Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 4 - Năm học 2010-2011

Mục tiêu: - Biết cách thực hiện bài thể dục Nam, Nữ; Thực hiện cơ bản đúng động tác dần hình thành kĩ năng động tác

- Biết và thực hiện cơ bản đúng nội dung trao nhận gậy dần hình thành động tác trao nhận gậy tiếp sức 4 x 100m;

- Luyện tập phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi. Kiểm tra đạt tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thể lực.

Thái độ - hành vi: Có ý thức tổ chức kỉ luật chung, đảm bảo giờ học an toàn, hiệu quả cao

Địa điểm – Phương tiện: Sân thể dục, đường chạy, 15 tín gậy, tranh ảnh minh hoạ

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 173 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 4 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 19-08-2010 GIÁO ÁN SỐ 04 Tiết 04 BÀI HỌC: - TD: TDNĐ Nữ; ôn động tác 1, 2, 3. Học động tác 4 TDLH Nam; Ôn động tác 1 - 15, học động tác 16 – 20 - Chạy TS: Một số bài tập phát triển thể lực , bài tập bổ trợ, trò chơi Trao nhận tín gậy: Từng đôi, tại chỗ tập trao – nhận tín gậy - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên Mục tiêu: - Biết cách thực hiện bài thể dục Nam, Nữ; Thực hiện cơ bản đúng động tác dần hình thành kĩ năng động tác - Biết và thực hiện cơ bản đúng nội dung trao nhận gậy dần hình thành động tác trao nhận gậy tiếp sức 4 x 100m; - Luyện tập phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi. Kiểm tra đạt tiêu chuẩn đánh giá xếp loại thể lực. Thái độ - hành vi: Có ý thức tổ chức kỉ luật chung, đảm bảo giờ học an toàn, hiệu quả cao Địa điểm – Phương tiện: Sân thể dục, đường chạy, 15 tín gậy, tranh ảnh minh hoạ Nội dung ĐLVĐ Yêu cầu chỉ dẫn kỹ thuật Phương pháp tổ chức KL TG I. Chuẩn bị: 1. Khởi động a. Chung b. chuyên môn 2. Bài cũ 4 - 6’ 2 x 8 2 – 3 1 – 3 - Nhận lớp, ổn định tổ chức, kiếm tra sĩ số, tác phong, trang phục Thể dục. Phổ biến nội dung giờ học: TD - TS - Chạy bền - Tại chỗ xoay kỹ các khớp với biên độ động tác tối đa tạo nên sự co dãn tốt các bao khớp và dây chằng khớp. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chố đánh tay kĩ thuật - Thực hiện các động tác thể dục NĐ, LH đã học, Tại chỗ thực hiện trao gậy TS Nhận lớp đội hình 4 hàng ngang GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € II. Cơ bản: 1. TD a. TDNĐ Nữ b. TD liên hoàn Nam 11 – 13’ 2 x 8 x2 2x8 x4 3 - 5 5 - 7 Ôn Động tác 1 - 3: Chú ý: thực hiện động tác cần phối hợp tốt giữa động tác thân người và động tác tay. - Động tác 1 chú ý vào đẩy hông. - Động tác 2 chú ý vào nhịp chân và tay. - Động tác 3 chú ý vào nhịp nhún của chân. Học động tác 4: Nhảy Ôn động tác 1 – 15 Chú ý hướng di chuyển và hướng tay của thân mình. Học động tác 16 – 20 GV € € € € € € € € € € € € € € GV € € € € € € € € € € € € € € 2. Chạy tiếp sức 3. Củng cố 4. Chạy bền 11-13’ 2 – 3’ 4 – 5’ 2 - 3 1 5 - 7 2 – 3 1 - Bài thập phát triển thể lực: + Tại chỗ chạy bước nhỏ 15s sau đó chuyển sang chạy nhanh 30m + Tại chỗ chạy nâng cao gối 15s sau đó chuyển sang chạy nhanh 30m + Tại chỗ đánh tay kĩ thuật thực hiện trao nhận gậy không có gậy (người đứng hàng sau cầm gây, sau đó chuyển đổi vị trí) - Cách trao nhận tín gậy Có 2 cách từ trên xuống Và từ dưới lên - bài tập bổ trợ: + Tại chỗ đánh tay kĩ thuật Trao gậy không có gậy + Tập tại chỗ đánh tay nhận gậy không có gậy + Kết hợp dánh tay trao – nhận gậy (không và có gậy) - Gọi 2 – 3 học sinh lên thực hiện các động tác TD, TS 4x100m mới học. Lớp chú ý theo dõi, nhận xét và sửa sai (nếu có) - Chạy bền vòng quanh sân trường. Nam 1000m, Nữ 500m. Chú ý thở sâu, thở đều trong khi chạy. Không chen lấn xô đẩy nhau trên đường chạy 1 2 3 4 5 XP GV € € € € € € € € € € € € € € Chạy bền theo phương pháp liên tục, đồng loạt, hoàn thiện III. Kết thúc 1.Thả lỏng 2.Nhận xét 3. Bài tập về nhà 4 – 5’ - Tại chỗ thả lỏng tích cực nhằm hồi phục cơ bắp sau luyện tập tránh được sự co cứng cơ ảnh hưởng đến học tập và sinh hoạt hàng ngày - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học - Về nhà Ôn tập bài TD Nam, Nữ. Luyện tập kĩ thuật trao nhận gậy. Tập chạy bền GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Rút kinh nghiệm, bổ sung: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • doctiet 04.doc
Giáo án liên quan