Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tiết 16 - Trường THCS Tô Hiến Thành

A/ TÊN BÀI DẠY : C/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:

 - ĐHĐN : Tiếp tục hoàn thiện những kĩ năng đã học. - Phân tích, giảng giải.

 - Chạy nhanh : On một số động tác bổ trợ đã học ; - Phân nhóm, quay vòng.

 Học : Trò chơi : “ chạy tiếp sức chuyển vật “.

 - Chạy bền : như nội dung tiết 15.

B/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: D/ DỤNG CỤ:

- Giúp HS ôn tập và tiếp tục thiện các nội dung ĐHĐN, rèn - Còi, vôi kẻ vạch XP.

 tính kỉ luật, tinh thần đồng đội và tư thế cơ bản đúng. - Cọc tiêu.

 - Giúp HS ôn tập 1 số bài tập bổ trợ và phát triển sức nhanh.

 Rèn sức nhanh, sức mạnh của chân.

 - Giúp HS rèn sức bền, biết được 1 số bài tập bổ trợ chạy bền.

 - Tập luyện nghiêm túc, tích cực, tránh chấn thương xãy ra trong

 quá trình luyện tập. Biết vận dụng những điều được học vào tập

 luyện hàng ngày.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 182 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Tiết 16 - Trường THCS Tô Hiến Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD HUYỆN NINH HÒA Ngày soạn : 21/ 10/ 06 TRƯỜNG THCS TÔ HIẾN THÀNH Địa điểm : Sân trường GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 16 ( TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 16 ) A/ TÊN BÀI DẠY : C/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: - ĐHĐN : Tiếp tục hoàn thiện những kĩ năng đã học. - Phân tích, giảng giải. - Chạy nhanh : Oân một số động tác bổ trợ đã học ; - Phân nhóm, quay vòng. Học : Trò chơi : “ chạy tiếp sức chuyển vật “. - Chạy bền : như nội dung tiết 15. B/ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: D/ DỤNG CỤ: - Giúp HS ôn tập và tiếp tục thiện các nội dung ĐHĐN, rèn - Còi, vôi kẻ vạch XP. tính kỉ luật, tinh thần đồng đội và tư thế cơ bản đúng. - Cọc tiêu. - Giúp HS ôn tập 1 số bài tập bổ trợ và phát triển sức nhanh. Rèn sức nhanh, sức mạnh của chân. - Giúp HS rèn sức bền, biết được 1 số bài tập bổ trợ chạy bền. - Tập luyện nghiêm túc, tích cực, tránh chấn thương xãy ra trong quá trình luyện tập. Biết vận dụng những điều được học vào tập luyện hàng ngày. NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I.MỞ ĐẦU: 1/ Nhận lớp : 2/ Phổ biến bài mới : 3/ Khởi động : a/ KĐ chung : b/ KĐ chuyên môn: II.CƠ BẢN : 1/ KTBC: 2/ Bài mới: a/ ĐHĐN b/ Chạy nhanh: c/ Trò chơi: c/ Chạy bền : III.KẾT THÚC: 1/ Hồi tĩnh: 2/ Nhận xét : 3/ Dặn dò : 4/ Xuống lớp : 7’ 1’ 2’ 4’ 2 lần 8 nhịp/ĐT 2lần/ HS 32’ 2’ 2 HS 30’ 10’ 10’ 4’ 6’ 2’ 4’ 6’ 2’ 2’ 2’ - Nắm sỉ số , tình hình HS về trang phục , sức khỏe. - Tổ chức kiến tập ( nếu có ). - ĐHĐN : Tiếp tục hoàn thiện những kĩ năng đã học. - Chạy nhanh : Oân một số động tác bổ trợ đã học ; Học : Trò chơi : “ chạy tiếp sức chuyển vật “. Chạy bền : như nội dung tiết 15. - 16 động tác khởi động chung. YC: thực hiện các động tác bài khởi động đúng kĩ thuật, đúng trình tự từ trên xuống. Chạy bước nhỏ. Gót chạm mông. Nâng cao đùi. - Thực hiện đứng mặt ( vai, lưng ) hướng chạy-XP. - Ơn tập để tiếp tục hoàn thiện các kĩ năng đã học: YC : ôn tập nghiêm túc, tích cực. Thực hiện các