Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Trường PTDT NT Hoành Bồ

A.MỤC TIÊU :

- Kiến thức : Học sinh biết các khẩu lệnh và thực hiện đi đều đứng lại, đi đều vòng phải ( trái) đổi chân khi đi sai nhịp . Biết tên và cách thực hiện 9 động tác bài TD

- Kĩ năng : Học sinh thực hiện cơ bản đúng đi đều đứng lại, đi đều vòng phải ( trái) đổi chân khi đi sai nhịp, thực hiện cơ bản đúng bài TD phát triển chung

- Thái độ : Học sinh biết và vận dụng hàng ngày

B. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :

- Địa điểm : Sân trường

- Phương tiện :

- Giáo viên: Còi , đồng hồ , Trang phục đầy đủ

- Học sinh : Trang phục đầy đủ

C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :

 

doc193 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 303 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Trường PTDT NT Hoành Bồ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
heo nhóm 3 người. - Kĩ năng : học sinh biết thực hiện tương đối đúng thực hiện thành thạo bật nhảy. - Thái độ: Giúp học sinh có ý thực rèn luyện hàng ngày nâng cao sức khoẻ b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : - Thầy : Đồng hồ, thước m - Trò : Vệ sinh sân thể dục trường. c Tiến trình lên lớp: Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra 2 học sinh kỹ thuật động tac bổ trợ đá cầu II. Phần cơ bản 1, Đá cầu Ôn tâng cầu bằng đùi.Má trong bàn chân. - Ôn Chuyền cầu tại chỗ ,Chuyền cầu theo nhóm hai người. - Tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân. - Chuyền cầu qua lại giữa 2 người III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét: - GV nhận xét bài học 3.Giao bài về nhà : - Ôn tập một số động tác bổ trợ 4.Xuống lớp : 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 10 Phút 30 phút 5 phút ĐH nhận lớp HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ (GV ) Lớp trưởng tập trung hàng ngang ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động H/s nhận xét – G/v nhận xét - Ôn: các nội dung đã học ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Chia HS theo nhóm. Lớp đứng theo đội hình hàng ngang, dãn cách cự ly (1 sải tay), đứng so le (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s thực hiện – chia nhóm tập luyện. - HS nhóm nào thì tập theo nhóm đó. - GV quan sát và theo dõi từng nhóm - Tập Tâng cầu bằng đùi , má trong ,má ngoài . Chuyền cầu qua lại giữa 2 người - Kỹ thuật chuyền và đỡ cầu Học : Kỹ thuật chuyền và đỡ cầu nhóm 2người Học: chuyền cầu theo nhóm 2-3 người - Trò chơi, Thể lực: Tâng cầu tối đa Lớp chia nhóm tập luyện GV hướng dẫn cho HS tập H/s nhận xét – G/v nhận xét bổ xung. - GV nhận xét buổi học - Giáo viên giao bài tập về nhà - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “Giải tán ” – HS “kho” D. rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................ Ngày soạn : 23/04/2012 Ngày giảng : 26/04/2012 6A. 28/04/2012 6B Tiết : 68 Kiểm tra học kì II : đá cầu A. mục tiêu: - Kiến thức : HS thực hiện tốt đá cầu đá cầu : ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người ; học : chuyền cầu theo nhóm 3 người. - Kĩ năng : học sinh biết thực hiện tương đối đúng thực hiện thành thạo bật nhảy. - Thái độ: Giúp học sinh có ý thực rèn luyện hàng ngày nâng cao sức khoẻ b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : - Thầy : Đồng hồ, cầu đá - Trò : Vệ sinh sân thể dục trường. c Tiến trình lên lớp: Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra 2 học sinh kỹ thuật động tac bổ trợ đá cầu II. Phần cơ bản 1. Nội dung. - Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu và phát cầu 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra theo danh sách h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra 1lần. tâng càu và phát cầu. HS thực hiện 5 quả phát cầu. *3 Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích h/s thực hiện được. - Điểm 9-10: Thực hiện kỹ thuật tâng cầu và phát cầu - Điểm 7-8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật tâng cầu và phát cầu. -Điểm 5-6: Thực hiện kỹ thuật có một số sai sót khi thực hiện