Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 37 đến Tiết 70 - Nguyễn Quang Mạnh

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

- HS thực hiện được kĩ thuật các động tác bổ trợ Đá cầu đã học; đồng thời bước đầu thực hiện được kĩ thuật di chuyển bước lướt, tâng “giật” cầu.

- HS thực hiện được động tác bổ trợ động tác chân lăng, chân giậm và các bài tập bổ trợ.

- HS tự giác, tích cực, thực hiện nghiêm túc nội dung giảng dạy.

II. CHUẨN BỊ

- Giáo viên: giáo án, sân bãi tập luyện.

- Học sinh: trang phục, thể lực, ý thức học tập.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP

 

doc35 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 122 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Tiết 37 đến Tiết 70 - Nguyễn Quang Mạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ập theo sự điều khiển của GV. - Chọn một số HS vào thi đấu, cán bộ lớp làm trọng tài điều hành. * Hoàn thiện KT Đẩy tạ: - Thực hiện toàn bộ 4 giai đoạn kỹ thuật: Chuẩn bị_ Trượt đà_Ra sức cuối cùng_Giữ thăng bằng. - Củng cố kỹ thuật . 5’ - Gọi HS lên thực hiện, GV nhận xét và củng cố lại kiến thức. - Chú ý tính nhịp điệu động tác . * Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 5’ - GV nêu yêu cầu bài tập, Sau đó, HS tập đồng loạt. 3. Phần kết thúc. 3’ - Thả lỏng hồi phục. - Nhận xét, đánh giá buổi học. - GV giao bài tập về nhà. - Xuống lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p Ngày 22/04/2009 Giáo án số 65: Đẩy tạ ,Chạy bền. Người soạn : Nguyễn Quang Mạnh Đối tượng : Học sinh lớp 11 I. Mục tiêu, yêu cầu - Củng cố các kĩ thuật mà HS thực hiện chưa thuần thục; đồng thời sửa lỗi kĩ thuật cho HS. - HS tự giác, tích cực, thực hiện nghiêm túc nội dung giảng dạy. II. Chuẩn bị - Giáo viên: giáo án, sân bãi tập luyện. - Học sinh: trang phục, thể lực, ý thức học tập. III. Tiến trình lên lớp Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp và hình thức tổ chức SL TG 1. Phần chuẩn bị 7’ - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung, y/c buổi học. - Khởi động (chung và c/m). - Kiểm tra bài cũ. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p 2. phần cơ bản 35’ *Đẩy tạ: Luyện tập. - Ôn: Kĩ thuật trượt đà đẩy tạ “Lưng hướng ném”. - Phối hợp kĩ thuật trượt đà - ra sức cuối cùng. 10L 10L 5L 20’ - GV giới thiệu, phân tích. Sau đó, chia nhóm tập theo sự điều khiển của GV. - Chọn một số HS vào thi đấu, cán bộ lớp làm trọng tài điều hành. * Hoàn thiện KT Đẩy tạ: - Thực hiện toàn bộ 4 giai đoạn kỹ thuật: Chuẩn bị_ Trượt đà_Ra sức cuối cùng_Giữ thăng bằng. - Củng cố kỹ thuật . 5’ - Gọi HS lên thực hiện, GV nhận xét và củng cố lại kiến thức. - Chú ý tính nhịp điệu động tác . * Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 5’ - GV nêu yêu cầu bài tập, Sau đó, HS tập đồng loạt. 3. Phần kết thúc. 3’ - Thả lỏng hồi phục. - Nhận xét, đánh giá buổi học. - GV giao bài tập về nhà. - Xuống lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p Ngày 25/04/2009 Giáo án số 66: Kiểm tra Đẩy tạ (TTTC). Người soạn : Nguyễn Quang Mạnh Đối tượng : Học sinh lớp 11 I. Mục tiêu, yêu cầu - Đánh giá kết quả học tập môn Đẩy tạ của HS. - HS phấn đấu kiểm tra đạt kết quả cao nhất. - HS tự giác, tích cực, thực hiện nghiêm túc nội dung kiểm tra. II. Chuẩn bị - Giáo viên: giáo án, sân bãi tập luyện. - Học sinh: trang phục, thể lực, tâm lý kiểm tra. III. Tiến trình lên lớp Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp và hình thức tổ chức SL TG 1. Phần chuẩn bị 7’ - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung, y/c buổi học. - Khởi động (chung và c/m). x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p 