. Tên bài dạy :
- Động tác chân.
- Trò chơi " Dẫn bóng"
- Ôn hai động tác vươn thở và tay. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Học động tác chân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Chơi trò chơi “Dẫn bóng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
4 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1748 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục lớp 5 - Tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 17
A. Tên bài dạy :
- Động tác chân.
- Trò chơi " Dẫn bóng"
B. Mục tiêu :
Ôn hai động tác vươn thở và tay. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
Học động tác chân. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác.
Chơi trò chơi “Dẫn bóng”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước
PP phân tổ quay vòng.
Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm
D. Dụng cụ :
1 còi, bóng và kẻ sân để tổ chức trò chơi
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
m
II. CƠ BẢN :
1. Ôn hai động tác vươn thở và tay:
2. Học động tác chân.
3. Ôn 3 động tác thể dục đã học.
4. Trò chơi : " Dẫn bóng”
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
3’
1’
1’
2’
2’
18- 22'
Lần 1
Lần 2- 3
4–5 lần
4 – 5’
4 - 5’
4 – 6’
2’
2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 2 động tác vươn thở và tay.
- Học động tác chân bài thể dục phát triển chung.
- Chạy quanh sân tập.
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “ Chuyển đồ vật”.
- Tập từng động tác.
- Tập liên hoàn 2 động tác theo nhịp hô của cán sự. GV sửa sai cho HS.
+ Nhịp 1: Nâng đùi trái lên cao, đồng thời hai tay đưa sang ngang rồi gập khuỷu tay, các ngón tay đặt trên mỏm vai.
+ Nhịp 2: Đưa chân trái ra sau, kiễng gót chân, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa, căng ngực.
+ Nhịp 3: Đá chân trái ra trước đồng thời hai tay đưa ra trước, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5,6,7,8: Như nhịp 1,2,3,4, nhưng đổi chân.
- Chia nhóm để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp).
- GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 lần. - Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ).
- Tập động tác thả lỏng
- Hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà tập lại 3 động tác
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 3 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành vòng tròn.
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- GV nêu tên động tác, sau đó phân tích động tác và cho HS làm theo. Lần đầu, nên thực hiện chậm từng nhịp phối hợp với động tác tay để HS nắm được phương hướng và biên độ động tác. GV nhận xét, sửa sai cho HS.
- Chia 4 tổ do GV điều khiển.
- Theo đội hình trò chơi.
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 18
A. Tên bài dạy :
- Trò chơi " Ai nhanh và khéo hơn"
B. Mục tiêu :
Học trò chơi “Ai nhanh và khéo hơn”. Yêu cầu nắm được cách chơi Ôn ba động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung.
D. Dụng cụ :
1 còi, bóng và kẻ sân để tổ chức trò chơi
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập bắt chước
PP phân tổ quay vòng.
Tập luyện hoàn chỉnh, thi đua nhóm
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Học trò chơi “Ai nhanh ai khéo hơn”
2. Ôn 3 động tác thể dục đã học.
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
2’
1’
1’
2 - 3’
2’
18- 22'
5 – 6’
14- 16’
4 – 6’
2’
2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, GV nhận lớp.
- Kiểm tra 3 động tác vươn thở, tay và chân.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy chậm theo địa hình tự nhiên quanh sân tập.
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai.
- Trò chơi “ Đứng ngồi theo hiệu lệnh”.
- GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi, sau đó cho HS chơi thử 1 - 2 lần.
- Cả lớp cùng chơi ( có thắng bại ).
- Tập từng động tác.
- Tập liên hoàn 3 động tác theo nhịp hô của cán sự. GV sửa sai cho HS.
- Chia nhóm để HS tự điều khiển ôn luyện (2- 3 lần, mỗi động tác 2x8 nhịp).
- Báo cáo kết quả ôn tập.(1 lần, 2x8 nhịp).
- Tập động tác thả lỏng, rũ chân, tay, gập thân lắc vai,...
- GV cùng HS hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà tập lại 3 động tác
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 3 HS
- GV hoặc cán sự điều khiển
- Đứng thành vòng tròn.
- Theo đội hình trò chơi.
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Chia 4 tổ do GV điều khiển.
- Đội hình 4 hàng ngang
- Lớp trưởng điều khiển
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- TD T9.doc