tài bắt xuất phát 1 em
-Trọng tài thứ tự 4 em
-Trọng tài cầm giây đích 2 em
-Trọng tài đồng hồ(giáo viên sử dụng 2 đồng hồ bấm trong 2 đường chạy )
*Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt
5-8 học sinh (giáo viên chuẩn bị 2 đồng hồ).
-Mỗi HS được kiểm tra 1 lần .Những học sinh có giấy xác nhận của bác sĩ không được tập TDTT không được
Kiểm tra.Những học sinh có thể lực kém hoặc sức khoẻ không bình thường có thể chạy 200m-400m không tính thời gian hoặc kiểm tra vào ngày khác
-Nếu trong một tiết kiểm tra không hết thì lấy thêm 1 tiết ở quỹ thời gian kiểm tra RLTT.
******************
*******************
ả
-Cán sự hoặc GV điều khiển thả lỏng.
-GV nhận xét ưu, khuyết điểm giờ kiểm tra. Tuyên dương những em được điểm giỏi và phê bình những em không đạt yêu cầu.
GV cùng HS kết thúc giờ họ
***************
***************
***************
***************
*
Ngày dạy:
Tuần 25 Tiết 50
Nhảy xa-bóng đá-kéo co
I-Mục tiêu
*Nhảy xa:
-Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi –Chơi trò chơi lò cò tiếp sức
+Yêu cầu:Học sinh thực hiện tương đối thành thạo kĩ thuật chạy đà giậm nhảy bước bộ trên không ,hiểu được các giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa
*TTTC:Tự chọn môn bóng đá ;
-Dẫn và chuyền bóng hai người một -Đá bằng mu chính diện
-Đá bóng bằng lòng bàn chân,bật tường liên tục(một chạm)
-Dừng bóng bằng má trong bàn chân –Dừng bóng bằng lòng-hướng dẫn một số luật
-Tổ chức thi đấu
+Yêu cầu;Học sinh thực hiện tương đối thành thạo kĩ thuật dẫn bóng ,đá bóng bằng lòng bàn chân ,hiểu được một số luật...
*Trò chơi: Kéo co
+Yêu cầu;học sinh biết biết cách chơi
II-Địa điểm và phương tiện
*Địa điểm:Sân thể dục riêng của trường
*Phương tiện:Còi,ván giậm nhảy,cuốc,bóng đá 10 quả.
III-Nội dung và phương pháp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp- tổ chức
I-Phần mở đầu
*Nhận lớp:Giáo viên nhận lớp phổ biến nhiệm vụ yêu cầu bài tập
II-Phần cơ bản
1Khởi động:
a/ Khởi động chung: Chạy một vòng
quanh sân vận động.
*Tập 5 động tác TDTK di động theo vòng tròng .
b/ Khởi động chuyên môn –Quay tròn các khớp cổ tay ,cổ chân,hông...
*Tập 3 động tác bổ trợ -đi bước nhỏ-
Gót chạm mông-nâng cao đùi (tại chỗ)
2. Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ tâng
bóng bằng mu bàn chân
3. Ôn bài cũ: (chia tổ tập luyện)
*Tổ 1,2 Ôn hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi
+Trò chơi nhảy lò cò tiếp sức
*Ôn kĩ thuật chạy đà
*Ôn kĩ thuật giậm nhảy
*Ôn kĩ thuật trên không
*Ôn kĩ thuật chạm đất
*Tổ 3,4Tập TTTC;bóng đá
+Ôn dẫn bóng chuyền bóng hai người một
+Đá bóng bằng lòng bàn chân(một chạm)
+Đá bóng bằng mu chính diện
+Dừng bóng bằngmá trong bàn chân
+Dừng bóng bằng lòng bàn chân
4. Trò chơi: kéo co
5. Chạy bền trên địa hình tự nhiên
6. Củng cố: Thực hiện kĩ thuật đá bóng bằng lòng bàn chân
III-Phần kết thúc
*Thả lỏng thân thể(giũ tay chân.
*Hướng dẫn học sinh học ở nhà
*Nhận xét đánh giá bài học
2-3P
35-38P
200m
2x8n
3L
3L/15m
1L
5L
5L
5L
5L
2p
2p
2p
2p
2L
3-5 phut
*************
*************
*************
*************
*
-Cán sự tập họp báo cáo chúc giáo viên
*Đ/T tay ngực-tay vai –vặn mình
-bụng-Bước với.
-Chạy tại chỗ sau đó chuyển sang di chuyển.
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
- GV hô cho HS thực hiện theo tiếng còi
- GV gọi 1-3 HS thực hiện, GV nhận xét, cho điểm
*********
*********
- GV phổ biến lại luật chơi, cách chơi
***************
***************
*
- HS thực hiện theo nước chảy
- GV sửa sai cho HS trong quá trình luyện tập
* * * * * *
* * * * * *
- 2 HS 1 quả bóng
- HS thực hiện theo sự điều khiển của GV
- HS chia thành 2 tốp nam riêng nữ
- HS chạy thành hàng dọc, khi về tự thả lỏng, hít thở sâu
- GV gọi 1-3 HS thực hiện , HS khác nhận xét, GV nhận xét, sửa sai
- HS thả lỏng toàn thân, hít thở sâu
- GV giao cụ thể cho hs về nhà
-GV nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
File đính kèm:
- TD8 tuan 25.doc