2. phần cơ bản 35’ * Kiểm tra Cầu lông: Kĩ thuật và thành tích. - Điểm 9 - 10: Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và 8 – 10 m với HS nam , 6 – 8 m với HS nữ. - Điểm 7 - 8: Thực hiện cơ bản đúng 3 giai đoạn kĩ thuật 6 – 8 m với HS nam, 5 – 6m với HS nữ. - Điểm 5 - 6: Thực hiện cơ bản đúng : 2 giai đoạn kỹ thuật và 4 – 5 m với HS nam, 3- 4 m với HS nữ. - Điểm 3 - 4: Thực hiện đúng 1 trong 4 KT trên và 3 – 4 m với HS nam, 2 -3 m với HS nữ. - Điểm 1 - 2: Không thực hiện được kĩ thuật nào nêu trên và không thành tích. - Trước khi kiểm tra, tập trung lớp thành 4 hàng ngang sau đó GV giới thiệu nội dung và yêu cầu kiểm tra. - Gọi lần lượt từng HS (nam riêng, nữ riêng) theo sổ điểm vào kiểm tra . - Kiểm tra xong, GV công bố kết quả kiểm tra cho HS. 3. Phần kết thúc. 3’ - Thả lỏng hồi phục. - Nhận xét, đánh giá buổi học. - Xuống lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p Ngày 05/05/2009 Giáo án số 67: Ôn tập (Đẩy tạ ,Chạy bền). Người soạn : Nguyễn Quang Mạnh Đối tượng : Học sinh lớp 11 I. Mục tiêu, yêu cầu - Củng cố các kĩ thuật mà HS thực hiện chưa thuần thục; đồng thời sửa lỗi kĩ thuật cho HS. - HS tự giác, tích cực, thực hiện nghiêm túc nội dung giảng dạy. II. Chuẩn bị - Giáo viên: giáo án, sân bãi tập luyện. - Học sinh: trang phục, thể lực, ý thức học tập. III. Tiến trình lên lớp Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp và hình thức tổ chức SL TG 1. Phần chuẩn bị 7’ - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung, y/c buổi học. - Khởi động (chung và c/m). - Kiểm tra bài cũ. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p 2. phần cơ bản 35’ *Đẩy tạ: Luyện tập. - Ôn: Kĩ thuật trượt đà đẩy tạ “Lưng hướng ném”. - Phối hợp kĩ thuật trượt đà - ra sức cuối cùng. 10L 10L 5L 20’ - GV giới thiệu, phân tích. Sau đó, chia nhóm tập theo sự điều khiển của GV. - Chọn một số HS vào thi đấu, cán bộ lớp làm trọng tài điều hành. * Hoàn thiện KT Đẩy tạ: - Thực hiện toàn bộ 4 giai đoạn kỹ thuật: Chuẩn bị_ Trượt đà_Ra sức cuối cùng_Giữ thăng bằng. - Củng cố kỹ thuật . 5’ - Gọi HS lên thực hiện, GV nhận xét và củng cố lại kiến thức. - Chú ý tính nhịp điệu động tác . * Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 5’ - GV nêu yêu cầu bài tập, Sau đó, HS tập đồng loạt. 3. Phần kết thúc. 3’ - Thả lỏng hồi phục. - Nhận xét, đánh giá buổi học. - GV giao bài tập về nhà. - Xuống lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p Ngày 08/05/2009 Giáo án số 68:Ôn tập (Đẩy tạ ,Chạy bền). Người soạn : Nguyễn Quang Mạnh Đối tượng : Học sinh lớp 11 I. Mục tiêu, yêu cầu - Củng cố các kĩ thuật mà HS thực hiện chưa thuần thục; đồng thời sửa lỗi kĩ thuật cho HS. - HS tự giác, tích cực, thực hiện nghiêm túc nội dung giảng dạy. II. Chuẩn bị - Giáo viên: giáo án, sân bãi tập luyện. - Học sinh: trang phục, thể lực, ý thức học tập. III. Tiến trình lên lớp Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp và hình thức tổ chức SL TG 1. Phần chuẩn bị 7’ - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung, y/c buổi học. - Khởi động (chung và c/m). - Kiểm tra bài cũ. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p 2. phần cơ bản 35’ *Đẩy tạ: Luyện tập. - Ôn: Kĩ thuật trượt đà đẩy tạ “Lưng hướng ném”. - Phối hợp kĩ thuật trượt đà - ra sức cuối cùng. 10L 10L 5L 20’ - GV giới thiệu, phân tích. Sau đó, chia nhóm tập theo sự điều khiển của GV. - Chọn một số HS vào thi đấu, cán bộ lớp làm trọng tài điều hành. * Hoàn thiện KT Đẩy tạ: - Thực hiện toàn bộ 4 giai đoạn kỹ thuật: Chuẩn bị_ Trượt đà_Ra sức cuối cùng_Giữ thăng bằng. - Củng cố kỹ thuật . 