Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 đến Tiết 61 - Năm học 2010-2011

I - MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- HS nắm được một số phương pháp luyện tập phát triển sức bền.

- Vận dụng được vào tự tập luyện hàng ngày.

2. Kĩ năng:

3. Thái độ:

- Có ý thức tự giác, tích cực, kiên trì trong tập luyện TDTT.

II - ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:

- Lớp học

III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

I- Phương pháp tổ chức:

- GV cung cấp cho HS các thông tin về luyện tập phát triển sức bền, một số phương pháp luyện tập chính.

- Cùng HS thảo luận về lợi ích của sức bền, GV hướng dẫn HS tiếp thu kiến thức.

II- Nội dung:

1. Một số hiểu biết cần thiết

- Sức bền: Là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện TDTT kéo dài

+ Sức bền bao gồm: sức bền chung và sức bền chuyên môn

. Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.

 

doc129 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 188 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 đến Tiết 61 - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cao chân chính diện bằng mu bàn chân. + Bước chếch phải - Học: + Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân. + Di chuyển đơn bước ra sau: chếch phải, chếch trái. C. Phần kết thúc - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Giao bài tập về nhà. (8phút) 2’ 6’ (32’ ) 16’ 2-3lần 2-3 lần 2-3 lần 2-3 lần 16’ 3-4 lần 4-5' 4-5' 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hướng dẫn về các nội dung cần ôn tập . - Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần động tác bổ trợ. - Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập. - Nhóm I: Ném bóng * * * * * * * * * * * * * - Nhóm II: Đá cầu - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p Tiết 61 : -TTTC (Ném bóng): Ôn động tác phát triển thể lực, tập luyện kĩ thuật ném bóng xa. - Đá cầu: Ôn đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân, di chuyển đơn bước ra sau (chếch trái, chếch phải).Học: Phát cầu cao chân nghiêng mình. Luật đá cầu điều 22, 23. Đấu tập. Ngày soạn: 28/03/2010 Ngày dạy: / / 2010 I - Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết thực hiện một số động tác bổ trợ và phát triển thể lực để nâng cao thành tích trong ném bóng xa. - Nắm được một số động tác đá cầu và kĩ thuật di chuyển, tâng cầu, chuyền cầu và phát cầu. Nắm được Luật đá cầu điều 22, 23. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được đà 4 bước chéo và động tác ra sức cuối cùng ở mức độ gần đúng. Ném được bóng xa ở một khoảng cách nhất định. - Thực hiện được các động tác di chuyển, tâng cầu, chuyền cầu. - Thực hiện được động tác phát cầu cao chân nghiêng mình. 3. Thái độ: - HS có thái độ nghiêm túc trong tập luyện, ý thức tự giác tích cực trong luyện tập nhóm nhỏ, có tinh thần thoải mái trong học tập. II - Địa điểm - phương tiện: - Sân tập rộng, bóng ném. III - Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. 2. Nhận lớp: - Bài thể dục PTC. - Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân. 3- Kiểm tra: - Không kiểm tra. II. Phần cơ bản: 1. Ném bóng: - Tập ra sức cuối cùng. - Kéo dây cao su. - Đi 4 bước chéo - ra sức cuối cùng - ném bóng xa (không bóng). - Chạy đà - 4 bước cuối - ra sức cuối cùng ném bóng xa. 2. Đá cầu: - Ôn: + Đá cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân. + Di chuyển bước đơn ra sau. - Học: + Phát cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân. + Luật đá cầu: Điều 22, 23. C. Phần kết thúc - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Giao bài tập về nhà. (8phút) 2’ 6’ (32’ ) 16’ 2-3lần 2-3 lần 2-3 lần 2-3 lần 16’ 3-4 lần 4-5' 4-5' 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hướng dẫn về các nội dung cần ôn tập . - Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần động tác bổ trợ. - Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập. - Nhóm I: Ném bóng * * * * * * * * * * * * * - Nhóm II: Đá cầu - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p Tiết 62: Kiểm tra: TTTC (Ném bóng) Ngày soạn: 28/03/2010 Ngày dạy: / / 2010 I - Mục tiêu: - Đánh giá ý thức tập luyện và kết quả rèn luyện của HS trong các giờ học trên lớp và tự tập ở nhà. - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích của HS qua quá trình tập luyện. - Giáo dục ý thức tích cực tự giác của HS trong học tập, rèn luyện và thi đấu TT. II - Địa điểm phương tiện: - Sân tập rộng có kẻ vạch giới hạn ném bóng, thước dây dài. - Bóng ném. III - Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. 2. Nhận lớp: - Xoay các khớp: đầu cổ, vai cánh tay, khuỷu tay, hông, gối, cổ chân, cổ tay. