Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011

A. MỤC TIÊU YÊU CẦU:

1. MỤC TIÊU: - Trang bị cho HS một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện sức nhanh.

2. YÊU CẦU: - Có một số hiểu biết về sức nhanh.và phương pháp tập luện đơn giản

 - Biết vận dụng tự tập hàng ngày

 B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: - Sử dụng phương pháp thuyết trình và giảng giải

 C. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN: - Giáo án , phòng học, tranh ảnh minh hoạ .

 D. NỘI DUNG:

 

doc129 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 117 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày 6 tháng 5 năm 2011 Tiết 66 : nhảy cao : kiểm tra I. mục tiêu yêu cầu: 1. Mục têu: - Nhảy cao: Kiểm tra kỷ thuật và thành tích nhảy cao 2. yêu cầu: - Thực hiện đúng kỷ thụât và đạt thành tích cao II. Địa điểm , phương tiện: - Sân thể dục, hố cát nhảy cao - Giáo án , tranh ảnh, cột, sào nhảy cao, thước đo, sổ điểm... III. Tiến trình lên lớp: Phần Nội dung học định lượng Yêu cầu và chỉ dẫn kỷ thuật Phương pháp tập luyện TG SL Mở đầu - Nhận lớp: nắm sĩ số, ổn định tổ chức - Kiểm tra sức khoẻ học sinh - Phổ biến nội dung, mục tiêu - Khởi động chung: Tập bài thể dục buổi sáng 8 động tác - Khởi động chuyên môn: Quay các khớp , chạy bước nhỏ ,nâng cao gối, chạy đá gót chạm mông. - Bài củ: Em hảy cho biết kỷ thuật nhảy cao được chia làm mấy giai đoạn? 8’ 4x8nhịp - ổn định tốt, trâng phục gọn gàng - Giáo viên kiểm tra sức khoẻ hs - Nắm vững nội dung, mục tiêu, yc c -Khởi động kĩ, đúng động tác,biên độ - Quay kỷ các khớp, chạy từ chậm đến nhanh, cơ thể đáp ứng được nhu cầu vđ - Được chia làm 4 giai đoạn ( Chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất) X(gv) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x (x)gv x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cơ bản B. Bài mới: nhảy cao: kiểm tra 1. nhảy cao : + Chạy đà + Giậm nhảy + Trên không + Tiếp đất 2. Thành tích cần đạt - Loại giỏi - Loại khá - Loại TB - Cũng cố bài học 32’ 3l 1m 1l - Thực hiện đúng kỷ thuật và đạt thành cao - Thành tích tính điểm: - Loại giỏi: + Nam: + 1,40m + 1,30m + Nữ : + 1, 20m + 1,15 - Loại Khá: Nam: + 1, 25 m + 1, 20m Nữ : + 1,10 m + 1, 05 - Loại TB : Nam : + 1, 10m - 1,15m + 1, 10 m Nữ : + 1, 0m + 0, 90m - Loại yếu: Nam: Dưới 1m Nữ: Dưới 0,90m - Cũng cố và sữa chữa các động tác sai - Đội hình nhảy cao: x x x x x x x x x x x ( x ) GV Kết thúc - Các động tác thả lỏng cơ thể - Nhận xét buổi học - Hướng dẫn bài học về nhà 5’ 4x8 1l 1- 2 - Thả lỏng tay , chân, toàn thân - Ưu điểm, nhược điểm - Ôn các nội dung đã học - Đội hình thả lỏng: X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày 3 tháng 5 năm 2010 Tiết 67 : ôn tập kiểm tra học kì II a. mục tiêu yêu cầu: 1. Mục têu: - Nhảy cao: Kỷ thuật nhảy cao kiểu bước qua - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên. 2. yêu cầu: - Thực hiện tốt các nội dung ôn tập và đạt kết quả cao b. phương pháp giảng dạy: - Sử dụng phương pháp phân nhóm và phân nhóm quay vòng c. chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án , đồ dùng dạy học , sân bải, hố cát, bóng ném, tranh ảnh, đường chạy bền.. Phần Nội dung học định lượng Yêu cầu và chỉ dẫn kỷ thuật Phương pháp tập luyện TG SL Mở đầu - Nhận lớp: nắm sĩ số, ổn định tổ chức - Phổ biến nội dung, mục tiêu , yêu cầu - Khởi động: Tập bài thể dục buổi sáng 8 động tác - Quay các khớp , chạy bước nhỏ ,nâng cao gối, chạy đá gót chạm mông. 8’ 4x8nhịp - ổn định tốt, trâng phục gọn gàng - Nắm vững nội dung, mục tiêu, yêu cầu - Khởi động kỷ, đúng động tác, biên độ - Quay kỷ các khớp, chạy từ chậm đến nhanh, cơ thể đáp ứng được nhu cầu VĐ X(gv) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cơ bản A. Bài cũ: Em hảy thực hiện kỷ thuật nhảy cao? B. Bài mới: ôn tập kiểm tra học kì II 1. nhảy cao : + Chạy đà + Giậm nhảy + Trên không + Tiếp đất 2 . Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên Cũng cố bài học 32’ 1 3l 1m 2v 1l - Gồm 4 giai đoạn( chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất ) - Thực hiện tốt các giai đoạn kỷ thuật + Chạy đà nhanh dần đều, + Giậm nhảy đúng chân, đúng vị trí + Trên không tạo thành tư thế bước qua + Tiếp đất băng chân lăng trước - Thực hiện được nội dung chạy bền Chạy hết cự li đường chạy - Cũng cố và sữa chữa các động tác sai - Đội hình nhảy cao: (x) x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Đội hình chạy bền: Cả lớp chạy thành 1 hàng dọc Kết thúc - Các động tác thả lỏng cơ thể - Nhận xét buổi học - Hướng dẫn bài học về nhà 5’ 4x8 1l 1- 2 - Thả lỏng tay , chân, toàn thân - Ưu điểm, nhược điểm - Ôn các nội dung đã học - Đội hình thả lỏng: X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày 1 tháng 4 năm 2010 Tiết 68 : kiểm tra học kì II, kiểm tra Tcrltt a. mục tiêu yêu cầu: 1. Mục têu: - Nhảy cao: Kiểm tra kỷ thuật và thành tích nhảy cao 2. yêu cầu: - Thực hiện đúng kỷ thụât và đạt thành tích cao b. phương pháp giảng dạy: - Sử dụng phương pháp thi đấu c. chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án , đồ dùng dạy học , sân bải, hố cát, sổ điểm, thước đo... Phần Nội dung học định lượng Yêu cầu và chỉ dẫn kỷ thuật Phương pháp tập luyện TG SL Mở đầu - Nhận lớp: nắm sĩ số, ổn định tổ chức - Phổ biến nội dung, mục tiêu , yêu cầu - Khởi động: Tập bài thể dục buổi sáng 8 động tác - Quay các khớp , chạy bước nhỏ ,nâng cao gối, chạy đá gót chạm mông. 8’ 4x8nhịp - ổn định tốt, trâng phục gọn gàng - Nắm vững nội dung, mục tiêu, yêu cầu - Khởi động kỷ, đúng động tác, biên độ - Quay kỷ các khớp, chạy từ chậm đến nhanh, cơ thể đáp ứng được nhu cầu VĐ X(gv) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cơ bản A. Bài cũ: B. Bài mới: nhảy cao: kiểm tra 1. nhảy cao : + Chạy đà + Giậm nhảy + Trên không + Tiếp đất 2. Thành tích cần đạt - Loại giỏi - Loại khá - Loại TB - Cũng cố bài học 32’ 3l 1m 1l - Thực hiện đúng kỷ thuật và đạt thành cao - Thành tích tính điểm theo TCRLTT - Loại giỏi: + Nam: + 1,40m + 1,30m + Nữ : + 1, 20m + 1,15 - Loại Khá: Nam: + 1, 25 m + 1, 20m Nữ : + 1,10 m + 1, 05 - Loại TB : Nam : + 1, 10m - 1,15m + 1, 10 m Nữ : + 1, 0m + 0, 90m - Loại yếu: Nam: Dưới 1m Nữ: Dưới 0,90m - Cũng cố và sữa chữa các động tác sai - Đội hình nhảy cao: x x x x x x x x x x x ( x ) GV Kết thúc - Các động tác thả lỏng cơ thể - Nhận xét buổi học - Hướng dẫn bài học về nhà 5’ 4x8 1l 1- 2 - Thả lỏng tay , chân, toàn thân - Ưu điểm, nhược điểm - Ôn các nội dung đã học - Đội hình thả lỏng: X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày 16 tháng 5 năm 2010 Tiết 69 : kiểm tra chạy bền a. mục tiêu yêu cầu: 1. Mục têu: - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên ( 4 vòng sân trường ) 2. yêu cầu: - Thực hiện tốt nội dung chạy bền b. phương pháp giảng dạy: - Sử dụng phương pháp thi đấu c. chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án , đồ dùng dạy học , sân bải, đường chạy bền ... Phần Nội dung học định lượng Yêu cầu và chỉ dẫn kỷ thuật Phương pháp tập luyện TG SL Mở đầu - Nhận lớp: nắm sĩ số, ổn định tổ chức - Phổ biến nội dung, mục tiêu , yêu cầu - Khởi động: Tập bài thể dục buổi sáng 8 động tác - Quay các khớp , chạy bước nhỏ ,nâng cao gối, chạy đá gót chạm mông. 8’ 4x8nhịp - ổn định tốt, trâng phục gọn gàng - Nắm vững nội dung, mục tiêu, yêu cầu - Khởi động kỷ, đúng động tác, biên độ - Quay kỷ các khớp, chạy từ chậm đến nhanh, cơ thể đáp ứng được nhu cầu VĐ X(gv) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cơ bản A. Bài cũ: B. Bài mới: kiểm tra: chạy bền 1. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên + Kỷ thuật xuất phát + Kỷ thuật chạy lao sau xuất phát + Kỷ thuật chạy giữa quảng + Kỷ thuật chạy về đích * Cũng cố bài học. 32’ 1 4v 1l - Thực hiện đúng kỷ thuật - Thực hiện được nội dung bài học - Thực hiện tốt nội dung chạy bền Chạy hết cự li với tốc độ tối đa và khả năng của bản thân. - Thành tích được tính như sau: + Loại tốt: - Nam: - Nữ: + Loại khá: - Nam - Nữ: + Loại TB: - Nam: - Nữ: + Loại yếu: - Nam: - Nữ: - Cũng cố và sữa chữa các động tác sai - Đội hình chạy bền: Thực hiện theo nhóm, mỗi nhóm 5 học sinh chạy một lượt Kết thúc - Các động tác thả lỏng cơ thể - Nhận xét buổi học - Hướng dẫn bài học về nhà 5’ 4x8 1l 1- 2 - Thả lỏng tay , chân, toàn thân - Ưu điểm, nhược điểm - Ôn các nội dung đã học - Đội hình thả lỏng: X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Ngày 16 tháng 5 năm 2010 Tiết 70 : kiểm tra chạy bền a. mục tiêu yêu cầu: 1. Mục têu: - Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên ( 4 vòng sân trường ) 2. yêu cầu: - Thực hiện tốt nội dung chạy bền b. phương pháp giảng dạy: - Sử dụng phương pháp thi đấu c. chuẩn bị của giáo viên: - Giáo án , đồ dùng dạy học , sân bải, đường chạy bền ... Phần Nội dung học định lượng Yêu cầu và chỉ dẫn kỷ thuật Phương pháp tập luyện TG SL Mở đầu - Nhận lớp: nắm sĩ số, ổn định tổ chức - Phổ biến nội dung, mục tiêu , yêu cầu - Khởi động: Tập bài thể dục buổi sáng 8 động tác - Quay các khớp , chạy bước nhỏ ,nâng cao gối, chạy đá gót chạm mông. 8’ 4x8nhịp - ổn định tốt, trâng phục gọn gàng - Nắm vững nội dung, mục tiêu, yêu cầu - Khởi động kỷ, đúng động tác, biên độ - Quay kỷ các khớp, chạy từ chậm đến nhanh, cơ thể đáp ứng được nhu cầu VĐ X(gv) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Cơ bản A. Bài cũ: B. Bài mới: kiểm tra: chạy bền 1. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên + Kỷ thuật xuất phát + Kỷ thuật chạy lao sau xuất phát + Kỷ thuật chạy giữa quảng + Kỷ thuật chạy về đích * Cũng cố bài học. 32’ 1 4v 1l - Thực hiện đúng kỷ thuật - Thực hiện được nội dung bài học - Thực hiện tốt nội dung chạy bền Chạy hết cự li với tốc độ tối đa và khả năng của bản thân. - Thành tích được tính như sau: + Loại tốt: - Nam: - Nữ: + Loại khá: - Nam - Nữ: + Loại TB: - Nam: - Nữ: + Loại yếu: - Nam: - Nữ: - Cũng cố và sữa chữa các động tác sai - Đội hình chạy bền: Thực hiện theo nhóm, mỗi nhóm 5 học sinh chạy một lượt Kết thúc - Các động tác thả lỏng cơ thể - Nhận xét buổi học - Hướng dẫn bài học về nhà 5’ 4x8 1l 1- 2 - Thả lỏng tay , chân, toàn thân - Ưu điểm, nhược điểm - Ôn các nội dung đã học - Đội hình thả lỏng: X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x

File đính kèm:

  • docthe duc lop 8.doc
Giáo án liên quan