5’ - Gọi HS lên thực hiện, GV nhận xét và củng cố lại kiến thức. - Chú ý tính nhịp điệu động tác . * Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 5’ - GV nêu yêu cầu bài tập, Sau đó, HS tập đồng loạt. 3. Phần kết thúc. 3’ - Thả lỏng hồi phục. - Nhận xét, đánh giá buổi học. - GV giao bài tập về nhà. - Xuống lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p Ngày 12/05/2009 Giáo án số 69: Kiểm tra Chạy bền. Người soạn : Nguyễn Quang Mạnh Đối tượng : Học sinh lớp 11 I. Mục tiêu, yêu cầu - Đánh giá sự phát triển thể lực qua quá trình luyện tập môn Chạy bền của HS. - HS phấn đấu kiểm tra đạt kết quả cao nhất. - HS tự giác, tích cực, thực hiện nghiêm túc nội dung kiểm tra. II. Chuẩn bị - Giáo viên: giáo án, sân bãi tập luyện. - Học sinh: trang phục, thể lực, tâm lý kiểm tra. III. Tiến trình lên lớp Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp và hình thức tổ chức SL TG 1. Phần chuẩn bị 7’ - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung, y/c buổi học. - Khởi động (chung và c/m). x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p 2. phần cơ bản 35’ * Kiểm tra : Thành tích được tính bằng thời gian HS nam chạy cự ly 1500 m và HS nữ chạy cự ly 800 m. - Điểm 9 - 10: Thành tích đạt 5 phút với HS nam và 3 phút 30 với HS nữ ( hoặc ít hơn ). - Điểm 7 - 8: Thành tích từ 5 phút 01 đến 5 phút 30 với HS nam và HS nữ từ 3 phút 31 đến 4 phút. - Điểm 5 - 6: HS nam từ 5 phút 31 đến 6 phút và HS nữ từ 4 phút 01 đến 4 phút 30. - Điểm 3 - 4:HS nam từ 6 phút trở lên và HS nữ từ 4 phút 31 trở lên . - Điểm 1 - 2: HS bỏ cuộc. - Trước khi kiểm tra, tập trung lớp thành 4 hàng ngang sau đó GV giới thiệu nội dung và yêu cầu kiểm tra. - Gọi lần lượt từng HS (nam riêng, nữ riêng) theo sổ điểm vào kiểm tra . - Kiểm tra xong, GV công bố kết quả kiểm tra cho HS. 3. Phần kết thúc. 3’ - Thả lỏng hồi phục. - Nhận xét, đánh giá buổi học. - Xuống lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p Ngày 15/05/2009 Giáo án số 70: Kiểm tra Học kỳ (Đẩy tạ) . Người soạn : Nguyễn Quang Mạnh Đối tượng : Học sinh lớp 11 I. Mục tiêu, yêu cầu - Đánh giá kết quả học tập môn Đẩy tạ của HS. - HS phấn đấu kiểm tra đạt kết quả cao nhất. - HS tự giác, tích cực, thực hiện nghiêm túc nội dung kiểm tra. II. Chuẩn bị - Giáo viên: giáo án, sân bãi tập luyện. - Học sinh: trang phục, thể lực, tâm lý kiểm tra. III. Tiến trình lên lớp Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp và hình thức tổ chức SL TG 1. Phần chuẩn bị 7’ - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung, y/c buổi học. - Khởi động (chung và c/m). x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p 2. phần cơ bản 35’ * Kiểm tra Cầu lông: Kĩ thuật và thành tích. - Điểm 9 - 10: Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và 8 – 10 m với HS nam , 6 – 8 m với HS nữ. - Điểm 7 - 8: Thực hiện cơ bản đúng 3 giai đoạn kĩ thuật 6 – 8 m với HS nam, 5 – 6m với HS nữ. - Điểm 5 - 6: Thực hiện cơ bản đúng : 2 giai đoạn kỹ thuật và 4 – 5 m với HS nam, 3- 4 m với HS nữ. - Điểm 3 - 4: Thực hiện đúng 1 trong 4 KT trên và 3 – 4 m với HS nam, 2 -3 m với HS nữ. - Điểm 1 - 2: Không thực hiện được kĩ thuật nào nêu trên và không thành tích. - Trước khi kiểm tra, tập trung lớp thành 4 hàng ngang sau đó GV giới thiệu nội dung và yêu cầu kiểm tra. - Gọi lần lượt từng HS (nam riêng, nữ riêng) theo sổ điểm vào kiểm tra . - Kiểm tra xong, GV công bố kết quả kiểm tra cho HS. 3. Phần kết thúc. 3’ - Thả lỏng hồi phục. - Nhận xét, đánh giá buổi học. - Xuống lớp. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x p

File đính kèm:

  • docgiao an 11 kh 2 3770.doc