A.MỤC TIÊU :
- Kiến thức : Học sinh biết các khẩu lệnh và thực hiện đi đều đứng lại, đi đều vòng phải ( trái) đổi chân khi đi sai nhịp . Biết tên và cách thực hiện 9 động tác bài TD
- Kĩ năng : Học sinh thực hiện cơ bản đúng đi đều đứng lại, đi đều vòng phải ( trái) đổi chân khi đi sai nhịp, thực hiện cơ bản đúng bài TD phát triển chung
- Thái độ : Học sinh biết và vận dụng hàng ngày
B. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm : Sân trường
- Phương tiện :
- Giáo viên: Còi , đồng hồ , Trang phục đầy đủ
- Học sinh : Trang phục đầy đủ
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
193 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 290 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2012-2013 - Trường PTDT NT Hoành Bồ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
heo nhóm 3 người.
- Kĩ năng : học sinh biết thực hiện tương đối đúng thực hiện thành thạo bật nhảy.
- Thái độ: Giúp học sinh có ý thực rèn luyện hàng ngày nâng cao sức khoẻ
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
- Thầy : Đồng hồ, thước m
- Trò : Vệ sinh sân thể dục trường.
c Tiến trình lên lớp:
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra 2 học sinh kỹ thuật động tac bổ trợ đá cầu
II. Phần cơ bản
1, Đá cầu
Ôn tâng cầu bằng đùi.Má trong bàn chân.
- Ôn Chuyền cầu tại chỗ ,Chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Tâng cầu bằng đùi, má trong bàn chân.
- Chuyền cầu qua lại giữa 2 người
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
10 Phút
30 phút
5 phút
ĐH nhận lớp
HS)
(GV )
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
H/s nhận xét – G/v nhận xét
- Ôn: các nội dung đã học
Chia HS theo nhóm.
Lớp đứng theo đội hình hàng ngang, dãn cách cự ly (1 sải tay), đứng so le
(HS)
°(GV)
H/s thực hiện – chia nhóm tập luyện.
- HS nhóm nào thì tập theo nhóm đó.
- GV quan sát và theo dõi từng nhóm
- Tập Tâng cầu
bằng đùi , má trong ,má ngoài .
Chuyền cầu qua lại giữa 2 người
- Kỹ thuật chuyền và đỡ cầu
Học : Kỹ thuật chuyền và đỡ cầu nhóm 2người
Học: chuyền cầu theo nhóm 2-3 người
- Trò chơi, Thể lực: Tâng cầu tối đa
Lớp chia nhóm tập luyện
GV hướng dẫn cho HS tập
H/s nhận xét – G/v nhận xét bổ xung.
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “kho”
D. rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
Ngày soạn : 23/04/2012
Ngày giảng : 26/04/2012 6A. 28/04/2012 6B
Tiết : 68
Kiểm tra học kì II : đá cầu
A. mục tiêu:
- Kiến thức : HS thực hiện tốt đá cầu đá cầu : ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người ; học : chuyền cầu theo nhóm 3 người.
- Kĩ năng : học sinh biết thực hiện tương đối đúng thực hiện thành thạo bật nhảy.
- Thái độ: Giúp học sinh có ý thực rèn luyện hàng ngày nâng cao sức khoẻ
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
- Thầy : Đồng hồ, cầu đá
- Trò : Vệ sinh sân thể dục trường.
c Tiến trình lên lớp:
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra 2 học sinh kỹ thuật động tac bổ trợ đá cầu
II. Phần cơ bản
1. Nội dung.
- Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu và phát cầu
2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra theo danh sách h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra 1lần. tâng càu và phát cầu.
HS thực hiện 5 quả phát cầu.
*3 Cách cho điểm.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích h/s thực hiện được.
- Điểm 9-10: Thực hiện kỹ thuật tâng cầu và phát cầu
- Điểm 7-8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật tâng cầu và phát cầu.
-Điểm 5-6: Thực hiện kỹ thuật có một số sai sót khi thực hiện kỹ thuật phát cầu.
-Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật .
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
10 Phút
30 phút
5 phút
ĐH nhận lớp
HS)
(GV )
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
°(GV)
Gv gọi H/s phát cầu theo danh sách l
°(GV)
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “kho”
D. rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết: 69
kiểm tra - TC RLTT - bật xa tại chỗ
A. mục tiêu:
Kiến thức : Học sinh biết cách thực hiện được bật xa tại chỗ đạt tiêu chuẩn RLTT.
Kĩ năng : Học sinh thực hiện cơ bản đúng bật xa tại chỗ
Thái độ : Giúp học sinh tự tập hàng ngày nâng cao sức khoẻ
B. Địa điểm , phương tiện :
- Đại điểm : Sân trường
- Phương tiện : Giáo viên : còi , đồng hồ, thước m
Học sinh : Trang phục gọn gàng đầy đủ
C. Tiến trình lên lớp :
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
II. Phần cơ bản
+ Kiểm tra bật xa tại chỗ
GT/Thành tích
Tốt
Đạt
Nam
Nữ
- Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2l
2l
10 Phút
30 phút
5 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
- GV tập trung lớp
- GV phổ biến cách kiểm tra cho HS
- GV chúc lớp thi tốt
- Tổ chức đánh giá theo nhóm 10 em, nam riêng, nữ riêng.
xxxxxx
xxxxxx
x
xxxxxx
hố nhảy
xxxxx x
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết: 70
kiểm tra - TC RLTT – chạy 30m( xpc)
A. mục tiêu:
Kiến thức : Học sinh biết cách thực hiện được chạy 30m xuất phát cao đạt tiêu chuẩn RLTT.
Kĩ năng : Học sinh thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao
Thái độ : Giúp học sinh tự tập hàng ngày nâng cao sức khoẻ
B. Địa điểm , phương tiện :
- Đại điểm : Sân trường
- Phương tiện : Giáo viên : còi , đồng hồ, thước m
Học sinh : Trang phục gọn gàng đầy đủ
C. Tiến trình lên lớp :
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
3.Kiểm tra bài cũ._ Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
II. Phần cơ bản
+ Kiểm tra chạy 30m (XPC)
GT/Thành tích
Tốt
Đạt
Nam
< 5,50
< 6,50
Nữ
< 6.5
< 7.5
- Chưa đạt : Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu theo lứa tuổi có 1 chỉ tiêu chưa đạt.
III. Phần kết thúc
1. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét:
- GV nhận xét bài học
3.Giao bài về nhà :
- Ôn tập một số động tác bổ trợ
4.Xuống lớp :
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
2l
2l
10 Phút
30 phút
5 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
- GV tập trung lớp
- GV phổ biến cách kiểm tra cho HS
- GV chúc lớp thi tốt
- Tổ chức đánh giá theo nhóm 10 em, nam riêng, nữ riêng.
xxxxxx
xxxxxx
x
xxxxxx
hố nhảy
xxxxx x
- GV nhận xét buổi học
- Giáo viên giao bài tập về nhà
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “Giải tán ” – HS “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- TD 6 co chuan kien thuc ki nang 20122013.doc