Giáo án môn Thể dục Lớp 10 - Tiết 3 - Bản đẹp 3 cột

I. Chuẩn Bị:

1, Nhận lớp;

2, Khởi động

3. Bài cũ 5–7

1 – 2 - Nhận lớp ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, tác phong, trang phục thể dục. Phổ biến nội dung giờ học TDNĐ nam, nữ (3 động tác) chạy bền

- Tại chỗ xoay kĩ các khớp với biên độ động tác tối đa tạo nên sự co dãn tốt các bao khớp. Thực hiện động tác: Kiền gót đầu – cổ, nhún gối xoay tay, kiẽng gót vặn mình, lưng bụng, bật tại chỗ.

- Thực hiện 3 động tác TDNĐ đã học

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 125 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 10 - Tiết 3 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 8 tháng 9 năm 2007 GIÁO ÁN SỐ 03: Tiết 03: BÀI HỌC: - TDNĐ: Ôn động từ động tác 1 - 3 - Chạy ngắn: Giới thiệu kĩ thuật chạy ngắn, cách sử dụng bàn đạp xuất phát: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy nhanh 30m - Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện bài thể dục nhịp điệu nam, nữ. Thực hiện cơ bản đúng động tác. - Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật chạy cự li ngắn, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh - Tiếp tục phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi. Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể Địa điểm, phương tiện: Sân thể dục, đường chạy, bàn đạp, tranh ảnh minh hoạ... NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LỚP HỌC TG SL I. Chuẩn Bị: 1, Nhận lớp; 2, Khởi động 3. Bài cũ 5’–7’ 2 x 8 1 – 2 - Nhận lớp ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, tác phong, trang phục thể dục. Phổ biến nội dung giờ học TDNĐ nam, nữ (3 động tác) chạy bền - Tại chỗ xoay kĩ các khớp với biên độ động tác tối đa tạo nên sự co dãn tốt các bao khớp. Thực hiện động tác: Kiền gót đầu – cổ, nhún gối xoay tay, kiẽng gót vặn mình, lưng bụng, bật tại chỗ. - Thực hiện 3 động tác TDNĐ đã học - Nhận lớp: đội hình 4 hàng ngang. 6 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * II. Cơ Bản: 1, TDNĐ ôn 30-32’ 10-12’ 4 x 8 Bài TDNĐ Nữ Động tác 1: Giậm chân tại chỗ Động tác 2: Di chuyển ngang kết hợp với cổ Động tác 3: Lườn Các động tác đều được thực hiện bên trái trước, bên phải sau Bài TDNĐ Nam: Động tác 1: Giậm chân tại chỗ Độc tác 2: Tay chân kết hợp với di chuyển Độc tác 3: Tay ngực di chuyển sang ngang * Chú ý: Phối hợp tốt, nhịp nhàng giữa động tác tay và động tác chân, làm sao các động tác thực hiện đúng nhịp độ không để động tác thừa, hướng đi của động tác phù hợp. Đưa động tác tay, chân đi theo hương nào thì trở về theo hướng đó. Không nên để thực hiện các động tác theo cảm tính của chính mình. 5 Thực hiện theo phương pháp phân nhóm, quay vòng, hoàn thiện 2. Chạy ngắn: 3. Chạy bền 4. Củng cố 10-12’ 4 - 6 2 – 3’ 1 1 2 2 4 - 6 1 - Giới thiệu kĩ thuật chạy ngắn: Chạy ngắn được tính ở các cự li từ 400m trở xuống (100m, 200m, 400m). Trong cự li chạy ngắn được chia làm 4 giai đoạn: Xuất phát, chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quãng và về đích. - Cách sử dụng bàn đạp xuất phát. Bàn đạp sử dụng cho xuất phát thấp, mục đích để tạo được tốc độ đạp sau ngay từ bước chạy đầu tiên. Cách đóng bàn đạp và tư thế xuất phát thấp có bà đạp như sau. * Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy nhanh 30m - Chạy bước nhỏ 30m: Tăng tần số bước chạy, phối hợp với động tác toàn thân nhịp nhàng. - Chạy nâng cao đùi 30m: Tăng tần số bước chạy và giúp các cơ đùi tham gia tích cực vào động tác nâng cao đùi khi đưa về trước. - Chạy nhanh 30m. chạy lao và tăng hết tốc độ tối đa có thể sao cho đạt được tốc độ tốt nhất. * Chạy bền trên địa hình tự nhiên: Nam 1200m, Nữ 800m: Chú ý chạy đều, đánh tay nhịp nhàng với bước chạy. Thở đều, thở sâu. Không chen lấn xô đẩy nhau trên đường chạy. Đảm bảo an toàn trong luyện tập, gần về đến đích có ý thức tăng tốc độ để về đích. - Thực hiện cách đóng bàn đạp và xuất phát có bàn đạp. Lớp chú ý theo dõi và nhận xét nêu lên phương pháp luyện tập, sửa sai (nếu có) * * * XP * Thực hiện theo phương pháp phân nhóm, liên tục, hoàn thiện Kết Thúc: 1, Thả lỏng 2, Nhận xét 3, Bài tập về nhà 4 - 6’ - Tại chỗ thả lỏng tích cực nhằm hồi phục cơ bắp sau luyện tập tránh được sự co cứng cơ ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học - Về nhà luyện tập chạy bên Nam 1000m, nữ 800m, ôn 3 động tác thể dục Nhịp điệu đã học, ôn tập xuất phát thấp. 6 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Rút Kinh Nghiệm

File đính kèm:

  • docSo 03.doc