Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Bản đẹp 3 cột

I- MỤC TIÊU:

- Giới thiệu mục tiêu và chương trình học tập

- Một số hướng dẫn luyện tập sức nhanh.

- Yêu cầu HS nắm được kiến thức cơ bản để áp dụng vào việc luyện tập sau này

II- ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

+ Địa điểm: Lớp học

+ Phương tiện:

III/ TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG:

 

doc137 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 385 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 8 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
háp tổ chức Kl TG A/ Phần mở đầu I.ổn định -Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho g/v nhận lớp: - GV phổ biến nội dung tiết học II.Khởi động + Tập bài TD phát triển chung + ép dọc – ép ngang + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, gối..... + Khởi động chuyên môn B/ Phần cơ bản 1. Nội dung - Kiểm tra phát cầu cao sâu 5 quả, phông cầu 5 quả 2. Hình thức - Kiểm tra cá nhân 3. Thang điểm - Điểm 9-10 : Tham gia học tập tốt phát cầu phông cầu tối thiểu 9/10 qủa vào ô ghi điểm - Điểm 7-8 : Tham gia học tập tốt phát cầu phông cầu tối thiểu 7/10 qủa vào ô ghi điểm - Điểm 5-6 : Tham gia học tập tốt phát cầu phông cầu tối thiểu 5/10 qủa vào ô ghi điểm - Điểm 1-4 : Tuỳ thuộc vào sự chuẩn bị, thái độ tập luyện của học sinh mà GV cho điểm. C. Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh, thả lỏng - Điều hoà, rũ tay chân. - Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy 2. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học. - Về nhà tập luyện thêm. 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 10’ 30’ 5’ 4’ 1’ - GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ. - GV phổ biến nói ngắn gọn. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. * * * * * * * * * * * * * * * * Gv giới thiệu 2 * * * * * I * * (*) * * * * II * GV nhận xét * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 67: ôn tập học kỳ II I- Mục tiêu - Ôn tập các nội dung đã học 1. Nhảy cao - Kiến thức: Ôn tập nhảy cao - Kỹ năng: Học sinh thực hiện đúng động tác 2. Cầu lông - Kiến thức: Ôn tập - Kỹ năng: Thực hiện được động tác 3. Thái độ: Tập trung, nhanh nhẹn, an toàn khi tập luyện * Trọng tâm: Rèn các động tác, nâng cao kỹ năng thực hiện các động tác II- Địa điểm - Phương tiện dạy học - Địa điểm: Sân TD của trường - Phương tiện: GV: Còi thể dục, vợt HS: Giầy, vợt, cầu, quần áo gọn gàng. III - Tiến trình bài giảng  Nội dung Đl Phương pháp tổ chức Kl TG A/ Phần mở đầu I.ổn định - Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho g/v nhận lớp: - GV phổ biến nội dung tiết học II.Khởi động - Khởi động chung: + Tập bài TD phát triển chung +Xoay các khớp + ép dọc – ép ngang B. Phần cơ bản: 1. Nhảy cao - Đá lăng trước – sau - Đá lăng sang ngang - Tại chỗ bật cao thẳng gối, co gối - Nhảy cao 2. Cầu Lông - Các động tác khởi động chuyên môn. - Phát cầu cao sâu - Phông cầu cao sâu C. PHầN KếT THúC 1. Hồi tĩnh, thả lỏng - Điều hoà, rũ tay chân. - Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy 2. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học. - Về nhà tập luyện thêm. 