kỹ thuật phát cầu. -Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật . III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét: - GV nhận xét bài học 3.Giao bài về nhà : - Ôn tập một số động tác bổ trợ 4.Xuống lớp : 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 10 Phút 30 phút 5 phút ĐH nhận lớp HS) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ (GV ) Lớp trưởng tập trung hàng ngang ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động ‚ °(GV) Gv gọi H/s phát cầu theo danh sách l ‚ °(GV) - GV nhận xét buổi học - Giáo viên giao bài tập về nhà - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “Giải tán ” – HS “kho” D. rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................ Ngày soạn : Ngày giảng : Tiết: 69 kiểm tra - TC RLTT - bật xa tại chỗ A. mục tiêu: Kiến thức : Học sinh biết cách thực hiện được bật xa tại chỗ đạt tiêu chuẩn RLTT. Kĩ năng : Học sinh thực hiện cơ bản đúng bật xa tại chỗ Thái độ : Giúp học sinh tự tập hàng ngày nâng cao sức khoẻ B. Địa điểm , phương tiện : - Đại điểm : Sân trường - Phương tiện : Giáo viên : còi , đồng hồ, thước m Học sinh : Trang phục gọn gàng đầy đủ C. Tiến trình lên lớp : Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh II. Phần cơ bản + Kiểm tra bật xa tại chỗ GT/Thành tích Tốt Đạt Nam Nữ - Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét: - GV nhận xét bài học 3.Giao bài về nhà : - Ôn tập một số động tác bổ trợ 4.Xuống lớp : 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 2l 2l 10 Phút 30 phút 5 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. - GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x - GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh - GV tập trung lớp - GV phổ biến cách kiểm tra cho HS - GV chúc lớp thi tốt - Tổ chức đánh giá theo nhóm 10 em, nam riêng, nữ riêng. xxxxxx xxxxxx x xxxxxx hố nhảy xxxxx x - GV nhận xét buổi học - Giáo viên giao bài tập về nhà - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ” D. rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn : Ngày giảng : Tiết: 70 kiểm tra - TC RLTT – chạy 30m( xpc) A. mục tiêu: Kiến thức : Học sinh biết cách thực hiện được chạy 30m xuất phát cao đạt tiêu chuẩn RLTT. Kĩ năng : Học sinh thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao Thái độ : Giúp học sinh tự tập hàng ngày nâng cao sức khoẻ B. Địa điểm , phương tiện : - Đại điểm : Sân trường - Phương tiện : Giáo viên : còi , đồng hồ, thước m Học sinh : Trang phục gọn gàng đầy đủ C. Tiến trình lên lớp : Nôi dung Định lượng Phương pháp - tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp - Tập hợp báo cáo sĩ số. - GV nhận lớp - Thầy trò chúc sức khoẻ. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy . 2. Khởi động. - Khởi động chung Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình. - Khởi động chuyên môn tại chỗ + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chân chạm mông 3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh II. Phần cơ bản + Kiểm tra chạy 30m (XPC) GT/Thành tích Tốt Đạt Nam < 5,50 < 6,50 Nữ < 6.5 < 7.5 - Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng : Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ. 2. Nhận xét: - GV nhận xét bài học 3.Giao bài về nhà : - Ôn tập một số động tác bổ trợ 4.Xuống lớp : 100-200m 2x8 n 2l 2l 2l 2l 2l 10 Phút 30 phút 5 phút - ĐH nhận lớp x x x x x x x x (1) x x x x x x x x ▲ - Thầy trò chúc sức khoẻ - GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác. - GV (CH) cho lớp khởi động - ĐH khởi động x x x x x x x x (2) x x x x x x x x - GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh - GV tập trung lớp - GV phổ biến cách kiểm tra cho HS - GV chúc lớp thi tốt - Tổ chức đánh giá theo nhóm 10 em, nam riêng, nữ riêng. xxxxxx xxxxxx x xxxxxx hố nhảy xxxxx x - GV nhận xét buổi học - Giáo viên giao bài tập về nhà - Thầy trò chào nhau GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ” D. rút kinh nghiệm ...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTD 6 co chuan kien thuc ki nang 20122013.doc