Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 46+47

A.Mục tiêu:

-Kiến thức: Tập 1 số bài tập bổ trợ nhảy cao nằm nghiêng và trò chơi phát triển sức nhanh, mạnh. Học mô phổng động tác chân lăng, chân giậm qua xà.Cầu lông ôn tập di chuyển đơn bước đa bước, đánh cầu thấp tay phải, trái.

 

-Kĩ năng: Nắm được 1 số bài tập bổ trợ nhảy cao nằm nghiêng và biết được động tác qua xà kiểu nằm nghiêng. Thực hiện tốt động tác di chuyển đơn bước và đa bước.

-Thái độ của học sinh: Học tập tự giác nghiêm túc tích cực, có ý thức kỉ luật cao trong học tập.

 

B.Địa điểm – Phương tiện:

- Địa điểm: Tập tại sân trường , vệ sinh sạch sẽ, an toàn.

- Phương tiện: 4 cờ đuôi nheo, 1 còi. mỗi hs 1 vợt cầu lông và 2 hs 1 quả cầu.

C.Tiến trình – Dạy học:

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 87 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 46+47, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 26/02/2008 Tên bài dạy Tiết 46: Theo PPCT Lớp 11 Nhảy cao:Ôn một số động tác bổ trợ nhảy cao nằm nghiêng học mô phổng động tác chân lăng, chân giậm qua xà cầu lông: ôn di chuyển đơn bước, đa bước, đánh cầu thấp tay phải, trái trò chơi: rèn luyện phát triển sức nhanh, mạnh ---------------------------------±±±±±---------------------------------- A.Mục tiêu: -Kiến thức: Tập 1 số bài tập bổ trợ nhảy cao nằm nghiêng và trò chơi phát triển sức nhanh, mạnh. Học mô phổng động tác chân lăng, chân giậm qua xà.Cầu lông ôn tập di chuyển đơn bước đa bước, đánh cầu thấp tay phải, trái. -Kĩ năng: Nắm được 1 số bài tập bổ trợ nhảy cao nằm nghiêng và biết được động tác qua xà kiểu nằm nghiêng. Thực hiện tốt động tác di chuyển đơn bước và đa bước. -Thái độ của học sinh: Học tập tự giác nghiêm túc tích cực, có ý thức kỉ luật cao trong học tập. B.Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: Tập tại sân trường , vệ sinh sạch sẽ, an toàn. - Phương tiện: 4 cờ đuôi nheo, 1 còi. mỗi hs 1 vợt cầu lông và 2 hs 1 quả cầu. C.Tiến trình – Dạy học: Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức tập luyện KL TG I.Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Học sinh: Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số, lời chúc sức khoẻ. - Giáo viên:Nhận lớp, hỏi tình hình sức khoẻ, phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học và giao nhiệm vụ. 2. Khởi động: - Chạy thường 200 mét - Tập 6 động tác phát triển thể lực chung +Tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; toàn thân. Thực hiện các động tác: + Xoay các khớp + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi 3.Kiểm tra bài cũ. -Một bước giậm nhảy đá lăng. ------------------------------------------------ II.Phần cơ bản: 1.Học 1 số động tác bổ trợ nhảy cao nằm nghiêng. -Đứng tại chỗ tập đánh tay-đá lăng -Tại chỗ kết hợp bật nhảy đá lăng -Đi, chạy chậm 3 - 5 bước- giậm nhảy - đá lăng -Chạy vuông góc với xà - giậm nhảy qua xà, chân lăng thẳng, chạm đất bằng chân giậm 2.Học mô phỏng động tác chân lăng, chân giậm qua xà. -Động tác xoay gót chân lăng ở trên cao và ép vai cùng phía với chân lăng về phía chân giậm... + Tại chỗ nâng chân lăng và xoay +Tại chỗ bật nhảy xoay chân lăng và ép vai( mô phỏng động tác qua xà) 3.Củng cố: -Hai hs: nam, nữ riêng thực hiện động tác , mô phỏng qua xà. 4.Cầu lông: -Tập động tác di chuyển đơn bước , đa bước đánh cầu thấp tay, phải, trái. +Tập di chuyển không cầu + Tập như trên tiếp xúc với