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 10’ 2’ 8’ 30’ 15’ 15’ 5’ 4’ 1’ GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. * * * * * * * * * * * * * * * * (*) -Hs khác bổ xung -GV nhận xét, đánh giá HS luyện tập theo đội hình : - HS lên thực hiện - HS khác bổ xung - Giáo viên làm mẫu - Học sinh quan sát, làm theo * * * * * * * * * * * * (*) -> GV chỉnh sửa tư thế động tác GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 68: Thi học kỳ ii I- Mục tiêu - Kiến thức: Kiểm tra sự lĩnh hội kiến thức, kỹ thuật, đánh giá thành tích của học sinh với nội dung Nhảy cao - Kỹ năng: Rèn tinh thần tập trung, bản lĩnh trong kiểm tra, biết vận dụng những điều đã học vào cuộc sống hàng ngày - Thái độ : Nhanh nhẹn, vui vẻ, tự giác, đảm bảo an toàn và có ý thức kỉ luật cao. II- Địa điểm - Phương tiện dạy học - Địa điểm: Sân TD của trường - Phương tiện: Còi, cột, xà ,đệm, thước III - Tiến trình bài giảng  Nội dung Đl Phương pháp tổ chức Kl TG A/ Phần mở đầu I.ổn định - Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho g/v nhận lớp: - GV phổ biến nội dung tiết học II.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Chạy vận động 100-150m - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang B/ Phần cơ bản 1/ Nội dung kiểm tra - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy cao kiểu bước qua 2/ Tổ chức kiểm tra. - KT làm nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 5-7 HS, mỗi HS nhảy 3 lần một mức xà tính thành tích lần cao nhất - GV đánh dấu sẵn mốc thành tích. 3/ Cách cho điểm. - Điểm 9-10: Đúng kỹ thuật Nam 1m25 -1m30, Nữ 1m15 – 1m20 trở lên. - Điểm 7-8: Đúng kỹ thuật Nam 1m15- 1m20, Nữ 1m05- 1m10 . - Điểm 5-6: Kỹ thuật tương đối đúng Nam 1m05- 1m10 Nữ 95cm – 1m. - Điểm 1-4: Nam dưới . Nữ dưới C/ Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh, thả lỏng - Điều hoà, rũ tay chân. - Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy 2. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học. - Về nhà tập luyện thêm. 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 10’ 2’ 8’ 30’ 5’ 4’ 1’ GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. Đội hình so le - HS tự ôn tập trước khi kiểm tra * GV đưa ra nội dung, yêu cầu và thang điểm kiểm tra: - Kiểm tra lần lượt theo danh sách - Mỗi em được nhảy 3 lần một mức xà thành tích lần cao nhất. Yêu cầu HS kiểm tra phải đảm bảo an toàn HS khác có thể khởi động và tập luyện bên ngoài GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 69: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luện thân thể I- Mục tiêu - Kiến thức: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy bền - Kỹ năng: Đánh giá được khả năng sức bền và sự chú ý tập trung cao độ của từng HS, biết vận dụng những điều đã học để tự tập ở nhà * Trọng tâm: Nâng cao ý trí, nghị lực thực hiện cự li - Thái độ : Nhanh nhẹn, tự giác, bản lĩnh, an toàn trong tập luyện II- Địa điểm - Phương tiện dạy học - Địa điểm: Sân TD của trường - Phương tiện: Còi, đồng hồ bấm giây III - Tiến trình bài giảng  Nội dung Đl Phương pháp tổ chức Kl TG A/ Phần mở đầu I.ổn định - Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho g/v nhận lớp - GV phổ biến nội dung tiết học II.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang - HS luyện tập luyện tập ở quãng đường 30m và 60m trước khi kiểm tra B/ Phần cơ bản 1/ Nội dung kiểm tra - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy bền 500m. 2/ Tổ chức kiểm tra. - Kiểm tra làm nhiều đợt mỗi đợt 5 học sinh. - Mỗi học sinh chỉ tham gia kiểm tra 1 lần. 3/ Cách cho điểm. - Điểm Giỏi: Thực hiện tốt kĩ thuật và chạy hết quang đường, thành tích đạt: 100(s) nam, 112(s) nữ - Điểm Khá: Thực hiện tốt kĩ thuật và chạy hết quang đường, thành tích đạt: 110(s) nam, 119(s) nữ - Điểm Đạt: Thực hiện tốt kĩ thuật và chạy hết quang đường, thành tích đạt: 120(s) nam, 132(s) nữ - Điểm Chưa Đạt: Tinh thần tập luyện kém, thành tích thấp, không hết cự li. C/ Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh, thả lỏng - Điều hoà, rũ tay chân. - Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy 2. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học. - Về nhà tập luyện thêm. 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 10’ 2’ 8’ 30’ 5’ 4’ 1’ GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. Đội hình so le * * * * * * * * * * * * * * * * (*) Gọi HS lên kiểm tra. - Gv cho học sinh ôn tập trước khi kiểm tra * GV đưa ra nội dung và yêu cầu kiểm tra: - Kiểm tra lần lượt theo danh sách Nam và Nữ riêng, mỗi nhóm 5 em HS kiểm tra theo đội hình dưới: - GV chia nhóm nam chạy riêng, nữ chạy riêng * * * * (*) * * * * - Gv cử 1-2 em tham gia trọng tài xuất phát. Những em chưa đến lượt kiểm tra yêu cầu trật tự và nghiêm túc GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) Rút kinh nghiệm: Ngày soạn: Ngày giảng: Tiết 70: Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luện thân thể I- Mục tiêu - Kiến thức: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy bền - Kỹ năng: Đánh giá được khả năng sức bền và sự chú ý tập trung cao độ của từng HS, biết vận dụng những điều đã học để tự tập ở nhà * Trọng tâm: Nâng cao ý trí, nghị lực thực hiện cự li - Thái độ : Nhanh nhẹn, tự giác, bản lĩnh, an toàn trong tập luyện II- Địa điểm - Phương tiện dạy học - Địa điểm: Sân TD của trường - Phương tiện: Còi, đồng hồ bấm giây III - Tiến trình bài giảng  Nội dung Đl Phương pháp tổ chức Kl TG A/ Phần mở đầu I.ổn định - Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho g/v nhận lớp - GV phổ biến nội dung tiết học II.Khởi động - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang - HS luyện tập luyện tập ở quãng đường 30m và 60m trước khi kiểm tra B/ Phần cơ bản 1/ Nội dung kiểm tra - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy bền 500m. 2/ Tổ chức kiểm tra. - Kiểm tra làm nhiều đợt mỗi đợt 5 học sinh. - Mỗi học sinh chỉ tham gia kiểm tra 1 lần. 3/ Cách cho điểm. - Điểm Giỏi: Thực hiện tốt kĩ thuật và chạy hết quang đường, thành tích đạt: 100(s) nam, 112(s) nữ - Điểm Khá: Thực hiện tốt kĩ thuật và chạy hết quang đường, thành tích đạt: 110(s) nam, 119(s) nữ - Điểm Đạt: Thực hiện tốt kĩ thuật và chạy hết quang đường, thành tích đạt: 120(s) nam, 132(s) nữ - Điểm Chưa Đạt: Tinh thần tập luyện kém, thành tích thấp, không hết cự li. C/ Phần kết thúc 1. Hồi tĩnh, thả lỏng - Điều hoà, rũ tay chân. - Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy 2. Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ học. - Về nhà tập luyện thêm. 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 2x8n 10’ 2’ 8’ 30’ 5’ 4’ 1’ GV và cán sự làm thủ tục đầu giờ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu. Đội hình so le * * * * * * * * * * * * * * * * (*) Gọi HS lên kiểm tra. - Gv cho học sinh ôn tập trước khi kiểm tra * GV đưa ra nội dung và yêu cầu kiểm tra: - Kiểm tra lần lượt theo danh sách Nam và Nữ riêng, mỗi nhóm 5 em HS kiểm tra theo đội hình dưới: - GV chia nhóm nam chạy riêng, nữ chạy riêng * * * * (*) * * * * - Gv cử 1-2 em tham gia trọng tài xuất phát. Những em chưa đến lượt kiểm tra yêu cầu trật tự và nghiêm túc GV cho lớp thả lỏng nhẹ nhàng * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * (*) Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD8 kem.doc