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - ép ngang, ép dọc. 3- Kiểm tra: II. Phần cơ bản: 1 - Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích ném bóng xa. 2 - Cách cho điểm: + Điểm 9-10: Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn, thành tích 40m trở lên(nam) - 25m(nữ) + Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật 4 giai đoạn. Thành tích trên 30m (nam) - 20m (nữ). + Điểm 5-6 (Đạt): Thực hiện đúng kĩ thuật chạy đà bước cuối và giai đoạn ra sức cuối cùng. Thành tích 25m (nam) - 15m (nữ). + Điểm 3-4 (Chưa đạt): Thực hiện không đúng kĩ thuật . Thành tích dưới 30m (nam) - 20m (nữ). C. Phần kết thúc - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Giao bài tập về nhà. (7phút) 2’ 5’ (33’) 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - Giáo viên cho HS tập hợp thành 4 hàng ngang. - Phổ biến quy định và hình thức kiểm tra: + Mỗi HS được tham gia kiểm tra 1 lần, ném 3 quả liên tiếp. Thành tích của quả nào tốt nhất sẽ được tính điểm. + Trường hợp không đạt giáo viên sẽ cho kiểm tra lại vào cuối giờ nhưng điểm tối đa không vượt quá 8 điểm. - Cử 2 -3 em lên nhặt bóng. - HS nào đã tham gia kiểm tra đứng về một bên. ********* * ********* - Giáo viên tập trung lớp, công bố điểm kiểm tra của từng HS. - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Tiết 63 : - Đá cầu: Ôn đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân, di chuyển đơn bước ra sau (chếch trái, chếch phải).Học: Một số chiến thuật đá cầu. Luật đá cầu điều 22, 23. Đấu tập. - Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên. Ngày soạn: 05/04/2010 Ngày dạy: / / 2010 I - Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm được một số động tác đá cầu và kĩ thuật di chuyển, tâng cầu, chuyền cầu và phát cầu. Nắm được Luật đá cầu điều 22, 23 và một số chiến thuật đá cầu. - áp dụng được một số chiến thuật đá cầu và Luật đá cầu vào trong đấu tập. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được các động tác di chuyển, tâng cầu, chuyền cầu. - Thực hiện được động tác phát cầu cao chân nghiêng mình. 3. Thái độ: - HS có thái độ nghiêm túc trong tập luyện, ý thức tự giác tích cực trong luyện tập nhóm nhỏ, có tinh thần thoải mái trong học tập. II - Địa điểm - phương tiện: - Sân tập rộng, bóng ném. III - Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. 2. Nhận lớp: - Bài thể dục PTC. - Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân. 3- Kiểm tra: - Không kiểm tra. II. Phần cơ bản: 1. Đá cầu: - Ôn: + Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân. + Di chuyển bước đơn ra sau (chếch phải, chếch trái). + Đấu tập. - Học: + Một số chiến thuật đá cầu. + Luật đá cầu: Điều 22, 23. 2. Chạy bền: - Chạy bền trên địa hình xung quanh trường. C. Phần kết thúc - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Giao bài tập về nhà. (8phút) 2’ 6’ (32’ ) 27’ 4-5' 4-5' 5’ - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hướng dẫn về các nội dung cần ôn tập . - Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần động tác bổ trợ. - Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập. - Nhóm I: Ôn đá cầu, di chuyển - Nhóm II: Đấu tập. - Nam: 800m; Nữ: 500m - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p Tiết 64 : - Đá cầu: Ôn đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân, phát cầu cầu cao chân nghiêng mình; Một số bài tập phối hợp. Đấu tập. Ngày soạn: 05/04/2010 Ngày dạy: / / 2010 I - Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm được một số động tác đá cầu và kĩ thuật di chuyển, tâng cầu, chuyền cầu và phát cầu. Nắm được Luật đá cầu điều 22, 23 và một số chiến thuật đá cầu. - áp dụng được một số chiến thuật đá cầu và Luật đá cầu vào trong đấu tập. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được các động tác di chuyển, tâng cầu, chuyền cầu. - Thực hiện được động tác phát cầu cao chân nghiêng mình. 3. Thái độ: - HS có thái độ nghiêm túc trong tập luyện, ý thức tự giác tích cực trong luyện tập nhóm nhỏ, có tinh thần thoải mái trong học tập. II - Địa điểm - phương tiện: - Sân tập rộng, bóng ném. III - Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh. - GV phổ biến nội dung giờ học. 2. Nhận lớp: - Bài thể dục PTC. - Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân. 3- Kiểm tra: - Không kiểm tra. II. Phần cơ bản: 1. Đá cầu: - Ôn: + Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân. + Di chuyển bước đơn ra sau (chếch phải, chếch trái). + Đấu tập. - Học: + Một số chiến thuật đá cầu. + Luật đá cầu: Điều 22, 23. 2. Đấu tập: - áp dụng các kĩ thuật, chiến thuật và Luật đá cầu vào đấu tập C. Phần kết thúc - HS thả lỏng, hồi tĩnh - GV nhận xét, đánh giá giờ học - Giao bài tập về nhà. (8phút) 2’ 6’ (32’ ) 16’ 16’ - Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học. - Đội hình khởi động: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV hướng dẫn về các nội dung cần ôn tập . - Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần động tác bổ trợ. - Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện. - Lớp quan sát, nhận xét. - GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập. - Nhóm I: Ôn đá cầu, di chuyển - Nhóm II: Đấu tập. - Đội hình tập trung lớp: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * p

File đính kèm:

  • docthe duc 9 Tuan Linh Ha Hoa.doc