A. MỤC TIÊU:
- Kiến thức :
Chạy ngắn : HS biết cách thực hiện chạy bước ỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, thực hiện trò chơi phát triển sức nhanh . Biết cách thực hiện động tác từ 1 đến 8 Biết cách chạy dích dắc tiếp sức , hồi tĩnh “Hai lần hít vào hai lần thở ra”
- Kỹ năng:
Thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau, động tác thể dục từ 1 đến 8.
- Thái độ : Học sinh biết và vận dụng tự tập hàng ngày
B .ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: - Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện : - thầy : giáo án -tranh ảnh
- Trò : Vệ sinh sân thể dục trường.
Chuẩn bị trang phục
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung Đl Phương pháp
182 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 325 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 21/04/2012
Ngày giảng: 24/04/2012
Tiết : 67
ôn tập học kì II: nhảy cao
A. mục tiêu :
- Kiến thức : Học sinh thực hiện - nhảy cao : tiếp tục hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”
- Kĩ năng : yêu cầu HS thực hiện kỹ thuật nhảy cao, ném bóng tương đối chính xác.
- Thái độ : Giúp học sinh có ý thức tự giác tập luyện bộ môn nâng cao sức khoẻ
.B. Địa điểm , phương tiện :
- Đại điểm : Sân trường
- Phương tiện : đệm nhảy, đồng hồ, thước m
C. Tiến trình lên lớp :
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra 2 học sinh thực hiện giai đoạn giậm nhảy
II. Phần cơ bản
1. Nhảy cao
- Ôn một số động tác bổ trợ:
+ Đá lăng trước sau.
+ Đá lăng sang ngang.
+ Đà một bước giậm nhảy - đá lăng.
- Hoàn thiện giai đoạn nhảy cao kiểu “bước qua”
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ nhảy cao
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2lần
2lần
2lần
10 Phút
30 phút
5 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
- GV kiểm tra, nhận xét đánh giá
X X X X X X X X
X X X X X X X X
D
X X X X X X X X
X X X X X X X X
- GV cho HS tập theo nhịp đếm
- Quay sát sửa sai
X X X X X X X
X X X X X X X
- GV cho học sinh thực hiện giáo viên quan sát rồi chỉnh sửa
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 22/04/2012
Ngày giảng: 25/04/2012
Tiết : 68
Kiểm tra học kì II : nhảy cao
A. mục tiêu :
- Kiến thức : Học sinh thực hiện tốt bài kiểm tra
- Kĩ năng : yêu cầu HS thực hiện kỹ thuật nhảy cao, tương đối chính xác.
- Thái độ : Giúp học sinh có ý thức tự giác tập luyện bộ môn nâng cao sức khoẻ
.B. Địa điểm , phương tiện :
- Đại điểm : Sân trường
- Phương tiện : đệm nhảy, đồng hồ, thước m
C. Tiến trình lên lớp :
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
II. Phần cơ bản
Nội dung kiểm tra
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy cao kiểu “Bước qua”.
Đáp án – biểu điểm
+ 9-10 (Giỏi): Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn, qua xà ở mức quy định
+ 7-8 (Khá): Thực hiện đúng kĩ thuật chạy đà và trên không, qua xà ở mức quy định.
+ 5-6 (Đạt): Thực hiện đúng kĩ thuật chạy đà và trên không, qua xà ở mức quy định nhưng kĩ thuật có nhiều sai sót.
+ 3-4 (Chưa đạt): Kĩ thuật có nhiều sai sót, không đạt thành tích quy định.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ, nhảy cao
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2lần
2lần
2lần
10 Phút
30 phút
5 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
- GV kiểm tra, nhận xét đánh giá
D
X X X X X X X X
X X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
- GV cho học sinh thực hiện bài kiểm tra
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết : 69
kiểm tra - TC RLTT - bật xa tại chỗ
A. mục tiêu :
Kiến thức : Học sinh biết cách thực hiện được bật xa tại chỗ đạt tiêu chuẩn RLTT
Kĩ năng : Học sinh thực hiện cơ bản đúng bật xa tại chỗ
Thái độ : Giúp học sinh tự tập hàng ngày nâng cao sức khoẻ
B. Địa điểm , phương tiện :
- Đại điểm : Sân trường
- Phương tiện : Giáo viên : còi , đồng hồ, thước m
Học sinh : Trang phục gọn gàng đầy đủ
C. Tiến trình lên lớp :
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
II. Phần cơ bản
+ Kiểm tra bật xa tại chỗ
GT/Thành tích
Tốt
Đạt
Nam
Nữ
- Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2l
2l
10 Phút
30 phút
5 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
- GV tập trung lớp
- GV phổ biến cách kiểm tra cho HS
- GV chúc lớp thi tốt
- Tổ chức đánh giá theo nhóm 10 em, nam riêng, nữ riêng.
xxxxxx
xxxxxx
x
xxxxxx
hố nhảy
xxxxx x
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết : 70
kiểm tra - TC RLTT - chạy 30m ( xpc)
A. mục tiêu :
Kiến thức : Học sinh biết cách thực hiện được chạy 30m (XPC) đạt tiêu chuẩn RLTT
Kĩ năng : Học sinh thực hiện cơ bản đúng chạy 30m (XPC)
Thái độ : Giúp học sinh tự tập hàng ngày nâng cao sức khoẻ
B. Địa điểm , phương tiện :
- Đại điểm : Sân trường
- Phương tiện : Giáo viên : còi , đồng hồ, thước m
Học sinh : Trang phục gọn gàng đầy đủ
C. Tiến trình lên lớp :
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
II. Phần cơ bản
+ Kiểm tra bật xa tại chỗ
GT/Thành tích
Tốt
Đạt
Nam
< 5.3
< 6.3
Nữ
< 6.3
< 7.3
- Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2l
2l
10 Phút
30 phút
5 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
- GV tập trung lớp
- GV phổ biến cách kiểm tra cho HS
- GV chúc lớp thi tốt
- Tổ chức đánh giá theo nhóm 10 em, nam riêng, nữ riêng.
xxxxxx
xxxxxx
x
xxxxxx
xxxxx x
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TD 8 co chuan kien thuc ki nang 20122013.doc