nội dung ĐHĐN một cách tương đối và dần hoàn thiện. - Oân tập 1 số bài tập bổ trợ và phát triển sức nhanh. - Đứng mặt hướng chạy - Xuất phát . - Đứng vai hướng chạy –Xuất phát. - Đứng lưng hướng chạy – Xuất phát. -> Chú ý: Thực hiện tư thế xuất phát đúng, tập trung lắng nghe và phản xạ nhanh với tín hiệu. - Trò chơi : “ Tiếp sức chuyển vật “. Các đội đứng thành các hàng dọc sau vạch XP, bạn số 1 đứng đầu hàng ôm quả bóng chạy thật nhanh lên trên và vòng qua cọc tiêu sau đó chạy về đưa bóng cho bạn số 2, lúc này bạn số 2 mới tiếp tục thực hiện như bạn số 1. Cứ như thế cho đến bạn cuối cùng trong đội, đội nào hoàn thành nhanh nhất và ít phạm luật nhất là đội chiến thắng. - Chạy tại chỗ (Thực hiện 2 lần hít vào, 2 lần thở ra ) - Chạy theo đường gấp khúc. YC: thực hiện chạy phối hợp hít thở sâu và đều đặng. Chạy về đi lại hít thở sâu thả lỏng tích cực. Ở nội dung chạy theo đường gấp khúc không nên chen lấn, chạy với tốc độ vừa phải. Cúi người thả lỏng toàn thân. Rủ tay chân. - Ngồi rung đùi. - Nhận xét tinh thần thái độ tập luyện, mức độ hoàn thiện kĩ thuật. - Xếp loại tiết học. + Luyện tập thêm ở nhà các nội dung đã học. + Tập chạy bền mỗi ngày. - GV hô :” Nghiêm ! THỂ DỤC “ - HS đáp : “ KHỎE “ Kí hiệu :p : GV ; ¡ :HS ; µ : cán sự . - Nhận lớp ở đội hình hàng ngang , cự li 1 khuỷu tay : ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ p - GV cho 2 hàng đầu ngồi để PBBM. - Khởi động ở đội hình hành ngang, cự li 1 sãi tay , so le: ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ p µ - Thực hiện di chuyển luân phiên theo hàng: ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ µ p - GV gọi HS lên thực hiện, gọi HS khác nhận xét -> GV nhận xét, đánh giá, xếp loại. - GV chia lớp thành 2 nhóm, 1 nhóm ôn chạy nhanh trước, nhóm kia ôn ĐHĐN -> hoán đổi nội dung và vị trí tập luyện ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ NHÓM NAM (ôn ĐHĐN) ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ NHÓM NỮ ¡ ¡ ¡ ¡ (ôn chạy nhanh) ¡ ¡ ¡ ¡ p - Cán sự điều khiển tập luyện, GV quan sát , nhắc nhở và sửa sai cho HS. - Cho lớp ngồi ở ĐH hàng ngang, gọi vài HS lên thực hiện 3 tư thế xuất phát -> gọi HS khác nhận xét, GV nhận xét và sửa sai chung cho cả lớp. - GV phổ biến luật chơi và cho cả lớp cùng chơi NAM ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ Œ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡  ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ Ž ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡  NỮ p -> Đội thắng được thưởng 1 tràn pháo tay, đội thua lò cò 1 vòng quanh lớp. - Thực hiện chạy tại chỗ ở ĐH hàng ngang, cự li 1 sãi tay so le - GV hướng dẫn cách chạy và lưu ý 1 số vấn đề khi thực hiện chạy -> tổ chức HS chạy theo nhóm sức khỏe và giới tính. ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ p ¡ ¡ ¡ Ngồi ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ - ĐH thả lỏng : ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ p GV cho học sinh dồn hàng để nhận xét, dặn dò và xuống lớp. ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ µ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ ¡ p

File đính kèm:

  • docGA so 16.doc