cầu. 5.Trò chơi rèn luyện phát triển sức nhanh , mạnh -Chạy thoi 20 m -GV phổ biến nội dung và luật chơi ------------------------------------------------ III. Phần kết thúc . - Hồi tĩnh thả Lỏng + Đi thờng và hít thở sâu + Tại chỗ thả lỏng tay , chân . - Bài tập về nhà . +Tập 1 số bài tập tăng sức bật và luyện tập chạy cự li trung bình. 2lầnx8 nhịp 15’’x2L ---------- 10lần/hs 3-5L/hs 3-5L/hs 3-5L/hs 5lần/hs 5lần/hs 20mx2L --------- 8-10 phút ---------- 30 – 32 phút 10phút 7phút 2phút 7phút 6 phút ---------- 5phút X ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ - Giáo viên giao nhiệm vụ -Học sinh từ đội hình tập trung, cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động. Đội hình khởi động Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ X --------------------------------------------- -GV: Làm mẫu , phân tích KT, hướng dẫn và giao nhiệm vụ hs tập luyện: -HS: Quan sát GV làm mẫu và tiến hành tập luyện, theo hiệu lệnh của cán sự lớp và GV. Đội hình tập qua xà. ----------------------------- Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ -Đội hình tập mô phỏng động tác qua xà: Tập đồng loạt trên sân 4 hàng ngang, theo hiệu lệnh của GV + Có kết hợp sửa chữa sai sót kĩ thuật của hs. -Giáo viên và hs quan sát hs thị phạm động tác, nhận xét và củng cố . -Đội hình tập cầu lông: Tập đồng loạt trên sân 4 hàng ngang không cầu và đội hình có cầu 2 người đứng đối diện nhau cách 10 m thực hiện với cầu.GVtheo dõi hs tập luyện và có kết hợp sửa chữa sai sót kĩ thuật của hs. -Đội hình trò chơi. <------------ P ŸŸŸŸŸŸ ----20m--------- > ŸŸ <------------ P ŸŸŸŸŸŸ ----- -------------> ŸŸ ---------------------------------------------- GV : + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng + Nhận xét và giao bài tập về nhà . HS : + Nghe nhận xét , nhận bài tập. + Làm thủ tục xuống lớp . D.Rút kinh nghiệm: - Giáo án hoàn chỉnh ............................................................................................................................. ............................................................................................................................................................. Ngày soạn: 04/03/2008 Tên bài dạy Tiết 47: Theo PPCT Lớp 11 Nhảy cao:Ôn mô phổng động tác chân lăng, chân giậm qua xà học kĩ thuật giai đoạn giậm nhảy cầu lông: ôn 1 số động tác ở tiết 46. học kt đánh cầu cao tay trên đầu bài tập phát triển sức bền ---------------------------------±±±±±---------------------------------- A.Mục tiêu: -Kiến thức: Ôn bài tập mô phổng động tác chân lăng, chân giậm qua xà, học kt gđoạn giậm nhảy.Cầu lông ôn tập nội dung tiết 46, học kt đánh cầu cao tay trên đầu. Rèn luyện pt sức bền chuyên môn. -Kĩ năng: Hiểu và thực hiện được kt qua xà kiểu nhảy cao nằm nghiêng , nắm được kt gđoạn giậm nhảy.Cầu lông: Thực hiện tốt động tác di chuyển đơn bước và đa bước.Nắm được kt đánh cầu cao tay trên đầu. -Thái độ của học sinh: Học tập tự giác nghiêm túc tích cực, có ý thức kỉ luật cao trong học tập. B.Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: Tập tại sân trường , vệ sinh sạch sẽ, an toàn. - Phương tiện: Bộ cọc xà và đệm mút nhảy cao, 1 còi. Mỗi hs 1 vợt cầu lông và 2 hs 1 quả cầu. C.Tiến trình – Dạy học: Nội Dung Định lượng Phương pháp tổ chức tập luyện KL TG I.Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - Học sinh: Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số, lời chúc sức khoẻ. - Giáo viên:Nhận lớp, hỏi tình hình sức khoẻ, phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học và giao nhiệm vụ. 2. Khởi động: - Chạy thường 200 mét - Tập 6 động tác phát triển thể lực chung +Tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; toàn thân. Thực hiện các động tác: + Xoay các khớp + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi 3.Kiểm tra bài cũ. -Tại chỗ bật nhảy , mô phỏng qua xà kiểu nằm nghiêng. ------------------------------------------------ II.Phần cơ bản: 1.Nhảy cao: 1.Học động tác bổ trợ qua xà kiểu nhảy cao nằm nghiêng. -Động tác xoay gót chân lăng ở trên cao và ép vai cùng phía với chân lăng về phía chân giậm... ±Tập ngoài hố nhảy + Tại chỗ nâng chân lăng và xoay +Tại chỗ bật nhảy xoay chân lăng và ép vai( mô phỏng động tác qua xà) ±Tập trong hố nhảy -Một bước đà thực hiện qua xà kiểu nằm nghiêng( xà cao 40 – 50 cm) 2.Học kĩ thuật giai đoạn giậm nhảy. -Chạy đà chính diện qua xà, chân lăng thẳng ,chân giậm chạm cát. +Thực hiện với 3 bước chạy đà( xà cao 50 – 70 cm) 2.Cầu lông: -Ôn tập động tác di chuyển đơn bước , đa bước đánh cầu thấp tay, phải, trái. -Học kt đánh cầu cao tay trên đầu. +Tập di chuyển không cầu + Tập như trên tiếp xúc với cầu. 3.Củng cố: -Hai hs: nam, nữ riêng thực hiện động tác qua xà kiểu nằm nghiêng. -Đánh cầu cao tay trên đầu. 4.Luyện tập chạy bền. -Nữ chạy 500 m = 2.5 vòng sân - Nam chạy 1000m= 5vòng sân -GV phổ biến nội dung và luật chơi ----------------------------------------------- III. Phần kết thúc . - Hồi tĩnh thả Lỏng + Đi thờng và hít thở sâu + Tại chỗ thả lỏng tay , chân . - Bài tập về nhà . +Tập 1 số bài tập tăng sức bật và luyện tập chạy cự li trung bình. 2lầnx8 nhịp 15’’x2L --------- 5L/hs 5L/hs 5L/hs 500mvà 1000 m --------- 8-10 phút ---------- 30 – 32 phút 10- 12 phút 10 -12 phút 2phút 6 phút ---------- 5phút X ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸŸ - Giáo viên giao nhiệm vụ -Học sinh từ đội hình tập trung, cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động. Đội hình khởi động Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ X --------------------------------------------- -GV: Làm mẫu , phân tích KT, hướng dẫn và giao nhiệm vụ hs tập luyện, quan sát và kết hợp sửa sai. -HS: Quan sát GV làm mẫu và tiến hành tập luyện, Nhóm Nữ: Tập cầu lông , Nam học nhảy cao. Hết 10 – 12 phút , đổi vị trí tập luyện. Đội hình tập qua xà. ----------------------------- Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ ŸŸ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ X Ÿ -Đội hình tập qua xà như trên, theo nước chảy( chạy đà thẳng) -Đội hình tập có cầu: Cao sâu trên đầu Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ 10 - 12 mét Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ -Giáo viên và hs quan sát hs thị phạm động tác, nhận xét và củng cố . - Chạy đồng loạt trên sân Miếu Tiên Công ( nam , nữ cùng chạy) ---------------------------------------------- GV : + Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng + Nhận xét và giao bài tập về nhà . HS : + Nghe nhận xét , nhận bài tập. + Làm thủ tục xuống lớp . D.Rút kinh nghiệm: - Giáo án hoàn chỉnh ............................................................................................................................. .............................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docgiao an(3).doc