I / PHẦN MỞ ĐẦU
- Nhân lớp,ổn định tổ chức
- Phổ biến nhiêm vụ yêu cầu
- Khởi động chung:xoay khớp, căng các nhóm cơ
Khởi động bổ trợ chuyên môn: chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc 30m.
- Kiểm tra: động tác 1-> 9.
1 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 154 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 10 - Tiết 9: Thể dục nhịp điệu - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số 9
THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU-CHẠY BỀN
Mục đích : Ôn động tác 1->9. Học ĐT 10,11 của bài TD nhịp điệu. luyện tập kỹ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Yêu cầu : Đúng kỹ thuật động tác , nhịp nhàng .nắm bắt được kỹ thuật chạy .
PHẦN NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I / PHẦN MỞ ĐẦU
- Nhân lớp,ổn định tổ chức
- Phổ biến nhiêm vụ yêu cầu
- Khởi động chung:xoay khớp, căng các nhóm cơ
Khởi động bổ trợ chuyên môn: chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạy tăng tốc 30m.
- Kiểm tra: động tác 1-> 9.
10 p
Đội hình xếp 4 hàng ngang
Kiểm tra 2 HS.
II / PHẦN CƠ BẢN
1) Ôn thể dục nhịp điệu:
Ôn ĐT1-> 9( Kỹ thuật động tác như đã học
2) Học ĐT 10,11:
- Động tác 10: ( Di chuyển ngang chân chéo sau 2lx8 nhịp)
- Động tác 11: ( bụng phối hợp với lườn 2lx8 nhịp)
4) Chạy bền :
- Chạy vòng sân trường, chạy đúng kỹ thuật, phối hợp với tay và thở . phân phối sức trên từng giai đoạn.
- Hiện tượng cực “điểm”:và khắc phục:sau khi xuất phát 1 thời gian người chạy khó thở, chân tay cứng nhắc cử động khó khăn, đó là hiện tượng cực “điểm” ( đó là 1 phản ứng tự vệ của cơ thể ) Để vượt qua tình trang này cần kiên trì chịu đựng giảm tốc độ, tích cực thở sâu cơ thể chuyển sang trạng thái “hô hấp lần 2” mọi hoạt động trở lại bình thường.
30 P
3-4l
3-4l
3l/1hs
600m
- Đội hình khởi động và tập luyện:
- GV nêu tên nhắc lại kỹ thuật động tác sau đó cho HS tập chậm đến nhanh động tác .
- GV cùng HS thực hiện và tăng dần tốc độ.
- GV hô nhịp cho HS tập vừa hô nhịp vừa sữa sai
- GV nêu tên làm mẫu hoàn chỉnh động tác sau đó vừa làm mẫu vừa phân tích động tác .
- GV cùng HS thực hiện và tăng dần tốc độ.
- GV hô nhịp cho HS tập hoàn chỉnh động tác , vừa hô nhịp vừa sữa sai
- Đối với động tác khó GV cho HS tập chân trước sau đó đến động tác tay.
- GV chia 2 nhóm nam, nữ chạy theo vòng sân trường.
- GV nêu những biểu hiện và phân tích cho HS biết cách khắc phục.
III / Phần kết thúc
Tập trung lớp
Thả lỏng : cơ và vươn thở
Nhận xét ,đánh giá giờ học
Dặn HS về tập ở nhà cho thành thục đông tác .
Kết thúc giờ học.
5p
Đội hình tập trung và đội hình khởi động
GV nhận xét, dặn dò.
GV hô “giải tán” lớp đồng thanh hô “khoẻ”.
File đính kèm:
- TIET 9.doc