I/ Mục tiêu:
- Học sinh nắm được lý thuyết áp dụng trong quá trình tập luyện và đời sống hàng ngày.
- Yêu cầu thuộc bài TDNĐ từ 1→9 và học động tác mới 10-11.
- Nắm được hiện tượng "cực điểm" trong chạy bền và cách khắc phục.
- Khắc phục hiện tượng tâm lý trong chạy bền.
II/ Địa điểm,phương tiện: Thời gian: 90 phút. Địa điểm: SVĐ trường. Phương tiện: còi.
III/ Tiến trình lên lớp:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 161 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 9+10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 05 (TCT: 9,10)
Lý thuyết: Tập luyện TDTT và sử dụng yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khoẻ.
Thể dục nhịp điệu: Ôn động tác 1- 9 học mới động tác 10,11.
Chạy bền: - Hiện tượng cực điểm và cách khắc phục. - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
I/ Mục tiêu:
Học sinh nắm được lý thuyết áp dụng trong quá trình tập luyện và đời sống hàng ngày.
Yêu cầu thuộc bài TDNĐ từ 1→9 và học động tác mới 10-11.
Nắm được hiện tượng "cực điểm" trong chạy bền và cách khắc phục.
Khắc phục hiện tượng tâm lý trong chạy bền.
II/ Địa điểm,phương tiện: Thời gian: 90 phút. Địa điểm: SVĐ trường. Phương tiện: còi.
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/Phần mở đầu:
Nhận lớp, điểm danh, phổ biến n/v và y/c buổi học.
Khởi động:
♦ Khởi động chung:
+TD tay không: các động tác bài thể dục.
+Xoay các khớp, cổ tay, cổ chân...
♦ Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
+ Chạy tăng tốc.
2/ Phần cơ bản:
Ôn động tác TDNĐ 1-9.
Học động tác 10: bật nhảy.
Học động tác 11: di chuyển chếch trái phải.
d) Chạy bền:
♦Hiện tượng "cực điểm".
♦ Chạy bền trên địa hình tự nhiên: chạy vòng quanh sân trường.
Nam: 5 vòng
Nữ: 3 vòng
e) Lỳ thuyết: (nội dung trang 2,3 SGK).
3/ Phần kết thúc:
Tại chổ thả lỏng , hồi phục.
Nhắc nhỡ, cho bài tập về nhà.
Nhận xét, đánh giá giờ học. Xuống lớp.
20ph
5ph
15ph
3L x 20m
60 ph
3L x 4 nhịp
4L x 8 nhịp
4L x 8 nhịp
1 lần
10ph
.Lớp tập họp 4 hàng ngang nghe phổ biến n/v và y/c buổi học.
*****************
*****************
*****************
*****************
▲
.Đội hình khởi động chung và chuyên môn.
K/động chung K/động chuyên môn
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * *
▲ ▲
* * * * * * * * - GV cho hs ôn lại 9 động tác
* * * * * * * TDNĐ theo nhịp hô của GV
* * * * * * * * theo đội hình bên.
* * * * * * *
▲
- GV giới thiệu đ/t mới kết hợp làm mẫu đ/t nhanh, chậm.
- GV vừa hô nhịp vừa làm đ/t cho hs tập theo.
- GV vừa hô kết hợp sửa sai cho hs.
Tập phối hợp 2 đ/t 10,11.
Tập phối hợp liên kết các đ/t 1→11.
Chia từng nhóm thực hiện tự luyện tập.
Sau đó lần lượt từng hàng thực hiện.
♦ Chú ý: GV luôn nhắc nhở những động tác mà hs thường sai để sữa chữa.
* * * * * * * * - GV giãng giải cho hs hiện
* * * * * * * tượng "cực điểm" trong chạy
* * * * * * * * bền và cách khắc phục khi bị
* * * * * * * hiện tượng "cực điểm".
▲
- GV chia làm nhiều nhóm, mổi nhóm từ 8 —10hs.
- Nam , Nữ riêng.
♦ Yêu cầu:
- Khi chạy phối hợp nhịp thở, phân phối sức hợp lý và độ dài bước.
- GV theo dỏi và nhắc nhở hs trong khi chạy.
♦ GV tập trung hs như đội hình báo cáo, GV giãng giải phần lý thuyết: Tập luyện TDTT và sử dụng yếu tố tự nhiên để RLSK.
*****************
*****************
*****************
*****************
▲
File đính kèm:
- GIÁO ÁN SỐ 05.doc