Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 9+10

I/ Mục tiêu:

- Học sinh nắm được lý thuyết áp dụng trong quá trình tập luyện và đời sống hàng ngày.

- Yêu cầu thuộc bài TDNĐ từ 1→9 và học động tác mới 10-11.

- Nắm được hiện tượng "cực điểm" trong chạy bền và cách khắc phục.

- Khắc phục hiện tượng tâm lý trong chạy bền.

II/ Địa điểm,phương tiện: Thời gian: 90 phút. Địa điểm: SVĐ trường. Phương tiện: còi.

III/ Tiến trình lên lớp:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 161 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 9+10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 05 (TCT: 9,10) Lý thuyết: Tập luyện TDTT và sử dụng yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khoẻ. Thể dục nhịp điệu: Ôn động tác 1- 9 học mới động tác 10,11. Chạy bền: - Hiện tượng cực điểm và cách khắc phục. - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. I/ Mục tiêu: Học sinh nắm được lý thuyết áp dụng trong quá trình tập luyện và đời sống hàng ngày. Yêu cầu thuộc bài TDNĐ từ 1→9 và học động tác mới 10-11. Nắm được hiện tượng "cực điểm" trong chạy bền và cách khắc phục. Khắc phục hiện tượng tâm lý trong chạy bền. II/ Địa điểm,phương tiện: Thời gian: 90 phút. Địa điểm: SVĐ trường. Phương tiện: còi. III/ Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG Định lượng PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/Phần mở đầu: Nhận lớp, điểm danh, phổ biến n/v và y/c buổi học. Khởi động: ♦ Khởi động chung: +TD tay không: các động tác bài thể dục. +Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân... ♦ Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Nâng cao đùi. + Chạy đạp sau. + Chạy tăng tốc. 2/ Phần cơ bản: Ôn động tác TDNĐ 1-9. Học động tác 10: bật nhảy. Học động tác 11: di chuyển chếch trái phải. d) Chạy bền: ♦Hiện tượng "cực điểm". ♦ Chạy bền trên địa hình tự nhiên: chạy vòng quanh sân trường. Nam: 5 vòng Nữ: 3 vòng e) Lỳ thuyết: (nội dung trang 2,3 SGK). 3/ Phần kết thúc: Tại chổ thả lỏng , hồi phục. Nhắc nhỡ, cho bài tập về nhà. Nhận xét, đánh giá giờ học. Xuống lớp. 20ph 5ph 15ph 3L x 20m 60 ph 3L x 4 nhịp 4L x 8 nhịp 4L x 8 nhịp 1 lần 10ph .Lớp tập họp 4 hàng ngang nghe phổ biến n/v và y/c buổi học. ***************** ***************** ***************** ***************** ▲ .Đội hình khởi động chung và chuyên môn. K/động chung K/động chuyên môn * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ▲ ▲ * * * * * * * * - GV cho hs ôn lại 9 động tác * * * * * * * TDNĐ theo nhịp hô của GV * * * * * * * * theo đội hình bên. * * * * * * * ▲ - GV giới thiệu đ/t mới kết hợp làm mẫu đ/t nhanh, chậm. - GV vừa hô nhịp vừa làm đ/t cho hs tập theo. - GV vừa hô kết hợp sửa sai cho hs. Tập phối hợp 2 đ/t 10,11. Tập phối hợp liên kết các đ/t 1→11. Chia từng nhóm thực hiện tự luyện tập. Sau đó lần lượt từng hàng thực hiện. ♦ Chú ý: GV luôn nhắc nhở những động tác mà hs thường sai để sữa chữa. * * * * * * * * - GV giãng giải cho hs hiện * * * * * * * tượng "cực điểm" trong chạy * * * * * * * * bền và cách khắc phục khi bị * * * * * * * hiện tượng "cực điểm". ▲ - GV chia làm nhiều nhóm, mổi nhóm từ 8 —10hs. - Nam , Nữ riêng. ♦ Yêu cầu: - Khi chạy phối hợp nhịp thở, phân phối sức hợp lý và độ dài bước. - GV theo dỏi và nhắc nhở hs trong khi chạy. ♦ GV tập trung hs như đội hình báo cáo, GV giãng giải phần lý thuyết: Tập luyện TDTT và sử dụng yếu tố tự nhiên để RLSK. ***************** ***************** ***************** ***************** ▲

File đính kèm:

  • docGIÁO ÁN SỐ 05.doc