Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 14: Nhảy xa - Đẩy tạ

I.MỤC TIấU:

1. Kiến thức :

Nhảy cao:- ễn một số bài tập phỏt triển thể lực.

 - ễn Kĩ thuật chạy đà giậm nhảy

Đẩy tạ: Học một số bài tập bổ trợ phỏt triển sức mạnh của tay ngực

2. Kĩ năng:, Thực hiờn thuần thục cỏc bài tập ụn luyện

3. Thỏi độ: Nghiờm tỳc theo hiệu lệnh của giỏo viờn. Tự giỏc tớch cực trong tập luyện

II. SÂN BÃI .

- Sõn bói: Sõn vận động trường THPT quan sơn, sõn bói bằng phẳng, sạch sẽ

- Dụng cụ: cỏc dụng cụ liờn quan. Tranh ảnh, tạ tập.

III. TIẾN TRèNH LấN LỚP

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 119 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 14: Nhảy xa - Đẩy tạ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Quan Sơn Người soạn: Lê Văn Lực Ngày soạn: / / Khối: 12 Tuần : 7 Tiết PPCT: 14 Nhảy xa - đẩy tạ I.Mục tiêu: 1. Kiến thức : Nhảy cao:- Ôn một số bài tập phát triển thể lực. - Ôn Kĩ thuật chạy đà giậm nhảy Đẩy tạ: Học một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của tay ngực 2. Kĩ năng:, Thực hiên thuần thục các bài tập ôn luyện 3. Thái độ: Nghiêm túc theo hiệu lệnh của giáo viên. Tự giác tích cực trong tập luyện II. Sân bãI . - Sân bãi: Sân vận động trường THPT quan sơn, sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ - Dụng cụ: các dụng cụ liên quan. Tranh ảnh, tạ tập. III. tiến trình lên lớp Nội dung Đ.Lượng Phương pháp TG SL A. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: Tập trung lớp ổn định lớp, báo cáo sĩ số, kiểm tra trang phục và hỏi tình hình sức khoẻ. 2. Phổ biến mục đích, yêu cầu, nội dung bài học. 3. Khởi động: a. Khởi động chung: Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác: + Động tác tay ngực. + Động tác nghiêng lườn. + Động tác vặn mình. + Động tác Lưng bụng. + Động tác chân. + Động tác phối hợp. b. Khởi động chuyên môn: - Xoay các khớp. - ép các dây chằng ngang, dọc. - Đi bước nhỏ chạy nâng cao đùi. 4. Kiểm tra bài cũ: Nhảy xa có mấy giai đoạn? đó là những giai đoạn nào? B. Phần cơ bản: Tiết 14 1. Nhảy xa: Ôn một số bài tập phát triển thể lực của chân. + Tại chỗ bật cao. + Bật xa + Đứng lên ngồi xuống bằn hai chân. - Ôn phối hợp chạy đà- giậm nhảy-Trên không – tiếp đất. + Ba bước chạy đà giậm nhảy bật cao ưỡn thân. + Năm bước chạy đà giậm nhảy ưỡn thân và tiếp đất. + Hết đà chạy đà giậm nhảy ưỡn thân. 2. Đẩy tạ: - Học một số bài tập bổ trợ phát triển sức mạnh của tay ngực + Nằm sấp chống đẩy + Kéo xà đơn + Đẩy xe cút kít Hai nhóm đổi tập luyện * Hệ thống kiến thức HS thực hiện phối hợp chạy đà giậm nhảy C. Phần kết thúc - Học sinh thả lỏng tích cực, thả lỏng chân tay, đi lại hít thở, thả lỏng các cơ bắp - GV củng cố bài và nhận xét bài học về ý thức tập luyện và kết quả của buổi tập. ưu nhược điểm của bài tập - Giao nhiệm vụ bài tập về nhà: ôn các động tác của đẩy tạ. - Xuống lớp 7P 3P 18P 15P 3p 4-5P 2p 2p 1P 2x8 2x8 2x8 Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x CS GV GV và HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình khởi động x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x CS X GV CS điều hành khởi động; GV quan sát và sửa sai. - Gọi 2 – 3 hs lên trả lời. Cho hs nhận xét, GV nhận xét cho điểm * Chia lớp thành 2 nhóm (Nam, Nữ riêng) Nữ học nhảy cao Nam học đẩy tạ xong chuyển nội dung. Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x x x x x x x x x X CS GV hướng dẫn ôn cho học sinh và giao nhiệm vụ. Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ GV Ÿ GV Làm mẫu và phân tích HS tập thành từng nhóm 3 - 5 em tập luyện luân phiên. GV gọi 2 HS lên thực hiện GV - Học sinh thả lỏng tích cực - Xuống lớp Gv hô: Nghiêm. Nghỉ Giải tán Hs hô: Khoẻ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ ỳ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ p . GV Quan Sơn, ngày ... tháng .năm .. Phê duyệt của BGH Phê duyệt của tổ trưởng . ..

File đính kèm:

  • docTD12T14.doc