A. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
- Tiếp tục ôn bài thể dục liên hoàn từ nhịp 1-> 35. Yêu cầu tập tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ.
- Nhảy cao: Tập một số động tác bổ trợ: đá lăng trước, đá lặng sau, đà một bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Yêu cầu: thực hiện tương đối chính xác từng kỹ thuật
-Luyện tập chạy bền
B. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
-Phương tiện:còi, xà, cột,hố nhảy.
-Địa điểm:sân thể dục.
C. QUÁ TRÌNH LÊN LỚP:
11 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 256 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Tiết 21+26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*
**********
**********
**********
* GV
ĐHKĐ
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
* GV
- Giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm
Học sinh thực hiện.
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
*GV
GV quan sát sửa sai.
Học sinh thực hiện.
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
*GV
* * * * *
* * * * *
* * * * *
*GV
- GV quan sát sửa sai.
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Gv nhận xét ưu khuyết điểm bài học.
-Gv nhắc nhở học sinh về ôn bài ở nhà
Tiết 22.
bài thể dục- nhảy cao
I. Mục đích- yêu cầu:
- Hoàn thành bài thể dục liên hoàn tiếp tục kiểm tra
- Nhảy cao: Ôn các động tác bổ trợ, chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà để xác định chân giậm nhảy
- Yêu cầu: thực hiện tương đối chính xác từng kỹ thuật
II. Địa điểm - phương tiện:
-Phương tiện:còi,xà,cột
-Địa điểm:sân thể dục.
III. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
1.GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 4 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau.
-Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ: Giáo viên gọi 2 học sinh lên tập bài TD liên hoàn.
II. Phần cơ bản.
1. Bài thể dục liên hoàn
Ôn lại từ nhịp 1-> 35.
2. Nhảy cao
*Một số động tác bổ trợ và phát triển thể lực
- Đá lăng trước
- Đá lăng sau
- Đà ba bước giậm nhảy đá lăng
- Bật nhảy bằng một chân tay với vào vật trên cao
- Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà(xác định chân giậm nhảy)
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
8/
32’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
*GV
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
- Đánh giá, nhận xét, cho điểm
-Học sinh thực hiện.
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
* * * * *
*GV
GV quan sát sửa sai.
Học sinh thực hiện.
* * * * * *
* * * * *
* * * * * *
*GV
* * * *
* * * *
- GV quan sát sửa sai.
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Gv nhận xét ưu khuyết điểm bài học.
-Gv nhắc nhở học sinh về ôn bài ở nhà
Tiết 23.
Kiểm tra bài thể dục liên hoàn
I. Mục đích- yêu cầu:
- Kiểm tra bài thể dục liên hoàn gồm 35 động tác giúp cho học sinh có tư thế đúng phát triển bài thể dục chung
- Yêu cầu: Biết và thực hiện từng động tác, cả bài tập tương đối chính xác, đúng nhịp, đúng phương pháp và biên độ
B. Địa điểm - phương tiện:
-Địa điểm:Sân tập
-Phương tiện:Hố nhảy, cột, xà nhảy cao
B. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
1. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 4 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối.
-Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,gót chạm mông.
II. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra bài thể dục liên hoàn
- Học sinh tự ôn tập bài thể dục theo nhóm
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung liên hoàn(nam, nữ)
2. Cách cho điểm:
- Điểm 9- 10: Thuộc toàn bài thực hiện động tác đúng, đẹp.
- Điểm 7- 8: Thuộc toàn bài nhưng còn 2,3 nhịp sai sót nhỏ
- Điểm 5- 6: Có 2,3 nhịp thực hiện sai
- Điểm 3- 4: Có 4- 6 nhịp thực hiện sai
- Điểm 1-2: Có 7 nhịp trở lên thực hiện sai
II. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra, đọc điểm , tuyên dương học sinh tập luyện tốt
- Giao bài tập về nhà.
8/
32’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
GV
- Gv phổ biến cách đánh giá điểm, yêu cầu trong giờ kiểm tra
- Học sinh thực hiên từng nhóm mỗi nhóm 2 học sinh.
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần(cả bài)
-Trường hợp đặc biệt kiểm tra lại lần 2.
ĐHKT
* * * *
* * * * * *
* * * *
* * * *
* * * *
*Gv
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
-Gv nhận xét buổi kiểm tra
-Gv nhắc nhở học sinh về học bài ở nhà.
Tiết 24.
nhảy cao –chạy bền
A. Mục đích- yêu cầu:
- Giới thiệu kỹ thuật chạy đà, yêu cầu học sinh nắm được hướng chạy đà, cách đo đà, điều chỉnh đà, tập chạy đà.
B. Địa điểm - phương tiện:
-Địa điểm:Sân tập
-Phương tiện:Hố nhảy, cột xà nhảy cao
C. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 4 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối.
-Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 học sinh lên thực hiện giậm nhảy xácđịnh chân giậm.
II. Phần cơ bản.
1. Học kỹ thuật nhảy cao: “Bước qua”
Giới thiệu kỹ thuật chạy đà
- Hướng chạy đà: - Sau khi xác định được điểm giậm nhảy và hướng chạy đà, tiến hành đo đà từ điểm giậm nhảy ngược lại với hướng chạy đà. Mỗi bước chạy đà bằng hai bước đi thường, nếu mỗi bước đà lẻ 3, 5, 7, 9, 11 thì chân giậm nhảy để sau nếu chẵn giậm để trước.
