Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột

I/.Nhiệm vụ:

 - Giới thiệu nội dung mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 11.

 - Học bài thể dục 1-6(nam),1-2 (nữ).

II/ Mục tiêu:

 - Nắm được nội dung mục tiêu và chương trình.

 - Nắm được k/t đ/t mới.

 - Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học.

 - Đảm bảo an tồn trong tập luyện

III/ Địa điểm, phương tiện:

 -Sân trường :

IV/ Tiến trình lên lớp:

 

doc70 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 71 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 11 - Chương trình học kì 1 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Sân trường và 20 quả bóng chuyền. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài củ 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Không kiểm tra. II/Cơ bản: -Bóng chuyền +Ôn k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,phát bóng thấp tay(nữ),cao tay (nam). -Đấu tập: -Củng cố. -Thả lỏng. 32’ 16’ 16’ -G/v theo dõi và sữa sai cho học sinh.(h2 ) +Tập dưới dạng kiểm tra. -Ôn tập (h2 ) x x x x x x x x -(h2) G/v -Đấu tập theo tổ,phải di chuyển đội hình khi đối phương giao bóng. -Đấu tập(h2&h3) x x x x x x x x (h3) - 2 h/s thực hiện k/t phát bóng thấp tay và cao tay. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :30 BÀI: BÓNG CHUYỀN I/ Nhiện vụ: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, phát bóng cao tay,thấp tay. -Đấu tập. II/ Yêu cầu: -Nhớ k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay, phát bóng thấp tay,cao tay. -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/ Địa điểm và dụng cụ: -Sân trường và 20 quả bóng chuyền. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài cũ 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Không kiểm tra. II/Cơ bản: -Bóng chuyền +Ôn k/t chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,phát bóng thấp tay(nữ),cao tay (nam). -Đấu tập: -Củng cố. -Thả lỏng. 32’ 16’ 16’ -G/v theo dõi và sữa sai cho học sinh.(h2) +Tập dưới dạng kiểm tra. -Ôn tập (h2) x x x x x x x x -(h2) G/v -Đấu tập theo tổ,phải di chuyển đội hình khi đối phương giao bóng. -Đấu tập(h2&h3) x x x x x x x x (h3) - 2 h/s thực hiện k/t phát bóng thấp tay và cao tay. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :31 KIỂM TRA BÓNG CHUYỀN I/Nhiện vụ: -Kiểm tra k/t phát bóng thấp tay(nữ),cao tay(nam). II/Yêu cầu: -Phát huy hết khả năng trong kiểm tra, -Nghiêm túc trong giờkiểm tra. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường và22 quả bóng.. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. II/Cơ bản: -Kiểm tra k/t phát bóng cao tay(nam) k/t phát bóng thấp tay(nữ) -Thả lỏng. 32’ -Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 2 học sinh bóng cao tay(nam),thấp tay(nữ) -Cách tính điểm: +Mỗi học sinh thực hiện 5 lần phát bóng vào trong sân kẽ điểm sẵn. -Kiểm tra(h20 x x 2 1 2 1 -(h3) G/v -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm.. -Nhảy cao,cầu lông,chạy bền -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :32 ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I BÀI:BÓNG CHUYỀN I/Nhiện vụ: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay,đệmbóng. II/Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ, -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường và20 quả bóng.. Nội dung TG và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài củ 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -K/đ(h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Không kiểm tra. II/Cơ bản: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay. -Ôn k/t đệm bóng. -Củng cố. -Thả lỏng. 32’ 16’ 16’ -G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3). -Tập luyện (h2&h3) x x x x x x x x -(h2) G/v x x x x x x x x (h3) -G/v sữa sai cho h/s. -Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Ôn tập k/t đệm và chuyền bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :33 ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I BÀI:BÓNG CHUYỀN I/Nhiện vụ: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay,đệmbóng. II/Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ, -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường và20 quả bóng.. Nội dung TG và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động -Kiểm tra bài cũ 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Không kiểm tra. II/Cơ bản: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay. -Ôn k/t đệm bóng. -Củng cố. -Thả lỏng. 32’ 16’ 16’ -G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3). -Tập luyện (h2) x x x x x x x x -(h2) G/v x x x x x x x x (h3) -G/v sữa sai cho h/s. -Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Ôn tập k/t đệm và chuyền bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :34 ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I BÀI:BÓNG CHUYỀN I/Nhiện vụ: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay,đệmbóng. II/Yêu cầu: -Nhớ kiến thức củ, -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường và20 quả bóng.. Nội dung TG và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài cũ 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Không kiểm tra. II/Cơ bản: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay. -Ôn k/t đệm bóng. -Củng cố. -Thả lỏng. 32’ 16’ 16’ -G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3). -Tập luyện (h2&h3) x x x x x x x x -(h2) G/v x x x x x x x x (h3) -G/v sữa sai cho h/s. -Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Ôn tập k/t đệm và chuyền bóng chuyền. -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :35 ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I BÀI:BÓNG CHUYỀN I/ Nhiện vụ: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay,đệmbóng. II/ Yêu cầu: -Nhớ kiến thức cũ, -Nghiêm túc tự giác tích cực trong giờ học. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/ Địa điểm và dụng cu: -Sân trường và20 quả bóng.. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. -Kiểm tra bài củ 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. -Không kiểm tra. II/Cơ bản: -Ôn k/t chuyền bóng cao tay. -Ôn k/t đệm bóng. -Củng cố. -Thả lỏng. 32’ 16’ 16’ -G/v nhắc lại k/t chuyền bóng cao tay và đệm bóng, phát bóng thấp tay cho h/s nắm,tập luyện (h2&h3). -Tập luyện (h2&h3) x x x x x x x x -(h2) G/v x x x x x x x x (h3) -G/v sữa sai cho h/s. -Thực hiện lại k/t đệm và chuyền bóng -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tinh thần giờ học. -Kiểm tra học kì (k/t đệm và chuyền bóng chuyền). -G/v giải tán h/s khoẻ. TIẾT :36 KIỂM TRA BÓNG CHUYỀN I/Nhiện vụ: -Kiểm tra k/t chuyền bóng cao tay,đệm bóng II/ Yêu cầu: -Phát huy hết khả năng trong kiểm tra, -Nghiêm túc trong giờ kiểm tra. - Đảm bảo an tồn trong tập luyện III/Địa điểm và dụng cu: -Sân trường và22 quả bóng.. Nội dung Thời gian và định lượng Phương pháp tổ chức. I/Mở đầu: -Nhận lớp. -Phổ biến y/c&n/v -Khởi động. 8’ 6’ -Cán sự điểm danh báo cáo. -Ngắn gọn chính xác. -Nhận lớp. €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ € -(h1)cách 1 cánh tay. -Làm theo g/v hoặc cán sự. II/Cơ bản: -Kiểm tra k/t phát bóng cao tay(nam) k/t phát bóng thấp tay(nữ) -Thả lỏng. 32’ -Phương pháp:Mỗi lần kiểm tra 1 học sinh được thực hiện 5 quả do một h/s khác tung bóng. -Kiểm tra (h2) G/v (h2) o o X xxxxxx xxxxxx -Cách tính điểm: + 9-10:Chuyền và đệm 5 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t. + 7-8: Chuyền và đệm 4 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t. + 5-6: Chuyền và đệm 3 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t + 3-4: Chuyền và đệm 2 quả có độ cao 3m so với mặt đất điểm rơi vào ô đúng k/t đ/t. + 1-2: Chuyền và đệm không đạt quả nào. -Tại chỗ. III/Kết thúc: -Nhận xét. -Phổ biến g/a sau. -Xuống lớp. 5’ -Tuyên dương những h/s đạt 8-9-10 điểm.. -Nhảy cao,cầu lông,chạy bền -G/v giải tán h/s khoẻ.

File đính kèm:

  • docGiao an 11 ky 1.doc