- Cách đo đà, điều chỉnh đà:
Điều chỉnh đà: Nếu chân giậm nhảy đặt ở vị trí quá xa hoặc gần xà quá so với điểm giậm nhảy thì điều chỉnh đường chạy đà ngắn lại hoặc dài ra một khoảng tương đương
- Điều chỉnh đà: Nếu chân giậm nhảy đặt ở vị trí qua xa hoặc gần xà quá so với điểm giậm nhảy thì điều chỉnh đường chạy đà ngắn lại hoặc dài ra một khoảng tương đương
- Luyện tập chạy đà:
2.Chạy bền:Nam800m,Nữ 500m.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
8’
32’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
* GV
- Nhận xét, đánh giá, cho điểm
Gv phân tích thị phạm
Học sinh lắng nghe và thực hiện.
Học sinh thực hiện.
* * * * *
* * * * *
*GV
-Gv Phân tích thị phạm.
-Học sinh lắng nghe quan sát thực hiện.
Học sinh thực hiện.
*Gv
Gv quan sát nhắc nhở.
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Gv nhận xét ưu khuyết điểm bài học.
-Gv nhắc nhở học sinh về ôn bài ở nhà
Tuần 13 Tiết 25 Soạn ngày:10/11/2008.
nhảy cao –chạy bền
I. Mục đích- yêu cầu:
- Tiếp tục ôn một số động tác bổ trợ chạy đà
- Học:
+ Đặt chân giậm nhảy vào điểm giậm nhảy
+ Kỹ thuật chạy đà- giậm nhảy đá lăng. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác kỹ thuật
-Nâng cao sức khoẻ qua chạy bền.
II. Địa điểm - phương tiện:
-Phương tiện: đệm, cột xà nhảy cao
-Địa điểm:sân thể dục.
B. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 4 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối.
-Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ: gọi 3 học sinh lên thực hiện cách đo đà
II. Phần cơ bản.
1. Nhảy cao
* Ôn một số động tác bổ trợ chạy đà:
- Chạy đà chính diện gồm nhảy co chân qua xà
- Chạy đà chính diện giậm nhảy lăng duỗi thẳng qua xà
- Học: Đặt chân giậm nhảy vào điểm giậm nhảy
- Từ tư thế chuẩn bi đưa nhanh chân giậm nhảy vươn dài về phía trước chạm đất bằng gót chân, đồng thời hai tay đưa vòng ra sau, hai khuỷu tay nâng lên như tư thế bước đà cuối trước khi giậm nhảy
-Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng,đà 3 bước giậm nhảy đá lăng,giai đoạn’’qua xà’’
2.Chạy bền:Nam 800m,Nữ 500m
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
8’
32’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
*GV
- Giáo viên nhận xét, đánh giá, cho điểm.
- Giáo viên làm mẫu sau đó học sinh tập luyện lần lượt theo tín hiệu của giáo viên
- Giáo viên làm mẫu
- Học sinh làm theo động tác của giáo viên
* *
* *Gv *
* *
Học sinh thực hiện.
*Gv
Gv quan sát nhắc nhở.
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Gv nhận xét ưu khuyết điểm bài học.
-Gv nhắc nhở học sinh về ôn bài ở nhà
Tiết 26.
nhảy cao-chạy bền.
I. Mục đích- yêu cầu:
- Tiếp tục ôn một số động tác bổ trợ yêu cầu thực hiện tương đối chính xác đá lăng trước sau
- Học:
+ Đà một bước giậm nhảy đá lăng
+ Đà ba bước giậm nhảy đá lăng
+ Giới thiệu kỹ thuật trên không kiểu bước qua xà xuống đất. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác các động tác
-Trò chơi’’người thừa thứ 3’’
II. Địa điểm - phương tiện:
-Phương tiện:Đường chạy, hố nhảy, cột xà nhảy cao
-Địa điểm:Sân thể dục.
III. Quá trình lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối.
-Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ: Giáo viên gọi 2 học sinh lên thực hiện kỹ thuật chạy đà giậm nhảy
II. Phần cơ bản.
1. Nhảy cao
a/ Ôn một số động tác bổ trợ chạy đà:
- Đá lăng trước
- Đá lăng sau
b/ Học:
- Đà một bước giậm nhảy đá lăng
- Đà ba bước giậm nhảy đá lăng
* Giới thiệu kỹ thuật trên không kiểu bước qua và rơi xuống đất
- Bước chân giậm nhảy vè trước một bước và thực hiện như ở bứơc đà cuối cùng sau đó giậm nhảy và thực hiện các động tác qua xà kiểu : “ Bước qua”. Hoặc đi hay chạy ba bước đà - giậm nhảy qua xà.
- Giai đoạn trên không bắt đầu khi chân giậm nhảy rời khỏi mặt đất, người đang bay lên cao, chân lăng duỗi thẳng phía trước, chân giậm nhảy duỗi chếch xuống dưới phía sau
- Khi qua xà chân lăng chủ động tiếp đất trước bằng nửa trước bàn chân sau đó đến chân giậm nhảy, cả hai chân chùng gối để giảm chấn
2.chạy bền:Trò chơi’’người thừa thứ 3’’
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
8’
32’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
**********
**********
**********
**********
*GV
- Giáo viên nhận xét, đánh giá cho điểm.
Học sinh thực hiện.
* * * *
* * * *
*GV
-Gv quan sát sửa sai.
Học sinh thực hiện.
*GV
Gv quuan sát nhắc nhở.
- Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Gv nhận xét ưu khuyết điểm bài học.
-Gv nhắc nhở học sinh về ôn bài ở nhà
File đính kèm:
- Td8T111213.doc